Xem mẫu
- BM01.QT02/ĐNTĐT
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
________ ___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
Tên học phần: Tiếng Anh Thương Mại 3 ( Business English 3)
Mã số học phần: 1410192
Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ
Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học chính quy
Số tiết học phần:
Nghe giảng lý thuyết : 10 tiết
Làm bài tập trên lớp : 10 tiết
Thảo luận : 5 tiết
Hoạt động theo nhóm : 5 tiết
Tự học : 60 giờ
Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế; Tổ bộ môn Thực hành tiếng
2. Học phần trước: Tiếng Anh Thương Mại 1, Tiếng Anh Thương Mại 2
3. Mục tiêu của học phần: Sau khi hoàn tất học phần này, sinh viên sẽ có khả năng hiêu đ
̉ ược các khái
niệm, từ vựng, các tình huống và cách xử lý tình huống cho sẵn trong thương mại. Đồng thời củng cố
thêm các kỹ năng cho sinh viên (nghe – nói đọc viết) trong từng chủ đề cụ thể.
4. Chuân đâu ra:
̉ ̀
Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT
Kiến thức 4.1.1 Tăng thêm vốn từ vựng tổng quát và từ vựng K1
chuyên ngành cho sinh viên
4.1.2 Củng cố lại các kiến thức về văn phạm, cấu K2
trúc ngữ pháp
4.1.3 Củng cố các kỹ năng học ngoại ngữ K3
Kỹ năng 4.2.1 Sử dụng các từ vựng, văn phong trong thương S1
mại
4.2.2 Giao tiếp trong công sở S2
4.2.3 Phân biệt, và nhận biết các loại thư thương S3
mại
1
- Thái độ 4.3.1 Xây dựng tac phong chuyên nghiêp trong h
́ ̣ ọc A1
tập và cuộc sống.
4.3.2. Chủ động tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung, A2
chủ đề liên quan.
̀ ̀ ́ ̀ ̣
4.3.3 Hinh thanh thoi quen ren luyên ky năng nghe trên
̃ A3
lơp va t
́ ̀ ự hoc
̣ ở nha.̀
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Đào tạo những kỹ năng cơ bản trong môi trường hoạt động kinh doanh.
Cung cấp các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực thương mại – cần thiết để có thể hiểu và sử dụng
được tiếng Anh Thương Mại cơ bản.
Trang bị các thuật ngữ chuyên ngành và những cách nói, cách diễn đạt bằng tiếng Anh xoay quanh
các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực thương mại.
Hướng dẫn đánh giá và giải quyết một số tình huống cơ bản trong môi trường hoạt động kinh
doanh.
Học theo hai hướng chính song song: (1) Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh Thương Mại và xử lý
tình huống; (2) Các khái niệm cơ bản chuyên ngành, thuật ngữ
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
Tham dự thi kết thúc học phần.
Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu
1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.1 đến 4.3
2 Điểm bài tập / bài thực hành Số bài tập – bài thực hành đã làm/số 10% 4.1 đến 4.3
bài tập – bài thực hành được giao
3 Điểm kiểm tra giữa kỳ Trắc nghiệm 20% 4.1 đến 4.3
4 Điểm thi kết thúc học phần Thi trắc nghiệm + tự luận (60 60% 4.1 đến 4.3
phút). Làm bài cá nhân
7.2. Cách tính điểm
2
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10),
làm tròn đến 0.5.
Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số
tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
8. Tài liệu học tập:
8.1 Giáo trình chính:
[1] Paul Dummett, Total Business 3, MC/Summertown Publishing, 2009
8.2 Tài liệu tham khảo:
[2] David Cotton, David Falvey, Simon Kent, Market leader (Upper Intermediate), Pearson, 2011
[3] Paul Edmunds, Anne Taylor, Developing Skills for the TOEIC test, First News, Trẻ, 2007
[4] Tiếng Anh văn phòng và giao tiếp thương mại = : English for office & business conversations.
1. TPHCM : Trẻ, 2007
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hiệu
** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
3
nguon tai.lieu . vn