Xem mẫu
- TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
LÊ THỊ DIỄM LY
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
THƢƠNG HIỆU THỜI TRANG LAYLA BRIDAL
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
LÊ THỊ DIỄM LY
MÃ HSSV: CCDH17A008
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
THƢƠNG HIỆU THỜI TRANG LAYLA BRIDAL
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2017 - 2020
Cán bộ hƣớng dẫn: ThS. Lê Thị Bình
Đà Nẵng, 01/2020
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIẤY CAM ĐOAN
Họ và tên sinh viên: LÊ THỊ DIỄM LY
Ngày sinh: 29/07/1999 Giới tính: Nữ
Khóa: 2017-2020 Khoa : CN điện tử - viễn thông
Chuyên ngành: Thiết kế đồ họa
Tên đồ án chuyên môn: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thƣơng hiệu thời
trang Layla Bridal.
Tôi xin cam đoan rằng những kết quả sáng tạo trong đồ án tốt nghiệp chuyên
môn và luận văn của tôi là hoàn toàn do chính bản thân tôi thực hiện có sự giám sát
của giảng viên hƣớng dẫn trong suốt quá trình làm đồ án tốt nghiệp. Các tƣ liệu sử
dụng trong đồ án, luận văn, tiểu luận là những tài liệu đã đƣợc công bố, lƣu hành hợp
pháp và có địa chỉ rõ ràng hoặc đƣợc tác giả cho phép.
Tôi xin chịu trách nhiệm trƣớc Nhà trƣờng, Khoa về lời cam đoan của mình..
Nếu có gì tranh chấp đến nội dung ý tƣởng và các thành phần trong đồ án chuyên
môn, luận văn, tiểu luận tôi xin chịu kỷ luật theo các Quy chế, Quy định của Bộ Giáo
dục và Đào tạo và của Nhà trƣờng.
Đà Nẵng, tháng 1 năm 2020
Sinh viên ký tên
Lê Thị Diễm Ly
- LỜI CẢM ƠN
Trải qua quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp, luận văn đề tài “Cụm thiết kế đồ
họa quảng cáo cho thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal” phần nào đã đƣợc hoàn thành.
Ngoài sự nỗ lực học hỏi của bản thân, còn có sự hƣớng dẫn tận tình và sự khích lệ tinh
thần của thầy cô, gia đình và bạn bè.
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Lê Thị Bình, ngƣời đã trực tiếp
hƣớng dẫn tôi trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn
đến toàn thể thầy cô giảng dạy bộ môn đồ họa trƣờng cao đẳng CNTT hữu nghị Việt
Hàn. Trong suốt thời gian học vừa qua, các thầy cô đã tận tình dạy dỗ, truyền đạt
những vốn kiến thức quý báu cho tôi trong suốt quá trình học tập cũng nhƣ trong quá
trình thực hiện đồ án này.
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu nhà trƣờng, trƣờng cao đẳng CNTT hữu
nghị Việt Hàn và những ngƣời đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, thực
hiện học tập và đồ án tốt nghiệp tại trƣờng.
Với điều kiện thời gian cũng nhƣ kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh viên,
luận văn này không thể tránh đƣợc những thiếu sót. Tôi rất mong nhận đƣợc sự chỉ bảo
và góp ý tận tình từ quý thầy cô và mọi ngƣời để tôi có thể hoàn thành tốt đồ án tốt
nghiệp này.
Xin chân thành cảm ơn.
