Xem mẫu

  1. BM01.QT02/ĐNT­ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ ­ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN  1. Thông tin chung về học phần ­ Tên học phần: Tiếng Anh Thương Mại 3 ( Business English 3) ­ Mã số học phần: 1410192 ­ Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ  ­ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học chính quy ­ Số tiết học phần:   Nghe giảng lý thuyết : 10 tiết  Làm bài tập trên lớp : 10 tiết  Thảo luận : 5 tiết  Hoạt động theo nhóm : 5 tiết  Tự học : 60 giờ ­  Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế; Tổ bộ môn Thực hành tiếng 2. Học phần trước: Tiếng Anh Thương Mại 1, Tiếng Anh Thương Mại 2 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi hoàn tất học phần này, sinh viên sẽ có khả năng hiêu đ ̉ ược các khái   niệm, từ  vựng, các tình huống và cách xử  lý tình huống cho sẵn trong thương mại. Đồng thời củng cố  thêm các kỹ năng cho sinh viên (nghe – nói ­ đọc ­ viết) trong từng chủ đề cụ thể. 4. Chuân đâu ra:  ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1 Tăng thêm vốn từ  vựng tổng quát và từ  vựng  K1 chuyên ngành cho sinh viên 4.1.2 Củng cố  lại các kiến thức về  văn phạm, cấu  K2 trúc ngữ pháp 4.1.3 Củng cố các kỹ năng học ngoại ngữ K3 Kỹ năng 4.2.1 Sử  dụng các từ  vựng, văn phong trong thương  S1 mại 4.2.2 Giao tiếp trong công sở S2 4.2.3  Phân biệt,  và  nhận biết  các  loại  thư   thương   S3 mại 1
  2. Thái độ 4.3.1 Xây dựng tac phong chuyên nghiêp trong h ́ ̣ ọc  A1 tập và cuộc sống.  4.3.2. Chủ  động tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung,  A2 chủ đề liên quan.  ̀ ̀ ́ ̀ ̣ 4.3.3 Hinh thanh thoi quen ren luyên ky năng nghe trên ̃   A3 lơp va t ́ ̀ ự hoc  ̣ ở nha.̀ 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:  ­ Đào tạo những kỹ năng cơ bản trong môi trường hoạt động kinh doanh. ­ Cung cấp các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực thương mại – cần thiết để  có thể  hiểu và sử  dụng   được    tiếng Anh Thương Mại cơ bản. ­ Trang bị các thuật ngữ chuyên ngành và những cách nói, cách diễn đạt bằng tiếng Anh xoay quanh  các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực thương mại. ­ Hướng dẫn đánh giá và giải quyết một số tình huống cơ bản trong môi trường  hoạt động kinh  doanh. ­ Học theo hai hướng chính song song: (1) Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh Thương Mại và xử lý   tình huống; (2) Các khái niệm cơ bản chuyên ngành, thuật  ngữ 6. Nhiệm vụ của sinh viên: ­ Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. ­ Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. ­ Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. ­ Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. ­ Tham dự thi kết thúc học phần. ­ Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.1 đến 4.3 2 Điểm bài tập / bài thực hành Số bài tập – bài thực hành đã làm/số  10% 4.1 đến 4.3 bài tập – bài thực hành được giao 3 Điểm kiểm tra giữa kỳ ­ Trắc nghiệm 20% 4.1 đến 4.3 4 Điểm thi kết thúc học phần ­ Thi trắc nghiệm + tự luận (60  60% 4.1 đến 4.3 phút). Làm bài cá nhân 7.2. Cách tính điểm 2
  3. ­ Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10),   làm tròn đến 0.5.  ­ Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số  tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.  8. Tài liệu học tập:  8.1 Giáo trình chính: [1] Paul Dummett, Total Business 3, MC/Summertown Publishing, 2009 8.2 Tài liệu tham khảo: [2] David Cotton, David Falvey, Simon Kent, Market leader (Upper Intermediate), Pearson, 2011 [3] Paul Edmunds, Anne Taylor, Developing Skills for the TOEIC test, First News, Trẻ, 2007 [4] Tiếng Anh văn phòng và giao tiếp thương mại = : English for office & business conversations.  ­ 1. ­ TPHCM : Trẻ, 2007  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày     tháng 06 năm 2015  Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 3
nguon tai.lieu . vn