Xem mẫu

TÂM LÝ HỌCQUẢNTRỊKINHDOANH TÂM LÝ HỌCQUẢNTRỊKINHDOANH (In lần thứ haicó sửa chữa và bổ sung) Tác giả:NGUYỄN HỮU THỤ Chương I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH Chương II. TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG Chương III. HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ TÂM LÝ NGƯỜI BÁN HÀNG Chương IV. TẬP THỂ SẢN XUẤT KINH DOANH Chương V. QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG SẢN XUẤT KINH DOANH Chương VI. CHÂN DUNG NHÂN CÁCH NHÀ KINH DOANH Chương VII. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI VỚI TÂM LÝ TIÊU DÙNG BÀI TẬP MẪU TÀI LIỆU THAM KHẢO Created by AM Word2CHM Chương I.NHỮNGVẤNĐỀCHUNGCỦA TÂM LÝ HỌCQUẢNTRỊKINHDOANH TÂM LÝHỌC QUẢN TRỊKINH DOANH Trong giai đoạn phát triển của khoa học, kỹ thuật và công nghệ hiện nay thì “yếu tố con người” đã trở thành một điều kiện thiết yếu để giải quyết các nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đặt ra trong giai đoạn công nghiệp hoá và hiện đại hoá nước nhà. Bối cảnh trên đã đặt ra cho các nhà quản lý - kinh doanh cần đổi mới quản lý sản xuất, kinh doanh, tối ưu hoá quá trình sản xuất, tạo ra động lực tích cực của người lao động và nắm bắt được thị trường tiềm năng. Các nhà quản lý - kinh doanh chỉ có thể trở thành những người thành đạt nhất, khi mà họ nắm bắt được tâm lý con người trong môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh đó. Tâm lý học quản trị kinh doanh sẽ giúp người học có được những tri thức tâm lý học cần thiết, cách nhìn tổng quát và tìm được câu trả lời cho mình “Làm thế nào để kinh doanh thành đạt?”. I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH II. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH Created by AM Word2CHM I.ĐỐITƯỢNG,NHIỆM VỤ,VAITRÒ,VỊTRÍ CỦATÂM LÝ HỌCQUẢNTRỊKINHDOANH TÂM LÝHỌC QUẢN TRỊKINH DOANH àChương I.NHỮNGVẤN ĐỀCHUNGCỦATÂM LÝHỌC QUẢN TRỊKINH DOANH 1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trịkinh doanh Những tri thức tâm lý học ngày nay được sử dụng rấtphổ biến trong hoạtđộng sản xuấtkinh doanh của cá nhân và các tổ chức xã hội. Khoa học nghiên cứu tâm lý con người trong hoạt động kinh doanh và giúp các nhà kinh doanh thành đạt được gọi là Tâm lý học quản trị kinh doanh. Để hiểu và nắm được Tâm lý học quản trị kinh doanh, trước hết chúng ta cần làm sáng tỏ mộtsố thuậtngữ cơ bản sau: 1.1.1. Kinh doanh: Trong tiếng Anh thuật ngữ kinh doanh “Business” được hiểu như là việc buôn bán, việc kinh doanh, thương mại, một nghề ổn định, hoặc công việc được con người dành toàn bộ thời gian, sự quan tâm và sức lực của mình cho nó, cụ thể như: chăn nuôi, buôn bán, nghệ thuật… Thuật ngữ kinh doanh được đưa vào tiếng Việt từ khá lâu, nhưng chỉ vài chục năm lại đây mới được sử dụng một cách ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn