Xem mẫu
MỤC LỤC
Lời mở đầu.....................................................................................................2
Chương 1. Giới thiệu chung.........................................................................3
1.1. Giới thiệu về Unity ......................................................................3
1.2. Tính năng của Unity......................................................................3
1.3. Các khái niệm cơ bản trong Unity..............................................46
Chương 2. Làm quen với môi trường Unity...............................................7
2.1. Tìm hiểu và khởi tạo các đối tượng cơ bản trong Unit..........729
2.2. Thành phần vật lý và xử lý va chạm..........................................2931
2.3. Xử lý Text, hiệu ứng trong game và chuyển màn chơi............3235
2.4. Một số cơ sở dữ liệu trong game Unity....................................3640
Chương 3. Làm game với Unity Engine......................................................41
3.1. Giới thiệu game đang thực hiện.................................................4143
3.2. Mục tiêu đề tài..............................................................................44
3.3. Tài liệu tham khảo........................................................................44
Kết Luận.........................................................................................................45
~ 1 ~
Lời mở đầu
Ngày nay, Công nghệ thông tin đang là nghành được đầu tư phát triển
rộng rãi nhất, ta có thể thấy máy tính, laptop xuất hiện ở khắp nơi như tại
doanh nghiệp, công ty, nhà trường. Công nghệ thông tin không chỉ giúp ta hoàn
thành công việc 1 cách nhanh chóng, chính xác mà còn là thứ có thể đáp ứng nhu
cầu giải trí cho mọi người sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Chỉ với một cái laptop hay 1 cái máy tính để bàn ta có thể sử dụng để xem
phim, nghe nhạc và chơi game. Hơn nữa sự bùng nổ của CNTT cũng kéo theo
những chiếc PC, laptop, điện thoại có cấu hình khủng giúp chúng ta có thể làm
mọi việc trên 1 chiếc máy tính. Đặc biệt
Chính vì vậy, nội dung luận văn mà em sẽ thực hiện là tìm hiểu về Game
và cách xây dựng game đa nền tảng với Unity Engine.
~ 2 ~
Chương 1. Giới thiệu chung
1.1. Giới thiệu về Unity.
Unity3D là một môi trường phát triển tích hợp, mạnh mẽ, hỗ trợ thao tác kéo
thả, tuỳ biến giao diện nhanh chóng, trực quan.
Cung cấp các công cụ xử lý đồ hoạ, tích hợp sẵn thư viện vật lý, tính toán va
chạm...
Hỗ trợ phát triển cả game 2D và 3D.
Hỗ trợ nhiều nền tảng thông dụng như OSX, Linux, Window, Web, iOS,
Window Phone 8, Android, PS3, BB…
Cộng đồng người dùng, hỗ trợ rộng lớn.
Có phiên bản miễn phí có thể chạy được trên Window và Mac OSX
1.2. Tính năng của Unity.
Unity3D hướng tới người sử dụng chuyên nghiệp và cả nghiệp dư, nên
khá dễ để sử dụng. Với ngôn ngữ lập trình bằng C#, JavaScript hoặc
BOO.
Ngày nay rất nhiều nhà phát triển game lựa chọn Unity3D để phát triển
bởi khả năng hỗ trợ đa nền tảng và sự mạnh mẽ tiện dụng của Unity3D.
Đến với Unity, các bạn sẽ không cần phải băng khoăn về các vấn đề xử
lý, các khái niệm đồ hoạ phức tạp... tất cả đều trở nên dễ dàng và nhanh
chóng với Unity.
~ 3 ~
1.3. Các khái niệm cơ bản trong Unity
1.3.1. GameObject
Một đối tượng cụ thể trong game gọi là một game object, có thể là nhân vật,
đồ vật nào đó.
Ví dụ: cây cối, xe cộ, nhà cửa, người...
1.3.2. Component
Một GameObject sẽ có nhiều thành phần cấu tạo nên nó như là hình ảnh
(sprite render), tập hợp các hành động (animator), thành phần xử lý va chạm
(collision), tính toán vật lý (physical), mã điều khiển (script), các thành phần
khác... mỗi thứ như vậy gọi là một component của GameObject.
1.3.3. Sprite
Là một hình ảnh 2D của một game object có thể là hình ảnh đầy đủ, hoặc có
thể là một bộ phận nào đó.
1.3.4. Animation
~ 4 ~
Là tập một hình ảnh động dựa trên sự thay đổi liên tục của nhiều sprite khác
nhau.
1.3.5. Key Frame
Key Frame hay Frame là một trạng thái của một animation. Có thể được tạo
nên từ 1 sprite hay nhiều sprite khác nhau.
1.3.6. Prefabs
Là một khái niệm trong Unity, dùng để sử dụng lại các đối tượng giống nhau
có trong game mà chỉ cần khởi tạo lại các giá trị vị trí, tỉ lệ biến dạng và góc
quay từ môt đối tượng ban đầu.
Ví dụ: Các đối tượng là đồng tiên trong game Mario đều có xử lý giống nhau,
nên ta chỉ việc tạo ra một đối tượng ban đầu, các đồng tiền còn lại sẽ sử dụng
prefabs. Hoặc khi ta lát gạch cho một cái nền nhà, các viên gạch cũng được sử
dụng là prefabs.
1.3.7. Sounds
Âm thanh trong game.
1.3.8. Script
Script là tập tin chứa các đoạn mã nguồn, dùng để khởi tạo và xử lý các đối
tượng trong game.
Trong Unity có thể dung ngôn ngữ lập trình C#, Java Script, BOO để lập trình
Script.
~ 5 ~
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn