Xem mẫu

BÀI TẬP LỚN HỌC PHẦN :TÍCH CỰC HÓA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TOÁN Trần Thị Bích Như Hoàng Thị Thanh Thủy Nguyễn Quí Hồng Phúc Phạm Thành ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT KIẾN TẠO ĐỂ DẠY HỌC ĐỊNH LÝ COSIN A. Mô hình dạy học của lý thuyết kiến tạo: Trong quá trình dạy học toán có vận dụng lý thuyết kiến tạo, thì chúng ta cần phải xác định rõ mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, cụ thể như sau: Nhiều nhà kiến tạo trong quá trình dạy học đã thống nhất quan điểm như sau: HS hợp tác với nhau để tiến hành các hoạt động nhận thức một cách tự giác, tích cực và sáng tạo. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mối quan hệ thầy áp đặt – trò phục tùng không thể phát huy được tính độc lập và sáng tạo của người học. Người học không có được hứng thú, sự tự tin và sự tôn trọng trong quá trình học tập. Ngược lại, họ luôn thấy gò bó, lo lắng. Tổ chức dạy học theo quan điểm của lí thuyết kiến tạo người GV cần xây dựng được mối quan hệ thầy trò thân thiện, giúp HS tự tin và thoải mái. Trong tiến trình dạy học theo quan điểm của lí thuyết kiến tạo, việc xác định rõ mối quan hệ thầy trò là hết sức quan trọng. Đặc biệt, người giáo viên phải coi trọng những kiến thức và kinh nghiệm đã có của người học. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn