Xem mẫu

Chuyên đề

Một số vấn đề về tâm lý học quản lý và việc áp
dụng tâm lý học quản lý trong quản lý hành chính
nhà nước ở trường Mầm non

GV: Lê Thị Thương
Gmail: lethuongthhcm@gmail.com

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
I. KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC VÀ TÂM LÝ QUẢN LÝ
II. MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TÂM LÝ XÃ HỘI TRONG
QUẢN LÝ GIÁO DỤC
III.NHÂN CÁCH NGƯỜI CÁN BỘ QUẢN LÝ – HIỆU
TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON.
IV. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ VÀ VẤN ĐỀ UY
TÍN CỦA HIỆU TRƯỞNG MẦM NON.

I. KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC VÀ TÂM LÝ QUẢN LÝ

A. KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC
1. Tâm lý là gì?
2. Tâm lý học là gì?
3. Đối tượng của tâm lý học
4. Nhiệm vụ của tâm lý học
5. Bản chất hiện tượng tâm lý con người
( đối tượng của quản lý giáo dục)

1. Tâm lý là gì?
* Cách hiểu đời thường: “Anh ấy rất tâm lý”. Là đánh giá thông
qua sự hài lòng. Để hài lòng về ai đó cần mấy điều kiện?
Cần 2 điều kiện: 1. Thấu hiểu đối phương
2. Có cách cư xử, ứng xử phù hợp
• Từ điển tiếng Việt : Tâm lý là ý nghĩ, tình cảm…làm thành
đời sống nội tâm, thế giới bên trong của con người
(Thế giới tinh thần)
2. Tâm lý học là gì:
- Tâm lý học là một khoa học nghiên cứu về các hiện tượng
tâm lý, hoạt động tâm lý của con người.

9/19/2017

Thương

4

3. Đối tượng của tâm lý học là các hiện tượng tâm lý
Dựa vào ý thức: Chia làm 2 loại
HIỆN TƯỢNG TÂM LÝ

Hiện tượng tâm
lý có ý thức

vô thức

Do thiếu giáo
dục

- Do bản năng(DD,
- Dưới ngưỡng ý thức
- Không có ý thức

nguon tai.lieu . vn