Xem mẫu

ĐỀ CƯƠNGCHITIỀT MÔN NGHIỀN CƯU KHÔA HÔC - ĐIỀU DƯƠNG 1. Tên học phần NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2. Đối tượng: + Điều dưỡng 3. Phân bổ thời gian + Lý thuyết: 30 tiết Lý thuyết tập trung (5 tiết/buổi/4 buổi) Hướng dẫn viết đề cương nghiên cứu (5 tiết/buổi) + Tự học: 60 tiết 4. Mục tiêu của học phần + Nhằm giúp điều dưỡng có kiến thức về nghiên cứu khoa học và thực hành dựa trên chứng cứ; các phương pháp nghiên cứu trong thực hành điều dưỡng; + Có khả năng tra cứu để chọn lựa chứng cứ cho một tình huống cụ thể; + Có khả năng xác định ý nghĩa của các phương pháp nghiên cứu dựa trên mức độ chứng cứ thực hành điều dưỡng; + Và đồng thời có khả năng phân tích ưu điểm và khuyết điểm của một nghiên cứu. 5. Mô tả học phần Môn học này giới thiệu cho điều dưỡng biết về: + Ý nghĩa của nghiên cứu; + Các phương pháp nghiên cứu điều dưỡng; + Ngoài ra, điều dưỡng điều dưỡng sẽ có cơ hội xác định mối quan hệ giữa nghiên cứu và thực hành dựa trên chứng cứ và cách áp dụng vào thực hành điều dưỡng. 6. Nhiệm vụ của điều dưỡng + Đọc trước bài giảng và các tài liệu tham khảo liên quan trước mỗi buổi học. + Tham dự giờ giảng một cách tích cực. + Làm đủ các bài tập trên lớp và ở nhà. 7. Tài liệu học tập ‐ Denise F.Polit. (2012). Nursing Research: Generating and Assessing Evidence for Nursing Practice. Denise F.Polit, Cheryl Tatano Beck, 9th edition. ‐ Denise F.Polit. (2010). Nursing Research: Generating and Assessing Evidence for Nursing Practice. Denise F.Polit, Cheryl Tatano Beck, 8th edition. ‐ Janet Houser. (2008). Nursing Research: reading, using, creating evidence. Jones and Bartlett publisher. ‐ Kenneth F.S, David A.G (2006). The Lancet: Handbook of essential concepts in clinical research. Elsevier ‐ Burns N, Grove K.S. (2001). The practice of nursing research: conduct, critique, utilization. W.B. Saunders company, 4th edition. ‐ Phạm Đức Mục. (2005). Nghiên cứu Điều dưỡng. Nhà xuất bản y học. 8. Nội dụng học phần (Course outlines) Buổi Nội dung 1 2 3 4 5 6 + Nghiên cứu khoa học + Quy trình nghiên cứu: các bước trong quy trình nghiên cứu + Phương pháp nghiên cứu điều dưỡng  Định lượng  Định tính  Phương pháp kết hợp + Nghiên cứu lâm sàng trong thực hành điều dưỡng + Cách tìm kiếm tài liệu hiệu quả + Thiết kế nghiên cứu:  Mô tả: điển hình, cắt ngang, tương quan, mô tả một hay nhiều trường hợp  Phân tích: Bệnh chứng – Thuần tập  Thực nghiệm + Thu thập dữ liệu và phân tích: cỡ mẫu và phân tích số liệu + Các viết bài báo cáo nghiên cứu khoa học + Thực hành dựa trên chứng cứ  Thảo luận các cấp độ của chứng cứ  Mối quan hệ của các phương pháp nghiên cứu + Tiêu chuẩn đánh giá bài nghiên cứu + Hướng dẫn cách viết đề cương nghiên cứu 9. Chuẩn đầu ra của môn học Sau khi học xong môn nghiên cứu điều dưỡng, điều dưỡng có khả năng: 1. Phân biệt giữa nghiên cứu và thực hành dựa trên chứng cứ 2. Mô tả các phương pháp nghiên cứu dùng trong thực hành điều dưỡng 3. Sử dụng các chiến lược tra cứu để chọn chứng cứ cho một tình huống điều dưỡng cụ thể 4. Nhận thức được giá trị của nghiên cứu trong việc bổ sung kiến thức và tiêu chuẩn điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh 5. Xác định ý nghĩa của các phương pháp nghiên cứu đến mức độ chứng cứthực hành điều dưỡng Phân tích ưu điểm và khuyết điểm của một nghiên cứu Phụ trách ThS. Nguyễn Thị Hồng Minh ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn