Xem mẫu

HỘI ĐỒNG ĐÁNH GIÁ NCKH CẤP TRƯỜNG Tên đề tài KHCN Biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho HSSV Trường Cao đẳng Nghề Tỉnh Ninh Thuận trong bối cảnh hội nhập quốc tế Chủ nhiệm đề tài: TS. BÙI ĐỨC TÚ Thư ký đề tài: ThS Nguyễn Văn Toàn Ninh Thuận – 07.2014 Tên đề tài KHCN Biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho HSSV Trường Cao đẳng Nghề Tỉnh Ninh Thuận trong bối cảnh hội nhập quốc tế 1 Chủ nhiệm đề tài: TS Bùi Đức Tú 2 Thư ký đề tài: ThS Nguyễn Văn Toàn Tổ chức chủ trì đề tài : 3 Phòng KH và KĐCL Trường CĐN Ninh Thuận 4 Cố vấn khoa học: PGS.TS Lê Hữu Ái Ninh Thuận – 07.2014 * Mục tiêu của đề tài: 1. Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn làm luận chứng của các biện pháp quản lý công tác GDĐĐ cho HS Trường CĐN Ninh Thuận trong bối cảnh hội nhập quốc tế 2. Đề xuất các biện pháp khả thi về quản lý công tác GDĐĐ cho HS Trường CĐN Ninh Thuận trong bối cảnh hội nhập quốc tế * Thời gian thực hiện đề tài: 12 tháng (tháng 5/năm từ 2013 đến tháng 6 /năm 2014) * Kinh phí thực hiện: Dự kiến 20 triệu đồng, • Các cán bộ thực hiện đề tài: TS Bùi Đức Tú – Hiệu trưởng Trường CĐN NT – Chủ nhiệm đề tài. ThS Nguyễn Văn Toàn – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp – Trường CĐN NT – Thư ký đề tài. Cử nhân Nguyễn Thị Kim Thanh – Trưởng phòng Khoa học và Kiểm định CLDN Trường CĐN NT – thành viên. Trần Duy Tín – Phó trưởng Phòng Công tác Học sinh, Sinh viên – Thành viên. Cử nhân Nguyễn Thị Yến Vy (sau thay bởi Mai Xuân Việt) – Nhân viên Phòng Khoa học và Kiểm định CLDN Trường CĐN NT – Thư ký hành chính Đề tài. PGS TS Lê Hữu Ái – Trưởng khoa Lý luận Chính trị - Trường ĐH KiT Đà Nẵng – Cố vấn khoa học. Chủ nhiệm Đề tài TS .Bùi Đức Tú Ninh Thuận – 07.2014 * Giả thuyết khoa học của Đề tài: Nếu phân tích làm rõ đặc trưng của công tác GDĐĐ trong Trường CĐN Ninh Thuận trong giai đoạn hiện nay và đề xuất được các biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho HSSV, theo hướng thực hiện đồng bộ các chức năng quản lý và phù hợp với quy luật của quá trình hoạt động GDĐĐ, phát huy được tính tích cực của các chủ thể tham gia vào công tác này thì chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục đạo đức sẽ có kết quả tốt hơn, sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Tỉnh Ninh Thuận trong bối cảnh hội nhập hiện nay. * Phương pháp nghiên cứu: Các phương pháp tiếp cận - Tiếp cận phức hợp (complex approach); -Tiếp cận hệ thống (system approach) -- Tiếp cận phát triển (development approach) Phương pháp nghiên cứu lý thuyết Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn - Phương pháp điều tra, khảo sát - Phương pháp quan sát - Phương pháp tổng kết kinh nghiệm - Phương pháp chuyên gia - Phương pháp phỏng vấn - Phương pháp xử lý số liệu :Sử dụng phương pháp thống kê, với các công cụ như Máy tính cầm tay Casio FX-570MS, phần mềm Microsoft Excel và phần mềm thống kê SPSS (Statistical Package for Social Sciences) trong môi trường Windows, phiên bản 8.0 dùng trong nghiên cứu QL GD Chủ nhiệm Đề tài TS .Bùi Đức Tú Ninh Thuận – 07.2014 Lý do nghiên cứu đề tài: 1/ Thực trạng đạo đức của một bộ phận lao động ở các DN hiện nay có nhiều điều đáng lo ngại, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài… như một hồi chuông cảnh báo CT GDĐĐ cho HSSV ở các CS dạy nghề . 2/ Quản lý GDĐĐ trong Trường Cao đẳng Nghề NT trước thường chú trọng tới nề nếp kỷ cương với nội quy, những bài học giáo huấn,ít chú ý đến hành v ứng xử thực tế. tình trạng suy thoái, xuống cấp về đạo đức, lối sống, sự gia tăng tệ nạn xã hội và tội phạm đáng lo ngại, có trường hợp ăn cắp,đánh nhau, thậm chí cả tiêm chích ma túy, tự tử …đã xảy ra. 3/ Đã có nhiều công trình nghiên cứu QLCT GDĐĐ cho SV các trường Đại học, nhưng SV hệ nghề có nhiều nét đặc thù lại chưa có công trình nghiên cứu vấn đề này ở Nhà trường. Chủ nhiệm Đề tài TS .Bùi Đức Tú Ninh Thuận – 07.2014 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn