Xem mẫu

  1. HỘI ĐỒNG BẢO VỆ  LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG KHÓA 30K7           Đà Nẵng, ngày 11/6/2008
  2. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP LU CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Đề tài HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH TỪ NĂM 2008 – 2012 CHO CÔNG TY CHỨNG KHOÁN ACBS CHI NHÁNH TẠI ĐN GVHD : Th.S HỒ HỮU TIẾN SVTH : HOÀNG NGỌC MAI CHI LỚP : 30K07.3 KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  3. Lý do chọn đề tài Đà Nẵng đang là một trong những trung tâm phát triển kinh tế của đất nước, muốn phát triển hơn nữa, thì các DN phải hoạt động hiệu quả và chất lượng Nhận thức được sự cần thiết của một chiến lược thích hợp, hợp lý, cũng như là hiệu quả đối với sự thành bại trong kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC nào KINH DOANH Đối với ACBS ĐN, làm sao để tiếp tục giữ vững được vị thế của mình, đồng thời phát triển không ngừng đang là vấn đề làm trăn trở các NQT Phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu của bản thân, phục vụ tốt cho công việc mơ ước sau này. KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  4. KẾT CẤU LUẬN VĂN Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về Hoạch định Chiến lược Phát triển kinh doanh cho một CTCK Chi nhánh. Chương 2: Hoạch định Chiến lược Phát triển kinh doanh từ năm 2008 - 2012 cho Đại lý nhận lệnh của ACBS tại ĐN. Chương 3: Tiến trình thực hiện Chiến lược Phát triển kinh doanh của ACBS ĐN và những điều kiện cần có KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  5. CHƯƠNG 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT  TRIỂN KINH DOANH CHO CÔNG TY  CHỨNG KHOÁN ACBS TẠI THÀNH PHỐ  ĐÀ NẴNG. KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  6. 2.2 NHỮNG TIỀN ĐỀ CHO CLKD CỦA ACBS ĐN MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI Bối cảnh kinh tế hiện tại cho phép sự MÔI MÔI TRƯỜNG phát triển sâu rộng về mọi mặt đối với TRƯỜNG bất kỳ DN nào NHÂN KINH TẾ LỰC Đà Nẵng đang là Trung tâm kinh tế của toàn miền Trung, khiến cho cơ hội của các DN lại càng cao hơn MÔI MÔI TRƯỜNG TRƯỜNG TOÀN CÔNG CẦU Song vẫn còn ẩn chứa và xuất hiện rất NGHỆ nhiều những hạn chế và những biến động khó lường MÔI MÔI Điều này đòi hỏi các nhà QT phải có TRƯỜNG TRƯỜNG được những chiến lược phù hợp với CT-LP VH-XH những điều kiện hiện tại KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  7. 2.2 NHỮNG TIỀN ĐỀ CHO CLKD CỦA ACBS ĐN PHÂN TÍCH NGÀNH VÀ CẠNH TRANH NGÀNH CÁC Sự phát triển của TTCK VN trong những CÁC BIẾN ĐẶCTÍNH năm qua là rất dễ nhận thấy, mang đến ĐỘNG CỦA CỦA nhiều cơ hội cho các CTCK TTCK VN TTTC Đà Nẵng đang trở thành Trung tâm Du lịch và Tài chính tại khu vực miền Trung CÁC DỰ CÁC CHÍNH BÁO VỀ SÁCH CỦA YÊU CẦU CHÍNH PHỦ Tuy nhiên, những biến động theo chiều TT hướng tiêu cực của TTCKVN hiện nay đang trở thành một vấn đề làm đau đầu KHẢ CÁC XU NĂNG RA Điều này đòi hỏi các nhà QT phải nắm HƯỚNG ĐỜI CỦA bắt được điểm mấu chốt, đồng thời có CỦA 1 SGDCK được một CLKD thích hợp TTCK VN KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  8. CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA ACBS 1. Công ty Cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng Điểm Điểm mạnh yếu + Mới thành lập nên + Là Công ty Chứng khoán duy nhất tại ĐN. khách hàng trung + Chất lượng DV tốt thành chưa nhiều. Là đối thủ + Cơ sở vật chất tốt cạnh tranh + SP cung ứng đầy đủ. + Vốn điều lệ thấp. lớn nhất + CBVC có trình độ cao, của ACBS năng động. ĐN + Mạng lưới rộng phủ + Đang trong bước kín đầu xây dựng uy tín + Đáp ứng tốt các nhu và vị thế riêng nên bị cầu của khách hàng. cạnh tranh rất mạnh. + Marketing tốt. KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  9. CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA ACBS 2. ĐLNL của CTCK An Bình tại Đà Nẵng Điểm Điểm mạnh yếu - Chất lượng DV khá + Mới thành lập nên - Cơ sở vật chất khá KH trung thành còn - SP đa dạng hạn chế. Là đối thủ - Quan hệ tốt với các cạnh tranh cần quan cấp ban ngành địa + Uy tín chưa cao. tâm của phương ACBS ĐN - CBVC có nghiệp vụ + Chưa đủ chân rết tốt phủ kín địa bàn. - Đáp ứng khá tốt các nhu cầu của KH. + Vốn ít. - Marketing mạnh mẽ KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  10. CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA ACBS 3. ĐLNL của CTCK SBS tại Đà Nẵng Điểm Điểm mạnh yếu + Chưa có nhiều - Chất lượng DV: Tốt khách hàng trung - SP dịch vụ đa dạng - Cơ sở vật chất: Tốt thành. Là đối thủ - Uy tín tốt cạnh tranh - CBVC trình độ cao + Gia nhập thị mạnh của - Mạng lưới hoạt ACBS ĐN trường muộn, lại động rộng, phủ kín. cùng lúc với các - Đáp ứng tốt nhu cầu ĐLNL khác, và CTCK KH ĐN nên