Xem mẫu

  1. Để đàm phán bất động sản thành công Nếu bạn cố tình bắt chước bất cứ ai, mọi người sẽ có cảm giác rằng bạn đang che dấu sự thật bạn là ai và là người như thế nào. Điều này dẫn tới viêc họ nhanh chóng từ bỏ đàm phán vì cảm thấy rằng bạn không đáng tin cậy. Sau đây Sách & DOOL sẽ mách thêm cho bạn những kỹ năng để chuẩn bị buổi đàm bất động sản thành phán công. Không nên nói về những điểm yếu của bạn vào bất cứ lúc nào hay trước mặt bất kỳ ai. Phải chắc là mọi người ở phía bạn giữ kín chuyện. Đừng tin vào những đòn “ô hỏa mù”. Thường thường trong các cuộc đàm phán bất động sản, đối phương sẽ nói với bạn: “Hãy để ý xem, nếu Ngài không muốn vụ này, tôi còn hai đối tác nữa sẵn sàng tham gia”. Nếu đó là sự thật, đối phương đã không làm ăn với bạn mà đi đàm phán với đối tác có lợi hơn rồi. Đừng quá tin vào những giả định của bạn. Nếu khởi đầu bạn cho rằng tất cả giả thiết của bạn đều sai thì bạn sẽ không bao giờ bị thất vọng. Trái lại, bạn sẽ rất hài lòng nếu phát hiện ra điều đó đúng. Không nên giả định rằng phía đối phương biết những gì bạn đã biết. Tìm hiểu xem họ biết gì trong suốt quá trình đàm phán.
  2. Chấp nhận ngay một lời đề nghị là điều dại dột. Hãy biết kiên nhẫn. Nếu đạt được mọi thứ quá dễ dàng, họ sẽ nghi ngờ rằng có lẽ họ đã hớ trên bàn đàm phán. Cần tỏ ra thiếu quyết đoán trong việc kéo dài thời gian đàm phán. Không nên đàm phán quá nhanh. Trong đàm phán nhanh, một bên thường dễ có cảm giác là mình bị thua thiệt. Trừ khi bạn chắc chắn có kỹ năng vượt trội hơn và có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Không nên sử dụng tất cả những lợi thế mà bạn có. Luôn mở rộng cửa cho những giao dịch trong tương lai. Việc thiết lập mối quan hệ dài lâu là điều rất quan trọng. Kỹ năng thương lượng thường không được đào tạo chính thức, cho dù chúng ta sử dụng những kỹ năng này hàng ngày. Những kỹ năng này rất cần thiết cả trong cuộc sống cá nhân và trong nghề nghiệp. Dù chúng ta điều hành một công ty lớn hay nhỏ, thì chúng ta phải truyền đạt và thuyết phục một cách hiệu quả. Vậy thương lượng là gì? Thương lượng có thể được giải thích một cách đơn giản là "làm việc với người khác để giành được một kết quả có lợi". May mắn là, đây là một kỹ năng thực hành có thể học được. Nó không phải là một đặc điểm di truyền hay bẩm sinh. Vì thế, cho dù chúng ta đang ở độ tuổi nào, và ở vị trí nào, nếu chúng ta phát triển thái độ về cách thương lượng, chú ý mài sắc kỹ năng này, cuộc sống của chúng ta sẽ diễn ra êm ả.
  3. Tăng cường mong đợi của bạn: Bạn thường có những điều bạn mong sẽ có. Nếu bạn không nghĩ bạn sẽ được thăng tiến, có thể bạn sẽ không đ ược. Nếu bạn không nghĩ bạn sẽ giành được hợp đồng nào đó, thì chưa chắc bạn đã giành được. Bạn sẽ không thể nỗ lực vào điều bạn nghĩ sẽ không thành công. Vì thế, bạn có thể hành động tốt nếu bạn mong muốn có được cái bạn cần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng, khi bạn thực sự mong đợi có đ ược cái bạn đang tìm kiếm, những người khác cũng sẽ cảm nhận được mong muốn của bạn. Biết bạn muốn gì: Điều này nghe có vẻ đơn giản. Nhưng ngạc nhiên là, rất nhiều lần khi chúng ta tham gia vào một cuộc thương lượng, chúng ta nói: Hãy xem những thứ mà họ gợi ý cho chúng ta kìa. Tại sao chúng ta lại để người khác quyết định cái chúng ta sẽ nhận được?. Không ai biết rõ về công việc và cuộc sống của bạn hơn chính bạn cả. Có thể trình bày mục đích của bạn một cách cụ thể sẽ làm bạn có thêm sức mạnh.
nguon tai.lieu . vn