Sinh viên thực hiện
Lê Thị Diễm Ly
i
- MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................................i
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii
DANH MỤC HÌNH ẢNH ..............................................................................................iv
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu: ........................................................................1
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .........................................................................2
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ....................................................................................... 2
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ...................................................................................2
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ........................................................... 3
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI................................................................................3
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG ........................... 3
1.2.1. Đặc điểm của mĩ thuật ứng dụng ................................................................ 3
1.2.2. Vai trò của mĩ thuật ứng dụng.....................................................................7
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................8
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU ............................................................ 8
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu..................................................................................8
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................8
2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT
KẾ ............................................................................................................................ 8
2.2.1. Các tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo thiết kế .................................................8
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế ...................................................................................8
2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH VÀ MÔ TẢ Ý TƢỞNG .................................9
2.3.1. Đồ án 1. Thiết kế Logo cho thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal.............10
2.3.2. Đồ án 2: Thiết kế bộ nhận diện thƣơng hiệu cho thƣơng hiệu thời trang
Layla Bridal ............................................................................................................11
2.3.3. Đồ án 3. Thiết kế poster ............................................................................18
PHẦN 3: ĐÁNH GIÁ VÀ KẾT LUẬN .....................................................................24
3.1. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC .............................. 24
3.1.1. Hiệu quả về thiết kế...................................................................................24
3.1.2. Kết quả đạt đƣợc ....................................................................................... 24
ii
- 3.2. KẾT LUẬN ......................................................................................................25
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................v
iii
- DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 2.1. Logo ...............................................................................................................10
Hình 2.2. Danh thiếp .....................................................................................................12
Hình 2.3. Bì thƣ .............................................................................................................12
Hình 2.4. Kẹp file ..........................................................................................................12
Hình 2.5. Giấy viết thƣ ..................................................................................................13
Hình 2.6. Bì đựng đĩa và đĩa CD ...................................................................................13
Hình 2.7. Thẻ nhân viên ................................................................................................ 14
Hình 2.8. Album ảnh .....................................................................................................14
Hình 2.9. Bút bi, bút chì, usb và kẹp giấy .....................................................................15
Hình 2.10. Áo đồng phục .............................................................................................. 15
Hình 2.11. Hộp đựng quà .............................................................................................. 15
Hình 2.12. Huy hiệu ......................................................................................................16
Hình 2.13. Túi giấy ........................................................................................................16
Hình 2.14. Túi da ...........................................................................................................16
Hình 2.15. Voucher .......................................................................................................17
Hình 2.16.Tờ rơi ............................................................................................................17
Hình 2.17. Thiệp mời ....................................................................................................17
Hình 2.18. Xe.................................................................................................................18
Hình 2.19. Ly .................................................................................................................18
Hình 2.20. Poster 1 ........................................................................................................20
Hình 2.21. Poster 2 ........................................................................................................21
Hình 2.22. Poster 3 ........................................................................................................22
Hình 2.23. Poster 4 ........................................................................................................23
iv
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ta đang sống trong một xã hội hiện đại bởi vậy mà những chiếc áo cƣới truyền
thống đang dần nhƣờng chỗ cho những thiết kế áo cƣới mang tính hiện đại. Hàng triệu
cô gái đều mơ tƣởng và ao ƣớc đƣợc mặc chiếc váy cƣới lộng lẫy, sánh bƣớc cùng
ngƣời mình yêu bƣớc vào lễ đƣờng.
Ai trong chúng ta cũng có một ngày trọng đại gắn kết tình yêu với ngƣời bạn đời
của mình. Đối với ngƣời phụ nữ, họ luôn muốn khoác lên bộ váy cƣới đẹp nhất, lộng
lẫy nhất trong ngày đặc biệt ấy. Một chiếc váy cƣới đẹp không chỉ tôn lên vẻ đẹp dịu
dàng của cô dâu mà còn làm nổi bật cô dâu trong buổi tiệc cƣới tràn đầy hạnh phúc ấy.
Không chỉ gắn liền cùng cô dâu, chú rể xuyên suốt buổi tiệc, áo cƣới còn hiện diện
cùng họ trong từng bức ảnh cƣới. Chính vì lí do đó, việc chọn lựa áo cƣới là vô cùng
quan trọng đối với các cặp đôi.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu:
Mục tiêu nghiên cứu:
- Xây dựng Logo biểu trƣng cho công ty, bao gồm ý tƣởng thiết kế, hình ảnh biểu
tƣợng của công ty, màu sắc, các phƣơng diện để tạo nên thƣơng hiệu.
- Xây dựng hệ thống nhận diện thƣơng hiệu của công ty với mọi thành viên của
công ty và khách hàng qua bộ ấn phẩm, phụ kiện văn phòng nhƣ danh thiếp, bì
thƣ, giấy viết thƣ, kẹp file, hồ sơ, bút, đĩa CD,..
- Thiết kế poster với chiến lƣợc quảng cáo công ty.
- Kết hợp hình ảnh, chữ, bố cục, màu sắc một cách hợp lý nhƣ kể một câu chuyện,
để chiến lƣợc quảng cáo hiệu quả nhất truyền tải đầy đủ thông tin tới khách hàng.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Nắm rõ cơ sở lý thuyết về Logo, hệ thống nhận diện thƣơng hiệu và bộ sản
phẩm quảng cáo thông qua quá trình học tập, sách báo, tƣ liệu trong và ngoài nƣớc.
- Tìm hiểu nhu cầu, tầm ảnh hƣởng của đề tài đến với khách hàng để định hƣớng
phát triển đề tài.
- Tìm ra các phƣơng pháp để thiết kế cho đồ án, xây dựng ý tƣởng, những vấn đề
tổng quan về thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal thiết kế Logo, bộ nhận diện, poster
quảng cáo. Yêu cầu thiết kế đảm tính nhận diện, có tính ứng dụng cao, thiết kế phù
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 1
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
hợp với phong cách mà công ty muốn hƣớng tới.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu:
- Thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến thƣơng hiệu thời trang
Layla Bridal.
- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal.
- Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lƣợng sản phẩm.
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo bao bì, tem nhãn liên quan đến thƣơng
hiệu thời trang Layla Bridal.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phƣơng pháp tổng hợp và phân tích dữ liệu.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
- Nhằm tạo nên tên tuổi cho thƣơng hiệu Layla Bridal
- Bộ nhận diện mang tới cho khách hàng những giá trị thẩm mỹ cao, tạo cho
khách hàng cảm giác muốn trải nghiệm những mẫu váy cƣới của Layla Bridal
- Xây dựng hình ảnh thƣơng hiệu áo cƣới vững mạnh, gây ấn tƣợng cho ngƣời
xem.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 2
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
Thƣơng hiệu Layla Bridal có thể hiểu đƣợc những gì các bạn gái muốn, nên đã
cho ra những mẫu thiết kế váy cƣới sang trọng, phù hợp với những nàng dâu trong
ngày trọng đại của mình, đó không chỉ là những chiếc váy đơn thuần phù hợp mà còn
làm cho bạn trở nên nổi bật và tự tin hơn bởi những mẫu váy đơn giản nhƣng không
kém phần quyến rũ.
Vƣới phƣơng châm “ Sang trọng, tận tình, chuyên nghiệp” Layla Bridal luôn cho
ra những mẫu váy hiện đại, kết hợp cùng 1 chút cổ điển để tăng thêm phần sang trọng
để tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cƣới. Thƣơng hiệu Layla Bridal luôn bắt kịp
những xu hƣớng để cho ra những mẫu váy với từng nàng dâu.
Thƣơng hiệu Layla Bridal cam kết xây dựng 1 môi trƣờng đào tạo chuẩn hóa với
đội ngũ tận tâm, yêu nghề, đam mê chia sẻ và sẵn sàng tƣ vấn cho bạn những mẫu áo
cƣới mới nhất phù hợp nhất.
Bộ sản phẩm quảng cáo cho thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal giới thiệu về sản
phẩm của công ty, sự sang trọng, quyến rũ và tƣơi mới là mục tiêu hƣớng đến trong
từng thiết kế.
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mĩ thuật ứng dụng
Thuật ngữ mĩ thuật ứng dụng mới đƣợc đề cập tới trong vài thập niên gần đây ở
nƣớc ta, nhƣng xét về mặt thực tiễn thì hoạt động mỹ thuật ứng dụng đã tồn tại từ lâu,
ngày càng phát triển theo nhu cầu sử dụng và năng lực thẩm mỹ qua từng thời kỳ lịch
sử. Điều này mang tính phổ biến ở Việt Nam cũng nhƣ các nƣớc khác trên thế giới.
Thời kỳ hội nhập, mỹ thuật ứng dụng đang thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực của
đời sống xã hội mà không loại trừ ai. Mỹ thuật ứng dụng đóng góp không nhỏ vào sự
phát triển kinh tế, văn hoá xã hội. Hầu hết các mẫu mã sản phẩm công thƣơng nghiệp,
văn hoá ra đời có hình thức đẹp. Một sản phẩm mỹ thuật ứng dụng không chỉ dừng ở
giá trị công năng, công thái học, sinh thái học mà phải bao hàm cả giá trị thẩm mỹ
mang tính xã hội, văn hoá và phản ánh trình độ phát triển kỹ thuật công nghệ của cộng
đồng.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 3
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
Mĩ thuật ứng dụng là nghệ thuật của sự kết hợp giữa cái thực dùng và cái đẹp,
giữa cái lâu bền và cái thẩm mỹ. Mĩ thuật ứng dụng là cái tổng hòa của nhiều ngành:
cả khoa học kỹ thuật, cả quy trình công nghệ, sản xuất và kỹ thuật. Giá trị thẩm mỹ
của nó không chỉ làm đẹp cho cuộc sống, mà làm đẹp cho cả thế giới vật chất do con
ngƣời tạo ra. Chúng ta nghiên cứu mĩ thuật ứng dụng là đề cập tới mối quan hệ của
con ngƣời với tự nhiên và xã hội thể hiện trong sản xuất, cũng nhƣ trong sinh hoạt vui
chơi và hƣởng thụ, thƣởng thức sản phẩm vật chất mang giá trị văn hóa. Chức năng và
mục đích của mĩ thuật ứng dụng là nhằm thỏa mãn tâm sinh lý của ngƣời sử dụng, tức
hàm chứa về mặt thẩm mỹ và chứa đựng giá trị sử dụng, phù hợp với mọi đối tƣợng và
phù hợp về mặt giá cả kinh tế. Và sự thỏa mãn nhu cầu vật chất, tinh thần ấy cần phải
phù hợp với bản sắc văn hóa và thị hiếu thẩm mỹ của mỗi dân tộc cộng đồng ngƣời
khác nhau. Điều căn bản nhất của mĩ thuật ứng dụng là tập trung đáp ứng các nhu cầu
của xã hội. Sự hiện diện của nó đƣợc nhận thấy ở tất cả mọi mặt trong cuộc sống của
con ngƣời nhƣ: ăn, mặc, ở trong sinh hoạt, học tập, sản xuất, các phƣơng tiện, công cụ,
sản xuất, lao động, vui chơi, giải trí ... Từ sản phẩm đến bao gói đựng chứa cho đến
những sản phẩm công nghệ thông tin hàm chứa giá trị trí tuệ cao, tất cả đều mang dấu
ấn của mĩ thuật ứng dụng.
Xem xét quá trình hình thành và phát triển của mỹ thuật trong lịch sử phát triển
của loài ngƣời thì mĩ thuật ứng dụng có nguồn gốc từ rất sớm. Nó tồn tại ngay trong
các công cụ lao động và sinh hoạt của con ngƣời từ những thuở ban đầu. mĩ thuật ứng
dụng tồn tại ở những nhu cầu tối thiểu, thiết yếu của con ngƣời nhƣ: ăn, mặc, ở. Sự
phát triển ngày một cao hơn về giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ của các sản phẩm mỹ
thuật ứng dụng đƣợc coi nhƣ một yếu tố khi nghiên cứu về quá trình phát triển của văn
minh loài ngƣời. Đó chính là quá trình tìm kiếm sự thống nhất về các giá trị trong một
chỉnh thể sáng tạo, tức chính là đồ dùng, vật dụng. Từ chỗ chỉ để dùng phục vụ sinh
hoạt, tiến đến biết làm đẹp đồ vật, làm đẹp sản phẩm do mình làm ra. Từ những đồ đơn
giản, bình thƣờng nhƣ: cái cày, cuốc, liềm, dao... phục vụ cho công việc lao động sản
xuất của ngƣời nông dân đến các đồ cao cấp hàm chứa tính trí tuệ, sáng tạo cao nhƣ:
Tivi, tủ lạnh, xe máy, máy bay, tàu vũ trụ ... và ta thấy quá trình hoàn thiện đồ vật về
cơ cấu và cả hiệu quả sử dụng là một bƣớc tiến lớn lao trong quá trình nhận thức để cải
tạo thế giới tự nhiên của con ngƣời. Khi bƣớc vào bảo tàng thì điều đó đƣợc minh
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 4
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
chứng thật rõ ràng: những mảnh tƣớc, mảnh ghè đến những vây rìu đá, cuốc đá đến
trong công cụ để sinh tồn của con ngƣời ở thời kỳ xa xƣa đến những cây rìu sắt ngày
nay, con ngƣời đã phải trải qua những giai đoạn cải tiến và để từng bƣớc khám phá để
hoàn chỉnh nhƣ thế nào.
Con ngƣời không chỉ có nhu cầu sử dụng mà còn có nhu cầu thƣởng ngoạn vẻ
đẹp ở chính trên ngay các đồ dùng hàng ngày. Từ cái đĩa, bát ăn cơm, cái chén uống
nƣớc ... đều cần tạo dáng, chất liệu, màu men trang trí và sử dụng thuận tiện bền đẹp.
Một ngôi nhà để ở không chỉ đơn thuần là nơi che chắn nắng mƣa, mà còn đòi hỏi
không gian, kiến trúc; cái đẹp tổng thể kiến trúc với môi trƣờng; cái đẹp trong trang trí
nội thất, ngoại thất; vừa đẹp vừa ngăn nắp, thuận tiện sinh hoạt của các nhu cầu khác:
ăn mặc, đồ dùng, quạt điện, ti vi, tủ lạnh, xe máy ... Tất cả đều là đòi hỏi và yêu cầu
trong đời sống mà mĩ thuật ứng dụng phải đáp ứng. Và những đòi hỏi khách quan đó
đối với mỗi sản phẩm hàng hóa ngày càng cao hơn cả hai mặt: đẹp và ích dụng, gắn bó
trong đời sống tinh thần và vật chất của con ngƣời.
Sản phẩm mĩ thuật ứng dụng là sản phẩm hay kết quả sáng tạo mang giá trị ích
dụng và thẩm mỹ chứa trong một sản phẩm. Một sản phẩm mĩ thuật ứng dụng không
chỉ dừng ở sự đạt giá trị công năng, công thái học, sinh thái học mà phải bao hàm cả
giá trị thẩm mỹ mang tính xã hội, văn hóa và phản ánh trình độ, phát triển kỹ thuật
công nghệ của cộng đồng. Tất cả những giá trị ấy thống nhất chặt chẽ và đƣợc liên kết
trong một chỉnh thể, đáp ứng nhu cầu đời sống xã hội. Từ sáng tạo mẫu mã, sản xuất ra
sản phẩm rồi đến tay ngƣời tiêu dùng là một chu trình mang giá trị sử dụng, giá trị
kinh tế, giá trị văn hóa thẩm mỹ theo cơ chế của cung và cầu. Và thực sự chúng đã trở
thành cơ sở, động lực cho mĩ thuật ứng dụng phát triển và phát triển không ngừng.
Sản phẩm thời kỳ đầu của mĩ thuật ứng dụng Việt Nam đƣợc khám phá là những
đồ trang sức bằng đá, vỏ trai, vỏ ốc, mảnh gỗ, mảnh tre ... Nhiều nhà khảo cổ đã tìm
thấy đồ trang sức bằng đá, vỏ trai, vỏ ốc ... thời xa xƣa cách ngày nay hàng vạn năm.
Đó là những vòng khuyên tai, hoa tai mà ngƣời xƣa đã đẽo gọt, chế tác, tạo dáng từ
chất liệu đá, sừng, răng thú vật để làm đẹp cho con ngƣời. Đến giai đoạn đồ đồng con
ngƣời lại sáng tạo ra những trang sức bằng đồng nhƣ hoa tai, vòng tai, vòng đeo cổ,
đeo tay... Tất cả chúng đƣợc coi là những sản phẩm mĩ thuật ứng dụng đầu tiên.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 5
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
Lịch sử phát triển loài ngƣời và xã hội là một quá trình lịch sử lâu đời. Ngay từ
những thế kỷ trƣớc Công nguyên, qua những dấu tích văn hóa của nhiều cuộc khai
quật khám phá của các nhà nghiên cứu, các nhà khảo cổ trên thế giới và ở Việt Nam đã
làm hiện rõ vô số hiện vật thuộc lĩnh vực mĩ thuật ứng dụng đã từng tồn tại nhiều thế
kỷ trƣớc đây ở khắp nơi, đặc biệt nổi bật là ở các trung tâm văn minh lớn của thế giới.
Qua các công trình kiến trúc cổ xƣa của ngƣời Ai Cập, Hi Lạp - La Mã, Trung Quốc,
Châu Phi, ngay cả ở Việt Nam, sản phẩm mỹ thuật ứng dụng cũng đƣợc tìm thấy dấu
tích qua những đồ dùng, vật dụng của ngƣời Việt cổ.
Hiện nay, vấn đề đƣa cái đẹp vào đời sống văn hóa tinh thần và vật chất của xã
hội đang rất sôi động. Và con ngƣời đƣợc nói đến với vai trò phát huy khả năng sáng
tạo. Sự phát triển tiềm năng sáng tạo của con ngƣời trong mọi vấn đề xã hội nói chung
và trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng nói riêng là yếu tố tạo nên sản phẩm hàm chứa
“chất xám” cạnh tranh. Nâng cao năng lực thẩm mỹ cho công chúng sẽ làm cho thế
giới tinh thần của nguồn nhân lực ngày càng phong phú và tinh tế, giúp họ có khả năng
đánh giá nhanh nhạy trƣớc cái đẹp, sáng tạo theo qui luật cái đẹp và có khả năng phản
ứng trƣớc cái xấu, cái lạc hậu, phản tiến bộ.
Sự kết hợp hài hòa giữa kinh tế và văn hóa sẽ khơi dậy tiềm năng sáng tạo của
mỗi quốc gia. Và trong quá trình phát triển, mĩ thuật ứng dụng nhƣ là một yếu tố cấu
thành của văn hóa đã tham gia một cách tích cực, hiệu quả vào quá trình này. Phát
triển mỹ thuật ứng dụng trong sự phát triển xã hội chính là quá trình thẩm mỹ hóa đời
sống và sản xuất theo định hƣớng nhân văn.
Mĩ thuật ứng dụng đã và đang tồn tại, đồng thời tác động mạnh mẽ đến các quá
trình, các lĩnh vực của hoạt động kinh tế. Thông qua hoạt động thiết kế sáng tạo, mỹ
thuật ứng dụng đã chủ động và tích cực đƣa cái đẹp vào tất cả các lĩnh vực của cuộc
sống. Hội nhập quốc tế và sự phát triển của công nghệ đã đƣa đến cho con ngƣời các
sản phẩm tiêu dùng có hàm lƣợng công nghệ và thẩm mỹ cao nhƣ: mẫu mã, kiểu dáng
sản phẩm, bao bì sản phẩm; truyền thông quảng cáo, xúc tiến thƣơng mại, môi trƣờng
thẩm mỹ trong sản xuất và đời sống... Tất cả những sản phẩm ấy đã tác động đến tình
cảm, nhận thức, tƣ duy của con ngƣời và góp phần vào việc điều chỉnh hành vi, lối
sống mới mang hoạt động ấy của mĩ thuật ứng dụng tính khoa học và thẩm mỹ cho
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 6
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
con ngƣời và xã hội. Tất cả những điều đó là cơ sở để nâng cao hiệu quả kinh tế và
hiệu quả xã hội trong quá trình phát triển hiện nay.
1.2.2. Vai trò của mĩ thuật ứng dụng
- Thƣờng tham gia, ứng dụng vào các lĩnh vực cuộc sống sinh hoạt và sản xuất
kinh doanh hàng hoá.
- Sản phẩm càng bị chi phối tác động nhiều từ công nghệ thì vòng đời sản phẩm
càng ngắn.
- Có khả năng nhân rộng, sản xuất hàng loạt với một mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc,
chất liệu.
- Có thể thay đổi mẫu mã, kiểu dáng theo trào lƣu, nhu cầu thị hiếu, tâm lý ngƣời
tiêu dùng.
- Có ý nghĩa, giá trị xã hội cao nhƣ: Thoả mãn tâm lý, thị hiếu thẩm mỹ cho
ngƣời tiêu dùng.
- Mỹ thuật ứng dụng đang thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội
mà không loại trừ ai. Hệ thống xã hội từ kinh tế đến giáo dục, kiến trúc đến giao thông
và thông tin đều đã chuyển qua các quá trình kế hoạch hoá và quản lý khoa học, mà ở
đó đều bộc lộ tinh thần thẩm mỹ nhằm phát triển nền văn minh xã hội. Mỹ thuật ứng
dụng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 7
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu là thiết kế cụm sản phẩm đồ họa mang tính đồng bộ và
tính quảng bá thƣơng hiệu cho bộ mặt của công ty về những chiếc váy cƣới, bên cạnh
đó còn có các sản phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng bá cho công ty: poster
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến thƣơng hiệu Layla Bridal
- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal
- Sản phẩm bao gồm bộ nhận diện thƣơng hiệu và poster
- Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lƣợng sản phẩm
2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT
KẾ
2.2.1. Các tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo thiết kế
- Internet, các phƣơng tiện truyền thông
- Những sản phẩm có trên truyền thông, website liên quan đến đề tài
- Các poster, sách báo về lĩnh vực váy cƣới
- Các hình ảnh liên quan về váy cƣới
- Hình ảnh thiết kế nhận diện cho thƣơng hiệu váy cƣới
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế
- Xác định đối tƣợng là một thƣơng hiệu chuyên thiết kế váy cƣới.
- Đặt ra những câu hỏi thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal cần đạt những tiêu chí
gì để tiếp cận với khách hàng, yêu cầu về chất lƣợng sản phẩm nhƣ thế nào, hình
tƣợng công ty muốn hƣớng đến là gì, yêu cầu thẫm mĩ phải nhƣ thế nào để vừa đúng
với tiêu chí của công ty và đáp ứng thị hiếu khách hàng, những đối tƣợng tiềm năng
mà công ty muốn hƣớng đến,….
- Tìm ra ý tƣởng thỏa mãn nội dung quảng cáo hợp lý đối với công ty.
- Nghiên cứu thiết kế Logo phù hợp với công ty
- Tìm hiểu tín hiệu nhận diện thƣơng hiệu của công ty
- Nghiên cứu ý nghĩa màu sắc liên quan tên công ty
- Phác thảo ý tƣởng
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 8
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
- Triển khai thực hiện ý tƣởng bằng phần mền đồ họa
- Hoàn thiện đồ án.
2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH VÀ MÔ TẢ Ý TƢỞNG
Giải trình thuyết minh
Logo là một dấu hiệu nhận diện đặc thù và đơn giản của một thƣơng hiệu. Giống
nhƣ một dạng chữ cái, bất luận là một tập đoàn đa quốc gia hay một startup mới vào
thị trƣờng, dù là một ngƣời bán hàng thời vụ hay sở hữu một cửa hàng gia truyền thâm
niên hàng chục năm, Logo là điểm chạm cơ bản đầu tiên thƣơng hiệu nên thiết lập cho
hình ảnh đại diện của mình.
Thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal đƣợc hình thành với mục tiêu góp phần đem
lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho cô dâu trong ngày trọng đại của mình.
Vì đối tƣợng khách hàng mà công ty hƣớng tới rất đa dạng nên muốn gây ấn
tƣợng, dễ nhớ thì hình ảnh đại diện phải gần gũi với mọi ngƣời. Váy cƣới là hình
tƣợng đã trở nên quá quen thuộc đối với cô dâu và họa tiết hoa văn cổ điển là phong
cách mà thƣơng hiệu muốn hƣớng tới, nên em đã chọn hình tƣợng chiếc váy cƣới cùng
những họa tiết cổ điển làm logo cho thƣơng hiệu.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 9
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
2.3.1. Đồ án 1. Thiết kế Logo cho thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal
Layla
B r id a l
Logo chuẩn
Âm bản Dương bản
Hình 2.1. Logo
Mô tả ý tưởng
Logo Layla Bridal là sự kết hợp giữa hình tƣợng váy cƣới cùng với hoa văn cổ
điển. Hình tƣợng chiếc váy cƣới đƣợc cách điệu và họa tiết hoa văn đƣợc lồng vào
chiếc váy vừa đủ để nhận biết nhƣng vẫn không làm mất đi ý đồ của tác giả đó là sự
sang trọng, tinh tế, hiện đại nhƣng vẫn mang hơi hƣớng cổ điển.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 10
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
Sử dụng màu vàng đồng với sắc độ đậm nhạt khác nhau sẽ tạo điểm nhấn đối thị
giác của ngƣời xem, đồng thờ đáp ứng đúng tiêu chí công ty muốn hƣớng đến: sự gần
gũi, chuyên nghiệp, đem lại sự hài long và niềm vui cho mọi cô dâu.
Logo Layla Bridal có hình tƣợng đơn giản kết hợp với font chữ UTM Davida, nét
dày, có những họa tiết hoa văn, không tạo cảm giác cứng nhắc hay gò bò nhƣ các font
truyền thống, và đặc biệt là font chữ mang lại sự cổ điển.
Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của Logo.
Hệ màu đƣợc sử dụng trong thiết kế Logo này là CMYK, thông số của các màu
trong Logo là: Vàng đồng (0/ 23/ 100/ 22), Màu vàng (1,96/16/90/0), màu vàng nâu
(21/39/100/1). Logo có màu chuyển sắc để tạo điểm nhấn đối với thị giác ngƣời xem.
2.3.2. Đồ án 2: Thiết kế bộ nhận diện thƣơng hiệu cho thƣơng hiệu thời trang
Layla Bridal
Trong chiến lƣợc xây dựng thƣơng hiệu, hệ thống nhận diện là dấu hiệu trực
quan giúp khách hàng có thể hiểu đƣợc tinh thần của sản phẩm và dịch vụ của thƣơng
hiệu bằng những hình ảnh cụ thể, từ đó gia tăng lợi ích cho sự phát triển lâu dài của
thƣơng hiệu. Bộ nhận diện của thƣơng hiệu thời trang Layla Bridal đảm bảo tính thống
nhất dựa trên hình tƣợng Logo đƣợc sử dụng xuyên suốt trong toàn hệ thống nhận diện.
Để đảm bảo thể hiện đƣợc tính đồng bộ trong từng sản phẩm, màu sắc, hình
tƣợng hoa lá và màu xanh (93/ 87/ 47/ 59) đƣợc sử dụng làm yếu tố nhận diện cho
thƣơng hiệu công ty.
Từ những tín hiệu nhận biết này sẽ đƣợc triển khai lên tất cả các sản phẩm nhận
diện nhƣ bộ ấn phẩm văn phòng, danh thiếp, bao bì, mũ, tờ rơi,... với những gam màu
sang trọng cho hệ thống nhận diện thƣơng hiệu của công ty. Bộ nhận diện sẽ đem lại
hiệu quả cho hình tƣợng nhận diện của công ty, từ màu sắc đến tín hiệu nhận biết sẽ
gây ấn tƣợng thị giác với ngƣời xem và dễ dàng nhận biết thƣơng hiệu công ty mà
không nhầm lẫn với công ty khác.
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 11
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
Hình 2.2. Danh thiếp
Hình 2.3. Bì thƣ
Hình 2.4. Kẹp file
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 12
- Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu thời trang Layla Bridal
Hình 2.5. Giấy viết thƣ
Hình 2.6. Bì đựng đĩa và đĩa CD
SVTH: Lê Thị Diễm Ly - CCDH17A 13
nguon tai.lieu . vn