Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN HÓA HỌC CHUYÊN NGÀNH: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY XÂY DỰNG SÁCH ĐIỆN TỬ HỖ TRỢ DẠY VÀ HỌC PHẦN ĐIỆN HÓA HỌC BẰNG NGÔN NGỮ TIẾNG ANH – CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN GVHD: ThS. Trịnh Lê Hồng Phương SVTH: Đỗ Thị Kiều Anh Thanh pho Ho Chı Minh – Năm 2013 Lời cảm ơn rong quá trình làm đề tài, bên cạnh những nỗ lực của bản thân, em đã nhận được muôn vàn sự giúp đỡ hết sức tận tình của thầy cô giáo, bạn bè cũng như những người thân. Do đó, b ằng tất cả lòng kính trọng và bi ết ơn sâu sắc của mình, em xin gửi những lời cảm ơn chân thành đến: Thạc sĩ Trịnh Lê H ồng Phương, người thầy đã t ận tình chỉ bảo, hướng dẫn cho em trong từng bước thực hiện khóa luận, cũng như đã luôn động viên, khích lệ em để có thể hoàn thành tốt luận văn của mình. Các thầy cô đã giảng dạy cho em trong suốt 4 năm học đại học, đã truyền dạy cho em biết bao kiến thức và kinh nghiệm vô cùng quý báu. Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn gia đình, b ạn bè và người thân, những người đã luôn quan tâm, động viên và là nguồn khích lệ, động lực tinh thần to lớn để em không ngừng cố gắng hoàn thành tốt luận văn của mình. MỤC LỤC Muc luc...................................................................................................................................................2 Danh muc cac kı hieu – chư viet tat..........................................................................................5 Danh muc cac bang...........................................................................................................................6 Danh muc cac hınh ve, đo thi.......................................................................................................7 Mơ đau...................................................................................................................................................8 Chương 1. CƠ SƠ LY LUAN VA THƯC TIEN CUA ĐE TAI ...............................................12 1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ...........................................................................12 1.2. Mot so van đe ve day va hoc.........................................................................................14 1.2.1. Quá trình dạy học......................................................................................................14 1.2.1.1. Khái niệm quá trình dạy học........................................................................14 1.2.1.2. Cấu trúc quá trình dạy học............................................................................15 1.2.2. Cơ sở lí luận về tự học.............................................................................................16 1.2.2.1 Tự học là gì?..........................................................................................................16 1.2.2.2 Các hình thức của tự học.................................................................................17 1.2.2.3. Chu trình tự học.................................................................................................17 1.2.2.4 Vai trò của tự học ...............................................................................................18 1.2.2.5 Tự học qua mạng và lợi ích của nó.............................................................19 1.2.3. Mục tiêu đào tạo học sinh giỏi.............................................................................20 1.3. Cơ sơ ly luan ve sach đien tư (E-Book)....................................................................21 1.3.1. Khái niệm về sách điện tử. ....................................................................................21 1.3.2. Đặc điểm của sách điện tử.....................................................................................22 1.3.3. Những ưu điểm và hạn chế của sách điện tử ...............................................23 1.3.4. Mục đích thiết kế sách điện tử.............................................................................25 1.3.5. Các yêu cầu cơ bản của sách điện tử.................................................................25 1.3.6. Lựa chọn phần mềm thiết kế sách điện tử.....................................................27 1.3.6.1. Adobe Flash CS5 Professional .....................................................................27 1.3.6.2. Adobe dreamweaver CS5 Professional ...................................................28 1.3.6.3. Một số phần mềm tiện ích khác..................................................................29 1.4. Thưc trang van đe day va hoc ơ cac trương THPT chuyên.............................31 1.4.1. Những khó khăn và yêu cầu của giáo viên khi bồi dưỡng học sinh giỏi Hoá học.......................................................................................................................................31 1.4.2. Thực trạng tự học của học sinh giỏi, học sinh chuyên Hoá học............33 1.4.2.1. Tình hình học tập của học sinh ở các trường THPT chuyên..........33 1.4.2.2. Thời gian và hình thức tự học......................................................................33 Chương 2. XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG SÁCH ĐIỆN TỦ PHẦN ĐIỆN HÓA HỌC BẰNG NGÔN NGỮ TIẾNG ANH- CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN HÓA HỌC..................36 2.1. Tổng quan về phần điện hóa học ...............................................................................36 2.1.1. Vị trí.................................................................................................................................36 2.1.2. Mục tiêu.........................................................................................................................36 2.1.3 Cấu trúc chuyên đề Điện hóa học........................................................................37 2.2. Nguyên tắc xây dựng sách điện tử.............................................................................39 2.2.1. Cấu trúc sách điện tử chặt chẽ can và dễ sử dụng......................................39 2.2.2. Nội dung phải đảm bảo tính chính xác, khoa học, đầy đủ và súc tích.39 2.2.3. Đảm bảo tính thẩm mĩ, khoa học về hình thức............................................39 2.2.3.1. Màu sắc của hình nền ......................................................................................39 2.2.3.2. Font chữ.................................................................................................................39 2.2.3.3. Cỡ chữ.....................................................................................................................40 2.2.3.4. Các đối tượng khác...........................................................................................40 2.2.4. Dễ dàng khám phá các đường link ....................................................................40 2.2.5 Dễ dàng sử dụng ở các máy tính thông thường............................................40 2.2.6. Kiểm tra kĩ từng phần trước khi tiếp tục và sau khi hoàn thành toàn bộ..................................................................................................................................................41 2.3. Quy trình thiết kế sách điện tử....................................................................................41 2.4. Thiết kế sách điện tử phần điện hóa học bằng ngôn ngữ tiếng Anh ..........43 2.4.1 Thiết kế nội dung sách điện tử phan “Đien Hoa hoc”.................................43 2.4.1.1 Hệ thống lý thuyết theo ngôn ngữ tiếng Anh.........................................43 2.4.1.2. Hệ thống lý thuyết theo ngôn ngữ tiếng Việt........................................79 2.4.2. Cấu trúc sách điện tử phan “Đien hoa hoc” ................................................120 2.4.3. Nội dung sách điện tử...........................................................................................120 2.4.3.1. Trang chủ...........................................................................................................120 2.4.3.2. Trang “Kiến thức”...........................................................................................121 2.4.3.3. Trang “Bài tập” ................................................................................................122 2.4.3.4. Trang “Thư giãn”............................................................................................124 2.4.3.5. Trang “Liên hệ”................................................................................................125 2.4.3.5. Cac trang mơ rong..........................................................................................126 2.5. Sử dụng sách điện tử trong dạy và học phan “Điện hóa học” – THPT chuyên..........................................................................................................................................127 2.5.1. Đối với học sinh.......................................................................................................127 2.5.2. Đối với giao vien.....................................................................................................128 Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM.................................................................................129 3.1. Mục đích thực nghiệm..................................................................................................129 3.2. Đối tượng thực nghiệm ...............................................................................................129 3.3. Nội dung thực nghiệm..................................................................................................130 3.4. Tiến hành thực nghiệm................................................................................................130 3.5. Phương phap xư lı ket qua thực nghiệm .............................................................131 3.6. Ket qua thưc nghiem.....................................................................................................132 KET LUAN.......................................................................................................................................138 TAI LIEU THAM KHAO..............................................................................................................143 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn