- Trang Chủ
- Âm nhạc
- Giáo án Âm nhạc lớp 9 : Tên bài dạy :Kiểm tra học kì (Thực hành)
Xem mẫu
- Kiểm tra học kì (Thực hành)
I - Mục tiêu:
- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của Hs một cách công bằng,
chính xác.
- Mỗi Hs sẽ thực hiện 2 trong 4 bài tập.
- Tổng kết học kì I.
II - Giáo viên chuẩn bị:
- Báo trước cho Hs biết hình thức tổ chức kiểm tra.
- Đề kiểm tra học kì.
- Đàn phím điện tử.
III- Tiến trình dạy học:
Hoạt động Nội dung Hoạt động
của GV của HS
1) ổn định tổ chức:
kiểm Lớp trưởng
Gv
tra sĩ số báo cáo
- 2) Bài cũ:
3) Nội dung:
Gv ghi lên Kiểm tra học kì (Thực hành) - Hs quan sát
bảng
chỉ - Gọi lần lượt từng Hs đưa vở chấm và - Hs thực hiện
Gv
định xếp loại (2 điểm)
lên * Hình thức kiểm tra: Em hãy thực hiện - Hs quan sát
Ghi
bảng hai câu hỏi sau: và thực hiện
ghi Câu1: Hát: Tự chọn một trong 4 bài đã - Hs chọn bài
Gv
bảng học và trình bày.
Gv yêu cầu - Hs cần thuộc lời, yêu cầu hát rõ ràng,
trôi chảy, thể hiện được sắc thaí, tình
cảm của bài (4 điểm)
1) Bòng dáng một ngôi trường
2) Nụ cười
3) Nối vòng tay lớn
4) Lí kéo chài
ghi Câu2: Tập đọc nhạc: Đọc nhạc và hát - Hs quan sát
Gv
- bảng và lời một bài theo yeu cầu của Gv ( 4 và thực hiện.
yêu cầu điểm ) trong số những bài sau:
- Cây sáo (TĐN số1)
- Nghệ sĩ với cây đàn(TĐN số 2)
- Lá xanh(TĐN số 3)
- Cánh én tuổi thơ (TĐN số 4)
Gv yêu cầu Đọc đúng cao độ, trường độ, hát lời tốt - Hs thực hiện
kết hợp đánh nhịp, thể hiện đúng sắc theo yêu cầu
thái, tình cảm của bài. của Gv.
Gv điều - Tiến hành kiểm tra theo nội dung đã - Hs lên kiểm
khiển học… Gv đệm đàn khi Hs lên trình bày. tra
Sau khi khiểm tra xong Gv cộng cả 3
nội dung nếu đạt điểm: 9,10 xếp loại G,
7,8 xếp loại K, 5,6 xếp loại Đ còn lại
chưa đạt.
thực - Xếp loại công bằng, chính xác. - Hs ghi nhận
Gv
hiện
- Gv đặt câu - Gv có thể đặt 1 số câu hỏi phụ đối với
hỏi Hs trình bày bài tốt. VD:
Gv đàn ? Nghe đàn thang 7 âm Đô trưởng hoặc - Hs nghe
thang 7 âm Đô thứ. Nhận xét, phân biệt phân biệt
gam trưởng, gam thứ.
? Nghe Gv đàn thang 5 âm (Đô, Rê, Mi,
Son, La) hoặc thang 5 âm: Đô, Mi b,
Pha, Son, Si b. Nhận xét, phân biệt gam
5 âm màu sắc và thang 5 âm màu sắc
thứ.
công - Sau khi kiểm tra tất cả Hs trong hai - Hs ghi nhận
Gv
bố, tuyên tiết. Gv tiến hành tổng kết học kì I.
dương Công bố xếp loại tổng kết của Hs. Gv
khen ngợi những Hs học tập tốt và động
viên những Hs chưa đạt yêu cầu.
4) Củng cố:
Gv điều - Đệm đàn bắt nhịp chỉ huy Hs hát lại 4 - Hs thực hiện
khiển bài hát, 4 bài TĐN đã học.
- 5) Dặn dò:
- Tập chép nhạc bốn bài TĐN vào vở.
Người thực hiện: Phạm Bá Tĩnh
Ngày soạn: 8/12/09 Tiết 17
Ngày giảng:
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
I. Mục tiêu
- HS củng cố lại những kiến thức đã học.
- HS biết áp dụng kiến thức đã học vào bài kiểm tra học kì.
- Nhằm đánh giá năng lực học của HS cuối học kì I.
II. Chuẩn bị
- Đề thi kiểm tra chất lượng học kì I.
- - Ôn tập kĩ các kiến thức đã học.
III. Phương pháp
- Kiểm tra
IV. Hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức: 1’
2. – Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B:
3. 2. Kiểm tra
Nội dung TG
HĐ của GV HĐ của HS
1. Khởi động: 44'
GV kiểm tra - kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. HS trình bày
Giáo viên kiểm tra thực hành hát các bài
GV giao đề hát đã học từng cá nhân HS TH
Bài 1: Bòng dáng một ngôi trường
Bài 2: Nụ cười
Bài 3: Nối vòng tay lớn
Bài 4: Lý kéo chài
5. Dặn dò:
- GV nhận xét giờ kiểm tra.
- - Nhắc HS về nhà xem trước bài học
V. Rút kinh nghiệm
nguon tai.lieu . vn