Xem mẫu

` TRẮC NGHIÊM TỔ CHỨC Câu 1) Hành vi tổ chức có mối quan hệ với các môn học a) Khoa học chính trị b) Tâm lý xã hội c) Nhân chủng học d) Tất cả đều đúng Câu 2) Những liên minh hình thành một cách tự nhiên từ môi trường công vịêc trên cơ sở những quan hê thể hiện sự thụ cảm giữa các cá nhân được gọi là a) Nhóm không chính thức b) Nhóm nhiệm vụ c) Nhóm chỉ huy d) Tất cả đều sai Câu 3) Đối tượng nghiên cứu hành vi tổ chức a) Hành vi con người trong tổ chức b) Tạo ra môi trường có tính tòan cầu c) Cả thiện kỹ năng con người d) Cải thiện chất lượng và năng suất Câu 4) Học thuyết Y về động viên giả định a) Nhân viên lười nhác, vô trách nhiệm, và phải cưỡng bức làm vịêc b) Nhân viên thích làm việc, sáng tạo, có trách nhiệm và có thể tự điều khiển c) A và B đúng d) Tất cả đều sai Câu 5) Những yếu tố chính mà chúng ta muốn giải thích hay dự báo trong mô hình hành vi tổ chức thì được gọi là các biến phụ thuộc a) Đúng b) Sai Câu 6) Cặp nàp sau đây thể hiện sự kết hợp giữa khả năng tư duy và khả năng hành động a) Tốc độ nhận thức- ghi nhớ b) Khả năng đọc hiểu- linh họat mở rộng c) Linh họat mở rộng –cân bằng d) Tính tóan –khả năng hình dung Câu 7) Khi chúng ta phán xét một người nào đó trên nhận thức về nhóm mà người đó đang làm việc thì chúng ta sẽ rơi vào dạng sai lệch nào khi phán xét a) Tác động hào quang b) Sai lệch quy kết cơ bản c) Rập khuôn d) Phép chiếu Câu 8) Bứơc nào dưới đây không nằm trong các bước ra quyết định a) Xác định vấn đề b) Phát triền các giải pháp c) Đánh giá các giải pháp d) Tăng tính sáng tạo khi ra quyết định Câu 9) Tính cách hướng ngọai là a) Có óc tưởng tựơng, nhạy cảm về nghệ thuật b) Dễ hội nhập, hay nói, quyết đóan c) Bình tĩnh, nhiệt tình, chắc chắn d) Tất cả đều sai Câu 10) Chuẩn mực chung của nhóm rất quan trọng vì a) Tạo ra sự tồn tại của nhóm b) Giảm các vấn đề rắc rối trong qua hệ giữa các thành viên nhóm c) Cho phép thành viên nhóm thể hiện giá trị trung tâm của nhóm và làm rõ sự khác biệt về tồn tại của nhóm d) Tất cả đều đúng Câu 11) Đặc tính nào dưới đây không thuộc đặc tính tiểu sử a) Tuổi tác b) Khả năng c) Tình trạng gia đình d) Thâm niên công tác Câu 12) Nhóm được hình thành theo sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý của đơn vị được gọi là a) Nhóm nhiệm vụ b) Nhóm lợi ích c) Nhóm chỉ huy d) A và C đều Câu 13) Trong học thuyết công bằng, nhân viên có thể áp dụng so sánh a) Tự so sánh bên trong tổ chức b) So sánh những người khác bên trong tổ chức c) Tự so sánh bên ngòai tổ chức d) Tất cả đều đúng Câu 14) Ra quyết định trong nhóm có thể áp dụng kỹ thuật a) Động não b) Họp địên tử c) Các nhóm tương tác với nhau d) Tất cả đều có thể áp dụng Câu 15) Có mấy yếu tố then chốt trong thiết kế tổ chức a) 6 b) 4 c) 5 d) 7 Câu 16) Số lượng cấp dưới mà người quản lý có thể điều khiển có hiệu suất và hiệu quả nằm trong yếu tố then chốt nào trong thiết kế tổ chức a) Chuỗi mệnh lệnh b) Phạm vi họat động c) Chuyên môn hóa công vịêc d) Phạm vi kiểm sóat Câu 17) Nhóm được phân thành a) Nhóm chính thức và nhóm bạn bè b) Nhóm chính thức và nhóm không chính thức c) Nhóm chính thức và nhóm lợi ích d) Nhóm nhiệm vụ và nhóm không chính thức Câu 18) Một cấu trúc tổ chức có đặc điểm phạm vi hoạt động thấp, phạm vi kiểm soát rộng, quyền lực tập trung vào một người duy nhất và ít chính thức hóa là mô hình tổ chức a) Cơ chế quan liêu b) Cơ cấu ma trận c) Cấu trúc đơn giản d) Tất cả đều sai Câu 19) Hành vi tổ chức chỉ nghiên cứu những thái độ và hành vi quyết định đến kết quả của người lao động a) Đúng b) Sai Câu 20) Nếu tổ chức muốn đề ra chiến lược phát minh nhấn mạnh đến giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới thì cần áp dụng cơ cấu tổ chức a) Mô hình cơ học b) Mô hình hữu cơ c) a, b đều sai d) Tất cả đều sai Câu 21) Ra quyết định nhóm sẽ có những ưu điểm ngọai trừ a) Tốn nhiều thời gian b) Thông tin và kiến thức đầy đủ hơn c) Nhiều quan điểm khác nhau d) Quyết định đề ra chính xác hơn Câu 22) Một cấu trúc phẳng, sử dụng nhóm chức năng chéo hay nhóm cấp bậc chéo, chính thức hóa thấp, mạng thông tin tòan diện là một mô hình a) Mô hình cơ giới b) Mô hình phẳng c) Mô hình hữu cơ d) Tất cả đều sai Câu 23) Học thuyết nhu cầu của McCelland cho rằng nhu cầu của con người có a) 3 nhu cầu cơ bản: tồn tại, quan hệ và phát triền b) 3 nhu cầu cơ bản; hòan thành, quyền lực, liên minh c) 5 nhu cầu sinh lý: an toàn, xã hội, được tôn trọng và tự nhận biết d) Tất cả đều sai Câu 24) Hành vi tổ chức là một lĩnh vực nghiên cứu chỉ để tìm hiểu những tác động của cá nhân và nhóm lên hành vi trong tổ chức, từ đó cải thiện hiệu quả của tổ chức a) Đúng b) Sai Câu 25) Biến phụ thuộc nào trong hành vi tổ chức phản ánh sự khác biệt giữa giá trị phần thưởng mà nhân viên được với giá trị phần thưởng mà họ tin rằng mình nhận đựơc a) Thuyên chuyển b) Quản lý chất lượng toàn diện c) Hài lòng trong công việc d) An toàn trong công việc Câu 26) Có bao nhiêu biến phụ thuộc trong mô hình tổ chức trên thực tế a) 3 b) 4 c) 5 d) 6 Câu 27) Kiến thức của hành vi tổ chức, mang lại nhiều lợi ích, nhà quản lý vì môn học này tập trung vào a) Cải thiện năng suất và chất lượng b) Giảm thiểu sự vắng mặt c) Tăng mức độ hài long trong công việc của nhân viên d) Cải thiện kỹ năng con người của nhà quản lý e) Tất cả đều đúng Câu 28) Khả năng, tính cách, học tập là những vấn đề được nghiên cứu ở cấp độ…………… của hành vi tổ chức a) Nhóm b) Biến phụ thuộc c) Cá nhân d) Tổ chức Câu 29) Hành vi tổ chức giúp giải thích những vấn đế ngọai trừ a) Tìm hiểu tác động của cá nhân đến hành vi b) Tìm hiểu tác động của nhóm đến hành vi c) Áp dụng kiến thức từ những tìm hiểu trên để cải thiện hiệu quả tổ chức d) Cải thiện kỹ năng kỹ thuật của nhà quản lý Câu 30) Những yếu tố chính yếu mà chúng ta muốn giải thích hay dự đóan mô hình hành vi tổ chức thì được gọi là các biến độc lập a) Đúng b) Sai Câu 31) Phong cách lãnh đạo, quyền lực và xung đột là biến thuộc………….. a) Cấp độ nhóm b) Cấp độ tổ chức c) Cấp độ cá nhân d) Cấp độ quốc gia Câu 32) Nhân tố ảnh hưởng đến tính cách gồm a) Di truyền b) Ngữ cảnh c) Môi trường d) Tất cả đều đúng Câu 33) Những khả năng nào sau đây không thuộc về khả năng tư duy a) Khả năng tính toán b) Tốc độ nhận thức c) Khả năng hình dung d) Sức năng động Câu 34) Định nghĩa đúng về học tập bao gồm những điều sau ngoại trừ a) Học tập bao hàm thay đổi b) Sự thay đổi diễn ra tạm thời c) Sự thay đổi diễn ra nhờ kinh nghiệm d) Học tập đòi hỏi có sự thay đổi trong hành động Câu 35) Tuổi của nhân viên dường như có mối liên hệ trực tiếp đến a) Năng suất b) Thuyên chuyển c) Vắng mặt d) Tất cả đều sai Câu 36) Những bài kiểm tra liên quan đến trí óc sẽ giúp cho nhà quản lý dự đoán a) Hài lòng trong công việc b) Thuyên chuyển c) Kết quả thực hiện công vịêc d) Khả năng làm việc với những người khác Câu 37) Nếu sếp của bạn không giữ lời hứa không trả tiền ngoài giờ cho bạn. Vậy khi được yêu cầu làm ngoài giờ, bạn sẽ từ chối. Đó là ví dụ về a) Phản xạ có điều kiện b) Điều kiện họat động c) Thiếu cam kết d) Học tập xã hội Câu 38) Nhà quản lý có thể áp dụng lý thuyết học tập vào trường hợp nào? a) Xổ số khen thưởng để giảm vắng mặt trong tổ chức b) Kỷ luật nhân viên c) Phát triển các chương trình đào tạo d) Tất cả đều đúng Câu 39) Để xác định hành vi cá nhân xuất phát từ ý muốn chủ quan hay yếu tố khách quan thì chúng ta phải dựa trên các yếu tố ngọai trừ a) Tính phân biệt b) Nhận thức c) Tính kiên định d) Tính đồng nhất Câu 40) Bạn đi làm trễ vào buổi sáng, sếp bạn cho rằng do bạn ngủ dậy trễ mà không hề nghĩ rằng do kẹt xe. Vậy sếp bạn có thể rơi vào dạng sai lệch nào khi phán xét người khác. a) Tác động hào quang b) Sai lệch quy kết cơ bản c) Rập khuôn d) Phép chiếu Câu 41) Rokeach cho rằng giá trị phương tiện để đảm bảo an tòan cho gia đình là a) Vui vẻ b) Có trách nhiệm c) Tha thứ d) Có khả năng Câu 42) Một trong bốn gợi ý sau đây không phải là thái độ a) Năng suất làm việc b) Hài lòng với công vịêc c) Gắn bó với công việc d) Cam kết với tổ chức Câu 43) Tất cả những yếu tố sau đều góp phần tăng sự hài lòng trong công việc ngọai trừ a) Khen thưởng công bằng b) Công việc không có tính thách thức c) Ủng hộ của đồng nghiệp d) Điều kiện làm việc thuận lợi Câu 44) Hài lòng trong công vịêc giữ vai trò nào trong mô hình hành vi tổ chức a) Biến phụ thuộc b) Biến độc lập c) Biến ngoại suy d) A và B đều đúng Câu 45) Học thuyết nào đưa ra để khắc phục những học thuyết của Maslow a) Học thuyết ERG b) Học thuyết công bằng ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn