Xem mẫu
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA THƯƠNG MẠI
Đề án môn học:
Thực trạng quản lý quan hệ khách hàng tại Việt Nam
GVHD : TS. Đặng Thị Thu Trang
SVTH : Nguyễn Hoàng Linh
Lớp : 38K08
Đà Nẵng, tháng 4 năm 2015
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thế giới thương mại hiện nay, khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc
phát triển của công ty, là một phần trong việc tồn tại, phát triển và đứng vững trên thị
trường. Vì vậy việc giữ được lượng khách hàng hiện tại và mở rộng việc kinh doanh
là vô cùng quan trọng. Chi phí để tìm một khách hàng mới rất lớn, vì vậy mỗi khách
hàng đang có hiện tại là thực sự quan trọng, cần có những chiến lược nhằm quan tâm
tới những khách hàng này. Đây là xu hướng và chiến lược phát triển của nhiều công ty
hiện nay.
Tạo ra cơ hội để khách hàng có thể làm việc với công ty càng nhiều càng tốt, và
một cách để đạt được điều này là mở ra nhiều kênh bán hàng như: bán hàng trực tiếp,
bán hàng trực tuyến qua các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu và các đại lý,… Tuy
nhiên, càng nhiều kênh bán hàng được mở ra thì sự cần thiết của việc quản lý khách
hàng càng lớn. Quản trị mối quan hệ với khách hàng (Customer Relationship
Management CRM) giúp các doanh nghiệp nâng cao được hình ảnh của mình đối với
khách hàng, và hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp để đảm bảo khách hàng được
phục vụ tốt nhất.
Về bản chất, CRM giúp doanh nghiệp nhận ra giá trị của khách hàng và dựa vào đó
để cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp với họ. Càng hiểu được khách hàng
nhiều hơn, ta sẽ đáp ứng được những yêu cầu của họ tốt hơn.
Vậy CRM là gì? Các lợi ích của CRM? Thực trạng CRM ở Việt Nam hiện này thế
nào? Các biện pháp áp dụng CRM ở Việt Nam có hiệu quả? Với đề tài “Thực trạng
quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp Việt Nam” em xin được trình bày
các quan điểm, hiểu biết của mình để trả lời những câu hỏi trên.
Kết cấu đề án: nội dung của đề án bao gồm 3 phần chính
Phần 1: Cơ sở lý thuyết
Phần 2: Thực trạng quản lý quan hệ khách hàng tại Việt Nam hiện nay
Phần 3: Kết luận
Do sự hiểu biết còn hạn chế và tài liệu tham khảo không nhiều nên bài viết có
nhiều sai sót, chưa cụ thể, chi tiết, đi sâu vào nghiên cứu. Mong cô góp ý và thông cảm
cho những thiếu sót của em.
Em xin chân thành cảm ơn!
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn