Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI BỘ PHẬN TƯ LIỆU ----------------------------------------------------- DANH MỤC LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÝ Tài liệu có thể được tham khảo tại các địa chỉ sau: 1. Phòng Tư liệu Trường Đại học Giáo dục - ĐHQGHN (P 305, nhà G7, Trường Đại học Giáo dục, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội). 2. Phòng đọc luận văn, luận án - Trung tâm Thông tin Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội (Nhà C1, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội). Liên hệ: Bùi Văn Ngân. E-mail: nganbv@vnu.edu.vn; nganbv@gmail.com ĐT: 0988 079 766 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tên đề tài Người thực hiện Người hướng Khoá học STT Ghi chú dẫn (1) (2) (5) (6) (3) (4) Nghiªn cøu x©y dùng ®Ò thi tuyÓn chän häc sinh n¨ng Vò ThÞ V©n Anh TS. Ng« DiÖu 1 Khoá 4 khiÕu líp 10 chuyªn Lý. Nga (2008 – 2010) Tæ chøc d¹y häc theo gãc néi dung kiÕn thøc ch ¬ng TrÇn ThÞ Thu Hµ PGS.TS. §ç H¬ng 2 Khoá 4 “M¾t vµ c¸c dông cô quang häc” (Ch ¬ng tr×nh VËt lý 11 Trµ (2008 – 2010) n©ng cao). øng dông phÇn mÒm Multi-Instrument vµ Sound card NguyÔn V¨n Hµo TS. Ng« DiÖu 3 Khoá 4 thiÕt kÕ c¸c thÝ nghiÖm d¹y häc phÇn “Sãng ©m” VËt lÝ Nga (2008 – 2010) 12 n©ng cao, ch¬ng tr×nh trung häc phæ th«ng. 1
  2. Tên đề tài Người thực hiện Người hướng Khoá học STT Ghi chú dẫn (1) (2) (5) (6) (3) (4) Sö dông phÇn mÒm to¸n häc mathematica trong viÖc h - NguyÔn ThÞ Thu GS. TS. T«n TÝch 4 Khoá 4 íng dÉn häc sinh gi¶i bµi tËp VËt lý ch ¬ng “§éng lùc häc HuyÒn ¸i (2008 – 2010) chÊt ®iÓm” s¸ch gi¸o khoa VËt lý 10 n©ng cao trung häc phæ th«ng. Sö dông phÇn mÒm to¸n häc Mathematica trong viÖc d¹y NguyÔn ThÞ TS. Ng« DiÖu 5 Khoá 4 gi¶i bµi tËp VËt lý ch¬ng “Dßng ®iÖn xoay chiÒu” s¸ch DiÖu Ly Nga (2008 – 2010) gi¸o khoa VËt lý 12 n©ng cao. X©y dùng hÖ thèng bµi tËp vµ h íng dÉn ho¹t ®éng gi¶i L¬ng ThÞ Minh TS. Ng« DiÖu 6 Khoá 4 bµi tËp ch¬ng H¹t nh©n nguyªn tö - VËt lÝ 12 trung häc Nga (2008 – 2010) phæ th«ng theo híng ph¸t huy tÝnh tÝch cùc tù chñ vµ båi dìng n¨ng lùc s¸ng t¹o cña häc sinh. Sö dông ng«n ng÷ lËp tr×nh Mathematica ®Ó gi¶i mét sè TrÇn Quý Nam TS. Bïi V¨n Lo¸t 7 Khoá 4 bµi to¸n vÒ n¨ng lîng liªn kÕt vµ sù phãng x¹ cña h¹t nh©n (2008 – 2010) trong ch¬ng tr×nh s¸ch gi¸o khoa VËt lý líp 12 Ban n©ng cao. ThiÕt kÕ bµi gi¶ng phÇn “§éng häc chÊt ®iÓm” ch ¬ng CÊn Kim Ng©n GS. TS. T«n TÝch 8 Khoá 4 tr×nh VËt lý n©ng cao sö dông c¸c phÇn mÒm hç trî ¸i (2008 – 2010) nh»m ph¸t huy tÝnh tÝch cùc cña ngêi häc. Tæ chøc d¹y häc theo híng t¨ng cêng kh¶ n¨ng tù häc cña NguyÔn ThÞ GS.TS. T«n TÝch 9 Khoá 4 häc sinh qua phÇn “C¸c ®Þnh luËt b¶o toµn” - VËt lý líp Thuý Nga ¸i (2008 – 2010) 10. TS. T«n Quang C- êng Ph¸t huy n¨ng lùc cña häc sinh trong gi¶i bµi tËp ch ¬ng Hoµng ThÞ T©m PGS. TS. §Æng 10 Khoá 4 “§éng lùc häc chÊt ®iÓm” - VËt lý líp 10 Ban C¬ b¶n. Xu©n H¶i (2008 – 2010) TS. §inh ThÞ Kim Thoa X©y dùng c¸c ®Ò kiÓm tra sö dông hÖ thèng c©u tr¾c Lª ThÞ Kim Thu TS. Ng« DiÖu 11 Khoá 4 nghiÖm kh¸ch quan nhiÒu lùa chän nh»m kiÓm tra, ®¸nh Nga (2008 – 2010) gi¸ chÊt lîng kiÕn thøc ch¬ng “Dßng ®iÖn xoay chiÒu” cña häc sinh líp 12 trung häc phæ th«ng.
