Xem mẫu
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC HÓA HỌC
CHƯƠNG OXI-LƯU HUỲNH LỚP 10 VỚI ĐỐI TƯỢNG HỌC SINH TRUNG BÌNH-YẾU
Giáo viên hướng dẫn: PGS.TS. Trịnh Văn Biều
Sinh viên thực hiện: Võ Thị Ngọc Thẩm
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 05/2013
2
LỜI CÁM ƠN
Để hoàn thành khoá luận này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của quí
thầy cô giáo, sự hỗ trợ của các bạn và các em học sinh rất nhiều. Bằng tấm lòng trân
trọng và biết ơn sâu sắc của mình tôi xin chân thành cảm ơn:
− Thầy Trịnh Văn Biều-người Thầy trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong học tập, những khó khăn trong khi làm khoá luận này.
− Tất cả các thầy cô đã giảng dạy trong quá trình học tập của tôi, thầy cô đã cung cấp nhiều kiến thức và tư liệu để tôi có thể hoàn thành khoá luận.
− Các bạn trong lớp và các em học sinh ở các trường THPT đã hỗ trợ cho tôi có điều kiện hoàn thành đề tài này.
Một lần nữa, xin gửi đến tất cả mọi người lòng biết ơn chân thành và sâu sắc.
Mặc dù đã hết sức cố gắng hoàn thành khoá luận này nhưng không thể thiếu những thiếu sót trong quá trính làm, tôi kính mong nhận được những đóng góp chân thành từ quí thầy cô và các bạn.
TP.HCM 16/05/2013
Tác giả
3
MỤC LỤC
LỜI CÁM ƠN...................................................................................... 2 MỤC LỤC............................................................................................ 3 DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.................................................... 4 DANH MỤC CÁC BẢNG.................................................................. 6 DANH MỤC CÁC HÌNH................................................................... 6 MỞ ĐẦU.............................................................................................. 7 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI... 10 1.1. Tổng quan về các vấn đề nghiên cứu.....................................................10 1.2. Nâng cao hiệu quả dạy học ....................................................................11 1.3. Một số vấn đề liên quan đến HS TBY môn hoá THPT........................33 1.4. Thực trạng HS TBY môn hóa ở một số trường THPT........................40 1.5. Chuẩn kiến thức kỹ năng chương Oxi-Lưu huỳnh lớp 10 ban cơ bản44
CHƯƠNG 2: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC CHO HS TBY CHƯƠNG OXI - LƯU HUỲNH HOÁ HỌC LỚP 10 BAN CƠ BẢN........................................................... 49
2.1. Những biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương Oxi-Lưu huỳnh lớp 10 ban cơ bản cho HS TBY.....................................................................49
2.2. Một số dạng bài tập chương Oxi-Lưu huỳnh........................................95
2.3. Một số giáo án có sử dụng các biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học cho học sinh trung bình, yếu môn hóa lớp 10 ban cơ bản........................110
Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ..................................... 136 3.1. Mục đích thực nghiệm..........................................................................136 3.2. Đối tượng thực nghiệm.........................................................................136 3.3. Tiến hành thực nghiệm.........................................................................136 3.4. Kết quả thực nghiệm.............................................................................139 KẾT LUẬN...................................................................................... 146 TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................. 150
4
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
BP : Biện pháp
BTVN : Bài tập về nhà
CNTT : Công nghệ thông tin
CN : Công nghiệp
DD, Dd : Dung dịch
Đktc : Điều kiện tiêu chuẩn ĐC : Đối chứng
ĐTB : Điểm trung bình e : Electron
G : Giỏi
GV : Giáo viên HS, hs : Học sinh HĐ : Hoạt động K : Khá
NXB : Nhà xuất bản
PPDH : Phương pháp dạy học PTHH : Phương trình hoá học PTN : Phòng thí nghiệm PTPƯ : Phương trình phản ứng Pư : Phản ứng
SĐTD : Sơ đồ tư duy sgk : Sách giáo khoa TB : Trung bình TBY : Trung bình yếu THCS : Trung học cơ sở
THPT : Trung học phổ thông TN : Thực nghiệm
5
TNKQ : Trắc nghiệm khách quan
TNSP : Thực nghiệm sư phạm
VD : Ví dụ
Y : Yếu
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn