Xem mẫu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH


ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
CẤP TRƯỜNG

BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN

CHỦ NHIỆM : LÊ NGUYỄN BÌNH MINH
NHÓM THỰC HIỆN : ĐINH THỊ KIỀU CHINH
PHAN PHÚC HẠNH
HOÀNG MINH THƠ
HOÀNG THỊ PHƯƠNG THÚY

THÁNG 12 NĂM 2012

BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU

MỤC LỤC

Danh mục bảng ......................................................................................................iv
Danh mục hình và biểu đồ ...................................................................................v
Chương 1 Giới thiệu..............................................................................................1
1.1. Giới thiệu vấn đề nghiên cứu ................................................................1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ..............................................................................5
1.3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu ...................................................5
1.4. Cấu trúc đề tài ........................................................................................6
Chương 2 Cơ sở lý luận ........................................................................................7
2.1. Thương hiệu ...........................................................................................7
2.2. Bản sắc thương hiệu (brand identity) ...................................................7
2.3. Hình ảnh thương hiệu ............................................................................9
2.3.1. Hình ảnh thương hiệu ..............................................................9
2.3.2. Các liên tưởng thương hiệu .....................................................11
2.3.3. Hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu ......................12
2.3.4. Hình ảnh công ty/tổ chức ........................................................14
2.4. Mô hình và các giả thiết nghiên cứu ....................................................15
Chương 3 Phương pháp nghiên cứu ...................................................................18
3.1. Kế hoạch nghiên cứu .............................................................................18
3.2. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................20
3.3. Chọn mẫu nghiên cứu ...........................................................................22
3.4. Cách thức xử lý và phân tích dữ liệu....................................................27
Trang ii

BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU

Chương 4 Kết quả nghiên cứu.............................................................................29
4.1. Kết quả khảo sát ....................................................................................29
4.2. Kết quả kiểm định độ tin cậy của thang đo (cronbach alpha) ............40
4.3. Kết quả phân tích nhân tố khám phá và hồi qui ..................................45
Chương 5 Kết luận và ý nghĩa .............................................................................53
Tài liệu tham khảo.................................................................................................63
Phụ lục .....................................................................................................................69
Phụ lục A .......................................................................................................69
Phụ lục B .......................................................................................................70
Phụ lục C .......................................................................................................71
Phụ lục D .......................................................................................................75

Trang iii

BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU

Danh mục bảng
Bảng 2-1: Khác biệt giữa bản sắc thương hiệu và hình ảnh thương hiệu
Bảng 3-1: Bảng kế hoạch thực hiện nghiên cứu
Bảng 3-2: Bảng mô tả điểm mẫu phỏng vấn chuyên sâu
Bảng 3-3: Kế hoạch lấy mẫu khảo sát định lượng
Bảng 3-4: Kết quả lấy mẫu khảo sát định lượng
Bảng 3-5: Số lượng sinh viên (theo hệ)
Bảng 3-6: Số lượng sinh viên (phân theo năm)
Bảng 4-1: Bảng thống kê mô tả các biến đo lường hình ảnh khoa QTKD SGU
Bảng 4-2: Bảng thống kê các yếu tố quan trọng (do sinh viên đánh giá)
Bảng 4-3: Kênh hình thành hình ảnh đẹp
Bảng 4-4: Kênh hình thành hình ảnh rõ ràng
Bảng 4-5: Số lượng sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa
Bảng 4-6: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha theo các nhóm biến đo lường
Bảng 4-7: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha nhóm biến đo lường về hình ảnh
Bảng 4-8: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha sau khi loại các biến không đạt yêu cầu
Bảng 4-9: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha sau khi phân tích EFA
Bảng 4-10: Kết quả kiểm định KMO và Bartlett
Bảng 4-11: Tổng phương sai trích
Bảng 4-12: Bảng ma trận nhân tố sau khi xoay
Bảng 4-13 Kết quả kiểm định KMO và Bartlett
Bảng 4-14: Tổng phương sai trích
Bảng 4-15: Ma trận nhân tố
Bảng 4-16: Bảng kết quả so sánh các mô hình
Bảng 4-17: Kết quả đánh giá mức độ phù hợp của mô hình
Bảng 4-18: Phân tích ANOVA
Bảng 4-19: Kết quả hồi qui của mô hình

Trang iv

BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU

Danh mục hình và biểu đồ
Hình 2-1: Các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh công ty
Hình 2-2: Mô hình nghiên cứu
Hình 3-1: Số lượng sinh viên (theo hệ)
Hình 3-2: Số lượng sinh viên (phân theo năm)
Hình 4-1: Nhóm biến đo lường chương trình học
Hình 4-2: Nhóm biến đo lường sinh viên
Hình 4-3: Nhóm biến đo lường giảng viên và nhân viên khoa QTKD SGU
Hình 4-4: Nhóm biến đo lường môi trường học tập và sinh hoạt
Hình 4-5: Nhóm biến đo lường chi phí sinh hoạt và học tập
Hình 4-6: Nhóm biến đo lường cơ sở vật chất
Hình 4-7: Nhóm biến đo lường các yếu tố gián tiếp
Hình 4-8: Nhóm biến đo lường kỳ vọng đạt được
Hình 4-9: Nhóm biến đo lường hình ảnh khoa QTKD SGU
Hình 4-10: Các liên tưởng được sinh viên lựa chọn
Hình 4-11: Kênh hình thành hình ảnh đẹp
Hình 4-12: Kênh hình thành hình ảnh rõ ràng
Hình 4-13: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa
Hình 4-14: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa (phân theo giới tính)
Hình 4-15: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa (phân theo hệ)
Hình 4-16: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa (phân theo năm học)
Hình 4-17: Tỷ lệ sinh viên đồng ý giới thiệu khoa QTKD SGU
Hình 4-18: Biểu đồ P-P Plot
Hình 4-19: Biểu đồ Histogram
Hình 4-20: Biểu đồ phân tán của phần dư

Trang v

nguon tai.lieu . vn