Xem mẫu

  1. Chương 7  Chiến lược phân phối sản phẩm  quốc tế 1. Khái quát chiến lược phân phối SP   trên TT­TG 2. Quy trình phân phối SP trên thị  trường thế giới 3. Phân phối từng đợt hay phân phối  đồng lọat 4. Các phương thức thâm nhập kênh phân  phối 5. Hệ thống hậu cần phân phối sản phẩm  quốc tế  TM International Marketing 1
  2. 1.  Khái quát chiến lược phân phối  sản phẩm trên thị trường thế giới ­ Định nghĩa chiến lược phân phối SP  trên thị trường thế giới ­ Mục tiêu chiến lược phân phối SP trên  thị trường thế giới  ­ Các quyết định để thực hiện mục tiêu  phân phối SP trên thị trường thế giới TM International Marketing 2
  3. 2. Quy trình phân phối sản phẩm trên thị  trường thế giới – Các thành viên tham gia quá trình phân phối ­ Các thành viên phân phối trong nước: * Công ty kinh doanh xuất khẩu * Các đại lý xuất khẩu * Các bộ phận trực tiếp xuất khẩu của  công ty ­ Các thành viên phân phối nước ngòai * Các trung gian nhập khẩu * Các văn phòng đại diện và chi nhánh ở  nước ngòai * Nhà bán buôn địa phương hay đại lý * Nhà bán lẻ – Quy trình phân phối SP trên thị trường thế  giới ­ Phân phối gián tiếp ­ Phân phối trực tiếp  TM International Marketing 3
  4.  –  Các nhân tố ảnh hưởng đến việc  lựa chọn kênh phân phối ` ­ Chi phí  ­ Nhu cầu đồng vốn ­ Đặc điểm sản phẩm ­ Kiểm sóat  ­ Sự khác biệt của thị trường quốc tế ­ Độ bao phủ thị trường ­ Nhân tố tổng lực TM International Marketing 4
  5. 3. Lựa chọn giữa phân phối từng đợt  hay phân phối đồng lọat Chiến lược phân phối từng đợt cho thị  ­  trường ­ Chiến lược phân phối đồng lọat cho tất cả các  thị trường 4. Các phương thức thâm nhập kênh  phân phối trên thị trường thế giới ­ Phương thức thâm nhập kênh phân phối khóa  chặt ­ Phương thức thâm nhập bám lưng ­ Phương thức thâm nhập qua liên doanh ­ Phương thức thâm nhập theo hình thức nhà sản  xuất thiết bị gốc ­  Phương thức thâm nhập bằng cách sang đọat  một công ty ở hảInternational Marketing i ngọai TM 5 ­ Phương thức thâm nhập bằng cách khởi đầu việc 
  6. 5.Hệ thống hậu cần phân phối sản  phẩm quốc tế  ­ Định nghĩa hệ thống hậu cần ­ Tối đa hóa kết quả đơn hàng ­ Kiểm sóat tồn kho TM International Marketing 6
nguon tai.lieu . vn