Xem mẫu

KHÓA ĐÀO TẠO CHO GIẢNG VIÊN NÔNG DÂN VỀ CÂY CÓ MÚI, KHAI THÁC & TIẾP THỊ SẢN PHẨM LÂM NGHIỆP TÀI LIỆU HỌC VIÊN DỰ ÁN THÊM CÂY – DDS VIỆT NAM ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI TÀI LIỆU ĐƯỢC CHUẨN BỊ BỞI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BẮC BỘ HÀ NỘI, THÁNG 3 NĂM 2015 MỤC LỤC PHẦN 1 NHÂN GIỐNG, TRỒNG, CHĂM SÓC CÂY CÓ MÚI..................1 I. Nhân giống cây có múi bằng phương pháp ghép mắt nhỏ có gỗ ......................1 1.1. Khái niệm.......................................................................................................1 1.2. Dụng cụ..........................................................................................................1 1.3. Những ưu điểm của phương pháp ghép........................................................1 1.4. Cây làm gốc ghép...........................................................................................1 1.5. Thời vụ ghép ..................................................................................................3 1.6. Các bước tiến hành ghép................................................................................3 II. Quy trình trồng và chăm sóc ............................................................................5 2.1. Thiết kế vườn trồng........................................................................................5 2.2. Kỹ thuật trồng.................................................................................................5 2.3. Kỹ thuật chăm sóc.........................................................................................6 III. Phòng trừ một số đối tượng sâu bệnh hại chính..............................................9 3.1. Sâu hại............................................................................................................9 3.2. Bệnh hại.......................................................................................................21 PHẦN II KHAI THÁC GỖ BẰNG CƯA MÁY.............................................28 I. Đo tính trữ lượng rừng trồng bằng phương pháp cây bình quân.....................28 1.1. Giới thiệu một số chỉ tiêu trong đo tính trữ lượng rừng ..............................28 1.2. Các bước đo tính trữ lượng rừng bằng phương pháp cây bình quân...........29 II. Sử dụng cưa xăng trong khai thác rừng..........................................................33 2.1. Cấu tạo cưa xăng..........................................................................................33 2.2. Bảo dưỡng cưa xăng.....................................................................................35 2.3. Chặt hạ gỗ.....................................................................................................38 PHẦNIII TIẾPTHỊVÀHỢPĐỒNGMUABÁNNÔNGSẢNHÀNGHÓA....48 I . Marketing/ tiếp thị sản phẩm..........................................................................48 1.1. Marketing là gì? ...........................................................................................48 1.2. Marketing gồm những nội dung gì?.............................................................48 1.3. Lập kế hoạch marketing...............................................................................51 II. Hợp đồng mua bán nông sản hang hóa...........................................................52 2.1. Hợp đồng là gì?............................................................................................53 2.2. Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm là gì?...............................................................53 2.3. Đối tượng ký hợp đồng ................................................................................53 2.4.Tải sao phải ký hợp đồng?.............................................................................54 2.5. Văn bản điều chỉnh quátrình ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản hang hóa.......55 2.6. Quy trình các bước ký kết hợp đồng............................................................55 2.7. Một số lỗi thường gặp trong quá trình ký kết hợp đồng..............................59 PHỤ LỤC PHẦN III TIẾP THỊ VÀ HỢP ĐỒNG MUA BÁN NÔNG SẢN HÀNG HÓA I . Marketing/ tiếp thị sản phẩm 1.1. Marketing là gì? Là những việc mà người sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ làm để: • Tìm hiểu khách hàng của mình là những ai? • Họ cần gì và muốn gì? • Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ? • Tạo ra lợi nhuận cho mình 1.2. Marketing gồm những nội dung gì? 1.2.1. Với marketing căn bản (truyền thống) ChiÕn l−îc marketing S¶n phÈm Gi¸ c¶ ®Þa ®iÓm KhuÕch tr−¬ng 1.2.2. Với marketing hiện đại Các nhà sản xuất, các doanh nghiệp muốn bán được hàng, muốn thành công, chiến lược tiếp thị hỗn hợp - 4P ngày nay cần gắn liền với một chữ C 48 (Customer) để thể hiện quan điểm xuyên suốt là “hướng về khách hàng”, lấy khách hàng làm trọng tâm để hoạch định chiến lược và triển khai các chương trình hành động ở mọi bộ phận của doanh nghiệp, không chỉ trong lĩnh vực tiếp thị. Marketing là chiến lược tiếp thị hỗn hợp, thường được gọi tắt là 4P: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối) và Promotion (khuyến mãi, truyền thông). Đây cũng là bốn yếu tố cơ bản và quan trọng bậc nhất mà các nhà sản xuất và các doanh nghiệp không thể bỏ qua khi xây dựng các chiến lược tiếp thị để đưa bất kỳ loại hình sản phẩm, dịch vụ nào ra thị trường. Góc nhìn khách quan từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng được mong đợi của khách hàng, bán với mức giá mà khách hàng chấp nhận được, phân phối ở nơi thuận tiện cho khách hàng, và làm công tác truyền thông theo cách mà khách hàng thích. Chính vì vậy, các chuyên gia marketing đã đưa ra khái niệm 4C và gắn các C này với các P theo từng cặp để lưu ý những người làm marketing đừng quên xem khách hàng là trọng tâm khi hoạch định các chiến lược tiếp thị. Các cặp P-C được “phối ngẫu” một cách có dụng ý này được thể hiện trong hình vẽ dưới đây: Chữ C đầu tiên - Customer Solutions (giải pháp cho khách hàng) được gắn với chữ P - Product (sản phẩm) thể hiện quan điểm mỗi sản phẩm đưa ra thị trường phải thực sự là một giải pháp cho khách hàng, nghĩa là nhằm giải quyết một nhu cầu thiết thực nào đó của khách hàng chứ không phải chỉ là “giải pháp kiếm lời” của nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp. Muốn làm tốt chữ C này, nhà sản xuất, doanh nghiệp buộc phải nghiên cứu thật kỹ để tìm ra nhu cầu đích thực của khách hàng, giải pháp nào để đáp ứng đúng nhu cầu này. 49 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn