Xem mẫu

  1. Kiểm tra học kì (Thực hành) I - Mục tiêu: - Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của Hs một cách công bằng, chính xác. - Mỗi Hs sẽ thực hiện 2 trong 4 bài tập. - Tổng kết học kì I. II - Giáo viên chuẩn bị: - Báo trước cho Hs biết hình thức tổ chức kiểm tra. - Đề kiểm tra học kì. - Đàn phím điện tử. III- Tiến trình dạy học: Hoạt động Nội dung Hoạt động của GV của HS 1) ổn định tổ chức: kiểm Lớp trưởng Gv tra sĩ số báo cáo
  2. 2) Bài cũ: 3) Nội dung: Gv ghi lên Kiểm tra học kì (Thực hành) - Hs quan sát bảng chỉ - Gọi lần lượt từng Hs đưa vở chấm và - Hs thực hiện Gv định xếp loại (2 điểm) lên * Hình thức kiểm tra: Em hãy thực hiện - Hs quan sát Ghi bảng hai câu hỏi sau: và thực hiện ghi Câu1: Hát: Tự chọn một trong 4 bài đã - Hs chọn bài Gv bảng học và trình bày. Gv yêu cầu - Hs cần thuộc lời, yêu cầu hát rõ ràng, trôi chảy, thể hiện được sắc thaí, tình cảm của bài (4 điểm) 1) Bòng dáng một ngôi trường 2) Nụ cười 3) Nối vòng tay lớn 4) Lí kéo chài ghi Câu2: Tập đọc nhạc: Đọc nhạc và hát - Hs quan sát Gv
  3. bảng và lời một bài theo yeu cầu của Gv ( 4 và thực hiện. yêu cầu điểm ) trong số những bài sau: - Cây sáo (TĐN số1) - Nghệ sĩ với cây đàn(TĐN số 2) - Lá xanh(TĐN số 3) - Cánh én tuổi thơ (TĐN số 4) Gv yêu cầu Đọc đúng cao độ, trường độ, hát lời tốt - Hs thực hiện kết hợp đánh nhịp, thể hiện đúng sắc theo yêu cầu thái, tình cảm của bài. của Gv. Gv điều - Tiến hành kiểm tra theo nội dung đã - Hs lên kiểm khiển học… Gv đệm đàn khi Hs lên trình bày. tra Sau khi khiểm tra xong Gv cộng cả 3 nội dung nếu đạt điểm: 9,10 xếp loại G, 7,8 xếp loại K, 5,6 xếp loại Đ còn lại chưa đạt. thực - Xếp loại công bằng, chính xác. - Hs ghi nhận Gv hiện
  4. Gv đặt câu - Gv có thể đặt 1 số câu hỏi phụ đối với hỏi Hs trình bày bài tốt. VD: Gv đàn ? Nghe đàn thang 7 âm Đô trưởng hoặc - Hs nghe thang 7 âm Đô thứ. Nhận xét, phân biệt phân biệt gam trưởng, gam thứ. ? Nghe Gv đàn thang 5 âm (Đô, Rê, Mi, Son, La) hoặc thang 5 âm: Đô, Mi b, Pha, Son, Si b. Nhận xét, phân biệt gam 5 âm màu sắc và thang 5 âm màu sắc thứ. công - Sau khi kiểm tra tất cả Hs trong hai - Hs ghi nhận Gv bố, tuyên tiết. Gv tiến hành tổng kết học kì I. dương Công bố xếp loại tổng kết của Hs. Gv khen ngợi những Hs học tập tốt và động viên những Hs chưa đạt yêu cầu. 4) Củng cố: Gv điều - Đệm đàn bắt nhịp chỉ huy Hs hát lại 4 - Hs thực hiện khiển bài hát, 4 bài TĐN đã học.
  5. 5) Dặn dò: - Tập chép nhạc bốn bài TĐN vào vở. Người thực hiện: Phạm Bá Tĩnh Ngày soạn: 8/12/09 Tiết 17 Ngày giảng: KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I I. Mục tiêu - HS củng cố lại những kiến thức đã học. - HS biết áp dụng kiến thức đã học vào bài kiểm tra học kì. - Nhằm đánh giá năng lực học của HS cuối học kì I. II. Chuẩn bị - Đề thi kiểm tra chất lượng học kì I.
  6. - Ôn tập kĩ các kiến thức đã học. III. Phương pháp - Kiểm tra IV. Hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức: 1’ 2. – Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B: 3. 2. Kiểm tra Nội dung TG HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động: 44' GV kiểm tra - kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. HS trình bày Giáo viên kiểm tra thực hành hát các bài GV giao đề hát đã học từng cá nhân HS TH Bài 1: Bòng dáng một ngôi trường Bài 2: Nụ cười Bài 3: Nối vòng tay lớn Bài 4: Lý kéo chài 5. Dặn dò: - GV nhận xét giờ kiểm tra.
  7. - Nhắc HS về nhà xem trước bài học V. Rút kinh nghiệm
nguon tai.lieu . vn