Xem mẫu

  1. HÔLA HÊ, HÔ LA HÔ Dân ca Đức I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Tập hát một bài dân ca của nước ngồi. Dân ca Đức. - Biết "hô-la-hê, Hô-la-hô" giống các tiếng đệm trong dân ca Việt Nam. - Hát đúng cao độ, sắc thái của bài hát. 2- Kỹ năng: 2 - Tập hát kết hợp đánh nhịp thuần thục, 4 tập hát ngắt tiếng. - Qua học hát, tìm hiểu nội dung bài hát, xây 3- Thái độ: dựng củng cố tinh thần đồn kết của học sinh. II. CHUẨN BỊ: 1- Tài liệu tham khảo: - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 6.
  2. - Đàn Organ điện tử, máy hát, băng + Giáo viên: nhạc, thanh phách, bảng phụ. - Sách giáo khoa Âm nhạc 6, thanh + Học sinh: phách. 1- Em hãy đọc bài TĐN số 9 kết hợp 3. Kiểm tra bài cũ: thực hiện tiết tâu? 2- Em hãy nêu những hiểu biết của em về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc vĩ Văn Chung? III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG
  3. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG - Dân ca do ai sáng tác? - Dân ca là các bài Nội dung 1: hát ngắn gọn, mộc Tìm hiểu bài mạc, giản dị do nhân dân sáng tác - Dân tộc nào, đất nước - Lắng nghe và nào cũng có các bài dân biết nước CHLB Đức là một đất ca. nước lớn ở Châu Âu. - Nước Đức là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng: Beethoven, Henđen, Su-man, bach... - Lắng nghe và - Cho HS nghe bài hát cảm nhận - Em cảm nhận gì về sắc - Sắc thái bài hát
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG thái của bài hát? thể hiện sự vui tươi, sôi nổi niềm lạc quan yêu đời của nhân dân lao động. - "hô-la-hê, Hô-la-hô" là - Trong dân ca các tiếng đệm không có Việt Nam có các nghĩa, giống dân ca Việt tiếng đệm như: Nam, em hãy tìm các tiếng tang tình, tình đệm trong dân ca Việt tang, tình bằng, hú Nam? là khoan Nội dung 2: - Em hãy nhận xét về bài - Nhịp của bài hát là 2 hát? Học hát , với nhiều hình 4 nốt móc đơn liên tiếp  hát nhanh thể hiện sự vui tươi
  5. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG - Gv hát tồn bài - Lắng nghe - Cho HS luyện giọng - Luyện thanh khởi động giọng theo đàn - Đệm đàn cho HS tập hát - Nghe đàn và tập từng câu ngắn hát từng câu ngắn theo đàn - Cho HS tập ghép nối đến - Hát tồn bài theo hết bài đàn - Gọi cá nhân HS thể hiện - Vài HS thể hiện bài hát theo đàn - Chia nhóm luyện tập - Ôn luyện theo nhóm , tổ - Từng nhóm, tổ hát và 2 đánh nhịp theo 4 đàn.
  6. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG Tổ chức hát thi theo tổ - Từng tổ lên bảng thể hiện bài hát: hát kết hợp vận động nhẹ tại chỗ -Đệm đàn cho cả lớp hát - Đứng hát tồn bài tồn bài theo đàn kết hợp đánh nhịp 2 . 4 - Yêu cầu HS về nhà xem Bài đọc thêm bài đọc thêm trang 59. * Đánh giá kết quả học tập: - HS rất hứng thú khi học một bài hát nước ngồi với sắc thái vui tươi, sôi nổi. IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: - Học thuộc bài hát Hô-la-hê, Hô-la-hô. 1- Bài vừa học: - Trả lời câu hỏi sô 2 trang 39 SGK
  7. - Phân tích bài TĐN số 10. 2- Bài sắp học: - Tập tiết tấu của bài TĐN số 10. V. RÚT KINH NGHIỆM: - Chú ý tầm cữ giọng của HS. (-2)
nguon tai.lieu . vn