chưa gây - Marketing mạnh mẽ được tiếng vang gì và độc đáo. đáng kể. KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  11. PHÂN TÍCH SWOT CỦA ACBS ĐN Ưu điểm và Yếu điểm: Thành lập từ năm 2000, Website của công ty ACBS có thế mạnh vè uy chưa đuợc hoàn chinh, tín, lượng khách hàng trung hạn chế sự truy cập thành và chất lượng sản của khách hàng phẩm cung ứng Có sự hỗ trợ Nguồn nhân lực tuy ACBS ĐN mạnh mẽ từ ACB trình độ cao nhưng ít về số lượng. và ACBS VN Trang thiết bị hiện đại, Chưa có những chiến nhân viên có trình độ cao dịch PR đáng kể và kỹ năng phục vụ tốt KHOA KINH TẾ KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  12. PHÂN TÍCH SWOT CỦA ACBS ĐN Cơ hội và Nguy cơ:  Cạnh tranh ngày càng gay gắt Thị trường Chứng khoán và khốc liệt với những ĐTCT ngày càng mở rộng, và có xu nước ngoài mạnh về mọi mặt hướng phát triển mạnh mẽ. TTCK ẩn chứa Các chính sách tích cực và nhiều biến động ACBS ĐN khuyến khích khó lường trong của Chính phủ. thời gian gần đây. Sự xuất hiện trở lại và gia tăng Số NĐT tăng cao, giá trị giao dịch ngày càng mạnh các hình thức tăng mạnh, nhu cầu dịch vụ đầu tư khác như Vàng, BĐS ngày một lớn hơn và đa dạng hơn. KHOA KINH TẾ KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  13. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC KỊCH BẢN 1: TT PHÁT TRIỂN THUẬN LỢI Tốc độ phát triển của ACBS VN ở mức cao Lạm phát được kiềm KH giao dịch với chế, tình trạng tăng ACBS ĐB ở mức ổn giá được kiểm soát định và tăng lên Các điều kiện thỏa mãn kịch Chỉ số VN-Index bản được cải thiện, giảm Tốc độ tăng trưởng bớt tâm lý e ngại của kinh tế cao, ổn định các NĐT Giá cổ phiếu duy trì ở mức ổn định, hoặc tăng giảm với mức độ hợp lý KHOA KINH TẾ KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  14. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC KỊCH BẢN 2: TT PHÁT TRIỂN KHÔNG THUẬN LỢI Tốc độ phát triển của ACBS VN không cao, hoặc chững lại, giảm sút Lạm phát không được kiềm chế, hoặc kiềm Lượng KH giao dịch chế ở mức thấp, tình giảm, hoặc có tăng trạng tăng giá quá mức nhưng không đáng kể Các điều nghiêm trọng kiện thỏa mãn kịch Chỉ số VN-Index u bản Tốc độ kinh tế thấp, ám, tâm lý e ngại hoặc có tăng cao, của các NĐT tăng nhưng không ổn định cao Cổ phiếu trượt giá nặng nề, và không có dấu hiệu hồi phục KHOA KINH TẾ KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  15. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC Tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh KỊCH BẢN 1 Mục tiêu của toàn chiến lược Các giải pháp chính của toàn chiến lược VS Tiến trình thực hiện chiến lược KỊCH BẢN 2 Các chính sách bổ trợ cần thiết KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  16. CHƯƠNG 3: TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC  PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA ACBS ĐN  VÀ NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN CÓ KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  17. 3.1 TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC BƯỚC 1 BƯỚC 2 CÁC MỤC TIÊU LỚN TRONG GIAI ĐOẠN NÀY CÁC MỤC TIÊU CHI TIẾT TRONG GIAI ĐOẠN NÀY CÁC CÔNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU ĐÓ KHOA KINH TẾ HÀNG KHOA NGÂN TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  18. 3.3 CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT 2. Nguồn Nhân lực: 1. Quản lý và Kinh doanh - Tăng cường bồi - Học hỏi kinh nghiệm từ ACBS dưỡng và đào tạo VN và các tổ chức khác - Cần tạo ra một cách thức quản Nhân viên. - Tăng cường nguồn lý riêng thích hợp cho mình nhân lực mới, trẻ, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng và kinh nghiệm làm CÁC ĐiỀU việc. KiỆN CẦN - Yêu cầu hỗ trợ về 4. Các điều kiện khác kinh nghiệm và năng THIẾT Sự - quan tâm lực từ ACBS VN khuyến khích của ACBS VN. 3. Nguồn tài chính - Các thiết bị hỗ trợ - Các chi phí gồm: Chi phí hoạt động, cho các DV mới quảng bá tuyên truyền, thu hút nhân lực, - Truyền thông quảng đầu tư trang thiết bị. bá - Tranh thủ sự hỗ trợ của ACBS VN và - Sự cần thiết của các tổ chức hữu quan khác. các bộ phận hữu quan. KHOA KINH TẾ KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
  19.  3.4 CÁC NGUYÊN NHÂN THẤT BẠI CÓ THỂ CÓ  Tồn tại hạn chế trong bản thân công ty NHỮNG NGUYÊN NHÂN NGUYÊN Nhân viên không biết CL được cụ thể hóa THẤT BẠI CÓ TH trong công việc hàng ngày của họ như thế nào THỂ CÓ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC Cơ cấu tổ chức cũ của công ty không đáp THỰC THI ứng được chiến lược kinh doanh mới CHIẾN LƯỢC Thước đo quá trình thực hiện và sự ghi nhận công lao không được gắn với chiến lược KHOA KINH TẾ KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
nguon tai.lieu . vn