Xem mẫu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA HỌC QUẢN LÝ Đề tài: Lập kế hoạch Dự án quán “CAFÉ SINH VIÊN” Lớp tín chỉ: Quản lý học_ 10 Sinh viên thực hiện:……………. Hà Nội, Năm 2016 MỤC LỤC I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DỰ ÁN 1. Tên dự án: Dự án quán “CAFÉ SINH VIÊN” Diện tích kinh doanh: 100 m2 Địa điểm : số 234, Đường Trần Đại Nghĩa. 2. Chủ đầu tư: Nhóm Sinh viên lớp Tài chính daonh nghiệp các khóa của Trường Đại học Kinh tế quốc dân ( gồm 15 thành viên) II.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1) Phân tích môi trường ngoài a) Môi trường chung: Hiện nay, khi cuộc sống đã dần ổn định hơn, con người bắt đầu chú trọng đến đời sống tinh thần. Dành thời gian ở quán café để thư giãn là một nét văn hóa mới. Tuy nhiên, tầng lớp học sinh, sinh viên, công nhân viên thực tế lại không đủ điều kiện kinh tế để tiêu tốn vào những địa điểm vui chơi quá sang trọng và làm mất của họ nhiều thời gian. Đó là lý do tại sao gần đây các quán café cho sinh viên học sinh mở ra rất nhiều. Một cuộc khảo sát 100 bạn sinh viên về địa điểm yêu thích cho những buổi gặp gỡ bạn bè đã cho kết quả như sau: ­ Ở nhà: 15 phiếu (15%) ­ Công viên: 9 phiếu (9%) ­ Quán cafe: 69 phiếu (69%) ­ Không thích gặp gỡ bạn bè: 2 phiếu (2%) ­ Khác: 5 phiếu (5%) Như vậy, gần 70% các bạn trẻ lựa chọn các quán café như một địa điểm để gặp gỡ, giao lưu với bạn bè. Trong tình trạng phổ biến hiện nay khi chưa thật sự có những địa điểm vui chơi giải trí sôi động, lành mạnh, hấp dẫn thì cafộ vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những cuộc vui của giới trẻ. Vẫn trong cuộc khảo sát trên, 69 bạn đã chọn cafộ là địa điểm yêu thích được hỏi thêm về lý do khi lựa chọn, kết quả như sau: Từ việc phân tích cung có thể thấy, thị trường cho dự án còn rất mở rộng nếu biết tìm tòi, suy nghĩ tìm ra cái mới lạ, độc đáo, nắm bắt được xu hướng của khách hàng. Ngược lại, nếu dự án chỉ chạy theo những cái sẵn có thì nguy cơ thất bại là rất cao khi quyết định gia nhập vào một thị trường đã bão hòa như hiện nay. Tuy việc thu được lợi nhuận hay hoàn vốn từ việc mở kinh doanh nhỏ lẻ cần rất nhiều thời gian và cũng phải đương đầu với những rủi ro như việc không thu hút được khách hàng nhưng để góp phần đáp ứng một phần nhu cầu của tầng lớp học sinh, sinh viên, chúng tôi quyết định thành lập quán café mang tên… b) Môi trường tác nghiệp Khách hàng Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là công nhân viên,học sinh,sinh viên nên họ có cách sống của họ đơn giản,dễ gần gũi. Khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải mái hay không... Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng chúng tôi được biết khi đến quán café họ còn cân nhắc những điều sau : ­ quán café có đầy đủ tiện nghi không ­ Mức giá có phù hợp không ­ Có phục vụ nhanh không ­ Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không Nhà cung cấp Theo quan niệm của tôi thì nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng tạo nên thành công quán, việc tạo quan hệ tốt với những nhà cung cấp chất lượng sẽ có được những thuận lợi to lớn cho quán café của chúng tôi,nhưng để tìm được nhà cung cấp tốt về chất lượng, giá hợp lý là điều không dễ. Qua quá trình tìm kiếm và chọn lọc hiện tại nhà cung cấp chính của chúng tôi là : café TRUNG NGUYÊN,VINAMIL,các công ty nước giải khác, các đại lý bán hàng, cơ sở cung cấp trang thiết bị cho quán…. Đối thủ cạnh tranh Mặc dù mở ra quán càfe có nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ quan thuận lợi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có quán café của mình mà còn các đối thủ cạnh tranh, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó chúng tôi phải làm tốt hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng. Thực trạng hiện nay ở Hà Nội có rất nhiều quán café cho đối tượng sinh viên học sinh, với quy mô từ nhỏ đến lớn đều có, chất lượng sản phẩm cung cấp cũng như chất lượng phục vụ đều khá tốt. Hầu như ở các tụ điểm vui chơi cũng như xung quanh các trường học đều đã xuất hiện loại hình kinh doanh này, vì vậy cạnh tranh của một quán café mới còn non trẻ là một thách thức không nhỏ. Theo kết quả nghiên cứu thị trường, xung quanh địa điểm thực hiện dự án số lượng quán café tương đối nhiều, song với mô hình kinh doanh café kết hợp karaoke “ mở” là chưa có. Vì thế, đó là một lợi thế lớn trong việc kinh doanh của chúng tôi. Qua tìm hiểu cụ thể, đối thủ của chúng tôi có những ưu, nhược điểm sau: *Ưu điểm: + Giá thành khá hợp lý. + Có mặt bằng kinh doanh, chủ yếu gần mặt đường lớn. +Có nhiều khách hàng thân thiết. *Nhược điểm: + Vẫn chỉ có hình thức quen thuộc, tập trung kinh doanh café, sinh tố, nước giải khát. + Chưa có nhiều các hình thức giúp khách hàng giải trí, phục vụ theo yêu cầu. + Chưa chú ý tới việc tổ chức những hoạt động mới mẻ vào những ngày lễ, dịp đặc biệt. Như vậy chúng tôi hoàn toàn tin tưởng dự án đề xuất của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang cho khách hàng một hình thức café thật mới mẻ. Nhà nước ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn