Xem mẫu

  1. GIÁO ÁN SỐ: 04 Thời gian thực hiện:   giờ Tên chương:……………………………………………… Thực hiện từ ngày…../......đến ngày  ....../...../....... BÀI 3: TƯ TƯỞNG VÀ TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH   MỤC TIÊU CỦA BÀI Sau khi học xong bài này, người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được khái niệm, nguồn gốc, quá trình hình thành và những  nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh. Kỹ năng:  Vận dụng những kiến thức đã học tìm hiểu cuộc đời, sự  nghiệp của  Nguyễn Ái Quốc ­ Hồ Chí Minh. Học tập và rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Thái độ: Hưởng  ứng cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư  tưởng đạo đức,   phong cách Hồ Chí Minh“ ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC ­ Giáo án lý thuyết; ­ Đề cương bài giảng; ­ Máy tính, bút, phấn, bảng; ­ Tài liệu tham khảo. I. ỔN ĐỊNH LỚP:                                                        Thời gian: 02 phút. 1. Kiểm tra sĩ số……………………………………………………………........ 2. Nhắc nhở những điều cần thiết. II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
  2. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC T THỜI  NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA  HOẠT ĐỘNG CỦA  T GIAN GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập Bài 3: “Tư Tưởng và tấm T  ư  tưởng Hồ Chí Minh­ L   ắng nghe 05’ gương   đạo   đức   Hồ   Chí là s   ự  kết  tinh tinh hoa  Minh”. văn hóa của dân tộc và  thời đại, nó đã được coi  như nền tảng tử tưởng,  kim   chỉ   nam   cho   sự  nghiệp xây dựng và bảo  Tổ   quốc   của   toàn   dân  tộc. Hôm nay cô và các  em   sẽ   cùng   nhau   tìm  hiểu nội dung Bài 3. 2 Giảng bài mới 1. Tư tưởng Hồ Chí Minh  70’ *  Khái  ni ệ m  t ư   t ưở ng  H ồ   Chí Minh ­ Dẫn dắt khái niệm tư ­   Lắng   nghe,   Ghi    Khái niệm tư tưởng Hồ tưởng Hồ Chí Minh bài. Chí Minh lần đầu tiên được  sử  dụng trong văn kiện Đại  hội   đại   biểu   toàn   quốc   lần  thứ  VII của Đảng (1991) và  ngày càng xác định rõ hơn.  Đại hội lần thứ  XI của  Đảng (2011) định nghĩa: “Tư  tưởng Hồ  Chí  Minh là  một   hệ   thống   quan   điểm   toàn   diện   và   sâu   sắc   về   những   vấn   đề   cơ   bản   của   cách   mạng Việt Nam, kết quả của   sự   vận   dụng   và   phát   triển   sáng   tạo   chủ   nghĩa   Mác   ­   Lênin vào điều kiện cụ  thể   của nước ta, kế thừa và phát   triển các giá trị truyền thống   tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu   tinh hoa văn hoá nhân loại;   là tài sản tinh thần vô cùng   to lớn và quý giá của Đảng   và dân tộc ta, mãi mãi soi đ­ ường   cho   sự   nghiệp   cách   mạng của nhân dân ta giành   thắng lợi”.
  3.   Nguồn tài liệu tham khảo 1.   Bộ   Lao   động   thương   binh   xã   hội,  Giáo   trình    Chính trị (2008): NXB Lao động xã hội. 2. Bộ  Giáo dục đào tạo,  Giáo trình tư  tưởng Hồ   Chí Minh, NXB Chính trị Quốc gia. TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ  Ngày     tháng      năm  MÔN GIÁO VIÊN Phạm Thị Thảo Mai Xuân Hiện
nguon tai.lieu . vn