Xem mẫu

  1. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn IV. Taïo ra moät quyõ ñaïo trong moâ phoûng (Generating a Trace from a V5 Mechanism) Baøi taäp beân döôùi seõ höôùng daãn ta caùch taïo quyõ ñaoï chuaån cuûa moät ñieåm töø moät V5 mechanism maø coù theå ñöôïc duøng cho moâ phoûng theo luaät. 1. Click vaøo bieåu töôïng Simulation With Laws trong thanh coâng cuï DMU Kinematics Hình 11.22 : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanis…… 2. Tieán haønh moâ phoûng baèng caùch nhaán nuùt VCR: 3. Click Ok ñeå keát thuùc. 4. Click vaøo bieåu töôïng Trace töø thanh coâng cuï DMU Generic Animation. hoäp thoaïi Trace seõ xuaát hieän: 5. Hình 11.23 : Hoäp thoaïi Trace. Böôùc thôøi gian trong moâ phoûng: Ta coù theå hieäu chænh soá ñieåm (number of points )tröïc tieáp trong hoäp thoaïi Trace böôùc keá tieáp: click vaøo bieåu töôïng Simulation With Laws vaø thay ñoåi soá böôùc( number of steps). Ví duï neáu soá buôùc( number of steps) laø 100, thì soá ñieåm cuûa quyõ ñaïo laø 101 bôûi vì noù tính theâm ñieåm goác. Sau ñoù hoäp thoaïi Trace seõ xuaát hieän nhö hình veõ beân döôùi : SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 253
  2. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn Hình 11.25 : Soá ñieåm Hình 11.24 : Soá böôùc 6. Choïn moät ñieåm treân quyõ ñaïo trong khoái hình hoïc (nhö hình veõ) hoaëc laø ôû trong specification tree. Hình 11.26 : Choïn ñieåm treân quyõ ñaïo. Hình 11.28 : Quyõ ñaïo môùi ñaõ ñöôïc taïo ra. 7. choïn reference product (ñoái töôïng chuaån), vaø choïn Rear_Moving-Arm.1 ôû trong specification tree. Hình 11.27 : Hoäp thoaïi Trace. 8. Click Ok . Luyùc naøy ta seõ thaáy coù quyõ ñaïo ñaõ ñöôïc taïo ra nhö hình veõ beân döôùi. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 254
  3. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn V. Bieán ñoåi raøng buoäc trong lieân keát (Converting Constraints Into Joints) Baøi taäp beân döôùi seõ höôùng daãn ta caùch bieán ñoåi raøng buoäc trong caùc lieân keát. Nhöõng raøng buoäc hieån thò ôû trong khoái hình hoïc hoaëc ôû trong specification tree. Hình 11.29 : Caùc raøng buoäc ñöôïc hieån thò. 1. Click vaøo bieåu töôïng Assembly Constraints Conversion töø thanh coâng cuï DMU Kinematics. Hoäp thoaïi Assembly Constraints Conversion seõ xuaát hieän: Hình 11.30a: Hoäp thoaïi Assembly Constraints Conversion 2. Click vaøo nuùt New mechanism. 3. Click vaøo nuùt . Hoäp thoaïi Assembly Constraints Conversion seõ môû roäng ra nhö hình veõ beân döôùi: SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 255
  4. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn Hình 11.30b :Hoäp thoaïi Assembly Constraints Conversion (khi söû duïng nuùt More). Haõy quan saùt hoäp thoaïi moät caùch caån thaän: : chæ roõ caëp saûn phaåm ñi ñoâi vôùi nhau. Chæ 1 caëp saûn phaåmbao goàm hai saûn phaåm (Bearing.1 vaø Case.1). chuùng ta ñang xöû lyù caëp saûn phaåm ñaàu tieân The Constraints list displays (danh saùch caùc raøng buoäc seõ hieån thò ra): the name and type of the constraints (teân vaø loaïi caùc raøng buoäc), the elements type and detailed information about the first and second element (loaïi ñoái töôïng vaø lieät keâ thoâng tin veà ñoái töôïng thöù nhaát vaø ñoái töôïng thöù hai) Danh saùch caùc lieân keát vaø ñoái töôïng bò raøng buoäc hieån thò cuøng moït loaïi thoâng tin . Chaïy khoái laép vôùi caùc raøng buoäc ñaõ ñöôïc thay ñoåi baèng caùch söû duïng nuùt nhaán VCR buttons: : lets you step forward (ñeå ta ñi veà phía tröôùc). : lets you go to next unresolved pair (ñeå ta ñi ñeán caëp saûn phaåm chöa ñöôïc ñònh nghóa). : lets you go to the last pair (ñeå ta ñi ñeán caëp saûn phaåm cuoái cuøng). 4. Click vaøo Create Fix ñeå coá ñònh ñoái töôïng Ñoái töôïng maø ta muoán coá ñònh seõ hieån thò ôû oâ Current Fixed Part . SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 256
  5. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn Ñoái töôïng ñöôïc coá ñònh ñöôïc xaùc ñònh specification tree vaø ta seõ thaáy noù saùng leân ôû trong khoái hình hoïc. Baây giôø ta saün saøng bieán ñoåi nhöõng raøng buoäc trong kieân keát cuûa khoái laép (assembly constraints) cuûa caëp saûn phaåm ñaàu tieân laø Bearing.1 vaø Case.1 Hình 11.31 : Danh saùch caùc raøng buoäc. 5. Chuùng ta seõ thaáy coù Multi-select Offset.23, Coincidence.21 vaø Coincidence.22 trong danh saùch caùc raøng buoäc (Constraints List) (söû duïng phímCRTL + nhaán chuoät traùi) nuùt nhaán Create Joint khoâng coøn coù maøu saùng nöõa. ( loaïi lieân keát seõ xuaát hieän ôû trong oâ resulting type Click vaøo nuùt danh saùch caùc lieân keát ñöôïc caëp nhaät. Naáu ta khoâng haøi loøng ta click vaøo nuùt Delete Joint (xoaù caùc lieân keát). Rigid joint (lieân keát cöùng) ñöôïc xaùc ñònh ôû trong specification tree vaø ta seõ thaáy noù seõ saùng leân trong khoái hình hoïc. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 257
  6. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn 6. Xöû lyù cuøng moät kieåu ñeå bieán ñoåi nhuõng raøng buoäc duy trìø nhöõng raøng buoäc cuûa lieân keát trong khoái laép. Ta choïn "Go to Next Unresolved ". Ta bieán ñoåi caùc raøng buoäc constraints nhöng maø queân taïo moät leänh command. Ta caàn chæ ñònh roõ leänh ñeán Revolute.4. choïn "Step Backward" (ñeå quay lai. 7. Taát caû nhöõng gì maø ta caàn laøm laø double-click Revolute.4 trong danh saùch caùc lieân keát vaø söû duïng löïa choïn Angle drive trong hoäp thoaïi Edit joint ñöôïc hieån thò. Hình 11.32 : Hoäp thoaïi Edit Joint. 8. Click Ok trong hoäp thoaïi Joint Edition. Sau ñoù click vaøo nuùt OK khi ta thaáy moät thoâng tin hieån thò beân döôùi. Hình 11.33 : Hoäp thoaïi Imformation. Click OK ñeå keát thuùc caùc quaù trình maø ta vöøa thöïc hieän. cô caáu baây giôø coù theå moâ phoûng ñöôïc. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 258
nguon tai.lieu . vn