  3. Tên đề tài Người thực hiện Người hướng Khoá học STT Ghi chú dẫn (1) (2) (5) (6) (3) (4) Sö dông ng«n ng÷ lËp tr×nh Mathematica ®Ó gi¶i mét sè TrÇn Minh Tó TS. Bïi V¨n Lo¸t 12 Khoá 4 bµi to¸n vÒ phÇn Ph¶n øng h¹t nh©n trong ch ¬ng tr×nh (2008 – 2010) s¸ch gi¸o khoa VËt lý líp 12 Ban c¬ b¶n. Tæ chøc d¹y häc theo gãc néi dung kiÕn thøc ch ¬ng NguyÔn ThÞ V©n PGS.TS. §ç H¬ng 13 Khoá 4 “Khóc x¹ ¸nh s¸ng” s¸ch gi¸o khoa VËt lý 11 n©ng cao. Trµ. (2008 – 2010) Sö dông mét sè m« h×nh dao ®éng vµ sãng ®iÖn tõ ® îc TrÇn ThÞ Thanh TS. Bïi V¨n Lo¸t 14 Khoá 4 x©y dùng b»ng ng«n ng÷ lËp tr×nh Matlab ®Ó gi¶ng d¹y V©n (2008 – 2010) ch¬ng Dao ®éng vµ Sãng ®iÖn tõ VËt lý líp 12 Ban n©ng cao. Tæ chøc d¹y häc theo gãc néi dung kiÕn thøc ch ¬ng Vò ThÞ Xu©n PGS.TS. §ç H¬ng 15 Khoá 4 “Dao ®éng c¬” - s¸ch gi¸o khoa VËt lÝ 12 trung häc phæ Trµ (2008 – 2010) th«ng. Tổ chức hoạt động ngoại khoá khi dạy học các nội dung Nguyễn Diệu Linh PGS.TS.Đỗ 16 Khoá 3 kiến thức phần Cơ học lớp 10 Trung học phổ thông Hương Trà (2007 – 2009) Xây dựng bài giảng điện tử môn Vật lý Trung học phổ Đặng Thị Tuyến 17 TS.Tôn Quang Khoá 3 Cường thông (2007 – 2009) Thiết kế E-book vật lý 12 nâng cao (phần Cơ dao động, Lê Thị Phương 18 GS.TS.Tôn Tích ái Khoá 3 Dung sóng cơ, điện xoay chiều) (2007 – 2009) Sử dụng phần mềm Matlab trong việc hỗ trợ giảng dạy Hoàng Việt Hưng 19 TS.Bùi Văn Loát Khoá 3 phần “Dao động và sóng điện từ” lớp 12 Trung học phổ (2007 – 2009) thông. Sử dụng phần mềm Mathematica trong việc giảng dạy Lương Thị Thanh 20 GS.TS Tôn Tích ái Khoá 3 giảI bài tập vật lý phần “Các định luật bảo toàn” ở lớp Nhàn Đỗ (2007 – 2009) PGS.TS 10 Trung học phổ thông Hương Trà 3
  4. Tên đề tài Người thực hiện Người hướng Khoá học STT Ghi chú dẫn (1) (2) (5) (6) (3) (4) Phát triển hứng thú, tích cực học tập của học sinh khi học Trần Trọng Nghĩa 21 TS.Bùi Văn Loát Khoá 3 các dạng chuyển động và các định luật Niu tơn bằng các (2007 – 2009) mô phỏng thí nghiệm trên phần mềm Flash MX (vật lý 10 – Trung học phổ thông) Dương Thị Hoàng Thiết kế phần mềm Ebook phần điện học – vật lý 11 22 GS.TS.Tôn Tích ái Khoá 3 Yến (2007 – 2009) Dạy học bài toán dao động và sóng sử dụng thí nghiệm Đinh Đức Chính 23 TS. Bùi Văn Loát Khoá 2 mô phỏng ngôn ngữ Mathmatica. (2006 – 2008) Trần Thị Hồng Sử dụng phần mềm Mathematica trong việc giảng dạy 24 GS.TS Tôn Tích ái Khoá 2 Nhung giải bài tập Vật lý chương “Dao động cơ” – lớp 12 Trung PGS.TS Nguyễn (2006 – 2008) học phổ thông. Thị Mỹ Lộc Ngô Thị San Sử dụng phần mềm toán học Mathematica trong việc 25 GS.TS Tôn Tích ái Khoá 2 giảng dạy bài tập Vật lý về “Chuyển động cong của chất PGS.TS Nguyễn (2006 – 2008) điểm” lớp 10 trung học phổ thông. Thị Mỹ Lộc Vũ Thị Hường Tổ chức dạy học theo chủ đề nội dung kiến thức Đỗ 26 PGS.TS Khoá 2 “Trường và tương tác” (Champs et Interactions) sách giáo Hương Trà (2006 – 2008) khoa Vật lý 11 chương trình song ngữ Pháp – Việt. Lê Thị Hương Tổ chức hoạt động nhận thức của học sinh khi dạy học Đỗ 27 PGS.TS Khoá 2 nội dung kiến thức Định luật Ôm sách giáo khoa Vật lý Hương Trà (2006 – 2008) lớp 11 năng cao theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Nguyễn Thuý Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan TS. Ngô Diệu Nga 28 Khoá 2 Hằng nhiều lựa chọn nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng kiến (2006 – 2008) thức chương “Dòng điện không đổi” của học sinh lớp 11 trung học phổ thông.
  5. Tên đề tài Người thực hiện Người hướng Khoá học STT Ghi chú dẫn (1) (2) (5) (6) (3) (4) Vũ Văn Dụng Tổ chức dạy học dự án nội dung kiến thức phần máy Đỗ 29 PGS.TS Khoá 2 điện chương “Dòng điện xoay chiều” sách giáo khoa Vật Hương Trà (2006 – 2008) lí lớp 12 nâng cao trung học phổ thông. Phạm Văn Hoạch Tổ chức dạy học dự án nội dung kiến thức “Dòng điện Đỗ 30 PGS.TS Khoá 2 trong chất bán dẫn” sách giáo khoa Vật lý lớp 11 nâng cao Hương Trà (2006 – 2008) trung học phổ thông. Đinh Hồng Tiệp Thiết kế phương án dạy học bài “Dòng điện trong chất TS. Ngô Diệu Nga 31 Khoá 2 điện phân - Định luật Farađây” - Vật lý 11 theo hướng tổ (2006 – 2008) chức hoạt động nhóm nhằm phát huy tính tích cực tự chủ và bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh. Đào Thị Thanh Xây dựng hệ thống câu trắc nghiệm khách quan nhiều lựa TS. Ngô Diệu Nga 32 Khoá 2 Phương chọn nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng kiến thức (2006 – 2008) chương “Động lực học vật rắn” của học sinh lớp 12 trung học phổ thông. Nguyễn Trường Sử dụng phương pháp Vật lý thống kê nhằm nâng cao GS.TS. Nguyễn 33 Khoá 1 Giang hiệu quả dạy học nội dung Nhiệt học trong chương trình Quang Báu (2005 – 2007) Vật lý phổ thông hiện hành cho học sinh khối chuyên Vật Lý. Trần Thị Nhàn Giảng dạy phần cơ học cho học sinh phổ thông chuyên 34 GS. TS. Tôn Tích Khoá 1 Vật lý với sự hỗ trợ của phần mềm Toán Mathematica. ái (2005 – 2007) PGS. TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc Giảng dạy phần Nhiệt học cơ bản ở trường trung học Ngô Phương Thuỷ GS. TS Nguyễn 35 Khoá 1 phổ thông bằng phương pháp mô hình. Huy Sinh (2005 – 2007) 5
  6. Tên đề tài Người thực hiện Người hướng Khoá học STT Ghi chú dẫn (1) (2) (5) (6) (3) (4) Dạy học Vật lý trung học phổ thông phần quang học lớp Hoàng Anh Vũ PGS.TS Đặng 36 Khoá 1 11 nâng cao theo tiếp cận khoa học điều khiển. Xuân Hải (2005 – 2007) Xây dựng hệ thống bài tập chương “Cân bằng và chuyển Lã Thị Thu Hoài PGS. TS Đặng 37 Khoá 1 động của vật rắn” trong chương trình sách giáo khoa Vật Xuân Hải (2005 – 2007) lý lớp 10 trung học phổ thông theo tiếp cận hệ thống. Quy trình kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học Vũ Văn Cát GS. TS Nguyễn 38 Khoá 1 sinh trung học phổ thông, Đức Chính (2005 – 2007) PGS. TS Đặng Xuân Hải
nguon tai.lieu . vn