Xem mẫu

TÓM LƯỢC Qua nghiên cứu kết hợp các vấn đề thực tiễn phát hiện trong quá trình học tập, tôi đã chọn đề tài: “ Phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp của công ty cổ phần thương mại Huy Anh trên thị trường Hà Nội”. Về lý thuyết, đề tài tập hợp các lý thuyết cơ bản về phát triển thương mại sản phẩm, hệ thống chỉ tiêu đánh giá phát triển thương mại làm cơ sở cho việc nghiên cứu thực tiễn cho vấn đề phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp. Qua nghiên cứu thực trạng phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường Hà Nội, đề tài đã phát hiện những vấn đề về: Thực trạng phát triển thương mại sản phẩm của công ty, ý nghĩa và nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp…Qua đó đề tài đã đưa ra được những thành tựu và hạn chế của công ty trong hoạt động phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường Hà Nội. Trên cơ sở đó đề tài đã đưa ra những quan điểm, định hướng, đề xuất giải pháp và kiến nghị với nhà nước cho hoạt động phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần thương mại Huy Anh. LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, em đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ và góp ý nhiệt tình của các thầy cô trường Đại học Thương Mại. Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô đã tận tình dạy bảo em trong suốt quá trình em học tập tại trường Đại học Thương Mại. Em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến các thầy cô trong bộ môn Kinh tế thương mại, đặc biệt là Tiến sĩ Thân Danh Phúc đã hướng dẫn, chỉ bảo tận tình để em có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Đồng thời, em cũng xin cảm ơn các bác, các cô, các chú, các anh chị trong Công ty cổ phần thương mại Huy Anh, đặc biệt là các cô chú, anh chị trong phòng kinh doanh đã tạo điều kiên thuận lợi, giúp em có được những thông tin cần thiết cho khóa luận tốt nghiệp. Mặc dù đã cố gắng hoàn thiện khóa luận của mình nhưng do hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm nên khóa luận tốt nghiệp không thể tránh được những thiếu sót, rất mong nhận được sự nhận xét, góp ý của thầy cô và các bạn. Em xin chân thành cảm ơn ! Hà Nội, ngày 20 tháng 5 năm 2012 Sinh viên Đỗ Văn Kính DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VỄ Sơ đồ 1: Tổ chức bộ máy của công ty cổ phần thương mại Huy Anh Sơ đồ 2: Phân vùng kinh doanh tại thị trường Hà Nội Bảng số 1: Kết quả tổng doanh thu giữa kế hoạch và thực hiện qua 3 năm 2009 ­2011 Bảng số 2: Kết quả doanh thu bán hàng theo mặt hàng Bảng số 3: Kết quả sản lượng bán hàng theo khu vực thị trường Bảng số 4: Kết quả hoạt động kinh doanh và tài chính trong 3 năm 2009 – 2011 Biểu đồ 1: Biểu thị doanh thu, chi phí và lợi nhuận của công ty từ năm 2009 – 2011 Biểu đồ 2: Cơ cấu tỷ trọng doanh thu của các nhóm hàng kinh doanh trong thời gian 2009 ­ 2011 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT WTO( World Trade Organization): Tổ chức thương mại thế giới TNHH: Trách nhiệm hữu hạn STĐ: Số tuyệt đối CNH – HĐH: Công nghiệp hóa – hiện đại hóa GTGT: Giá trị gia tăng BTC: Bộ tài chính LỜI MỞ ĐẦU 1. TÍNH CẤP THIẾT NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt là khi nước ta tham gia vào tổ chức thương mại thế giới WTO năm 2007. Nền kinh tế đất nước nói chung và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh công nghiệp gỗ nói riêng đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức của việc hội nhập tạo ra. Nước ta đang tích cực thực hiện chủ trương đẩy mạnh trồng rừng và chế biến gỗ rừng trồng, hướng tới đóng cửa rừng tự nhiên. Theo đó nguyên liệu cho nghành công nghiệp chế biến gỗ chủ yếu là gỗ rừng trồng. Do vậy phải phát triển mạnh công nghiệp sản xuất các loại ván nhân tạo cho phù hợp với nguyên liệu và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về gỗ của nền kinh tế và đời sống nhân dân. Khi nguồn gỗ khai thác tự nhiên ngày càng cạn kiệt, việc sản xuất ván gỗ nhân tạo đang trở nên phổ biến. Do những đặc tính cơ lý ưu việt, kiểu dáng màu sắc phong phú, đồ mộc làm từ ván nhân tạo thích hợp với nội thất hiện đại. Sản phẩm ván gỗ nhân tạo sản xuất và sử dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay gồm 3 loại chính: Ván sợi, ván ghép thanh, ván dăm. Vài năm trở lại đây, thị trường sàn gỗ công nghiệp ngày càng phát triển mạnh nhanh chóng. Nếu trước đây, các loại ván gỗ tự nhiên được nhiều người ưu chuộng thì nhiều thương hiệu ván sàn gỗ công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều với giá cả khá mềm làm cho thị trường ngày càng trở nên sôi động. Trước đây, nhu cầu lát sàn gỗ công nghiệp chỉ xuất hiện ở những căn biệt thự hoặc nhà cửa được xây dựng cao cấp thì hiện tại thị trường đang ngày càng mở rộng đối tượng. Đời sống vật chất ngày càng tăng cao, nhu cầu làm đẹp căn nhà cũng được nhiều người chú ý, nhiều người bắt đầu xoay qua sử dụng gỗ lát sàn để tăng thêm vẻ sang trọng và khẳng định giá trị cho căn nhà. Trên thị trường Hà Nội, sàn gỗ công nghiệp được tập trung bán nhiều ở các phố bán vật liệu xây dựng như Cát Linh, Trường Chinh…Theo thống kê của các công ty xây dựng, trên thị trường hiện nay đã có khoảng 15 nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp khác nhau chủ yếu là hàng nhập khẩu từ châu Âu, châu Á. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn