Xem mẫu
- Các thủ thuật mẹo hay và hiệu quả
trong marketing bất động sản
Các thủ thuật mẹo hay và hiệu quả trong marketing bất động sản: Khi thị trường
bất động sản không còn sôi động, tức là người mua không phải cạnh tranh nhau để
mua nhà, sử dụng dịch vụ marketing cho bất động sản là một giải pháp mang lại
hiệu quả cao. Lúc thị trường đang sôi động thì marketing tốt sẽ nâng giá trị căn nhà
bạn bán trong mắt người mua lên làm cho căn nhà bán được giá cao hơn, còn
những lúc thị trường "đóng băng" marketing tốt cho bất động sản chính là sự khác
biệt giữa việc bán được nhà hay là sẽ không có ai mua nhà.
Marketing cho căn nhà không làm cho bạn chắc chắn bán được nhà nhưng việc
marketing sẽ làm được điều vô cùng quan trọng mà chắc chắn khi bán nhà bạn phải
cần tới, đó là sẽ có nhiều người liên hệ hỏi thăm về căn nhà mà bạn sắp bán. Vì lẽ
rất đơn giản ai cũng hiểu: "Nếu không chàng trai nào hỏi thăm, liệu con gái tôi có
lấy được chồng không?
- Marketing cho bất động sản là một quá trình gồm nhiều bước đòi hỏi có kinh
nghiệm và kiến thức chuyên sâu không phải ai cũng nắm được nhất là trong cuộc
sống hiện đại khi mà ta không có nhiều thời gian.
Do đó mà các dịch vụ marketing cho bất động sản thường đi kèm với các công ty
kinh doanh bất động sản và các dịch vụ bất động sản. Nếu bạn chưa thể dùng các
dịch vụ này thì cũng không nên quá ngại. Bốn kế trong marketing cho bất động sản
sau đây áp dụng cho việc đăng bán nhà cũng sẽ khiến cho không ít người mua quan
tâm liên hệ ngay với bạn:
Kế thứ nhất: "Chụp ảnh thật đẹp về ngôi nhà của bạn"
Hầu hết người mua nhà biết căn nhà bạn muốn bán qua các sàn giao dịch và trên
mạng vì thế mà chụp ảnh cho căn nhà là điều không thể thiếu. Người mua nhà
thường đòi hỏi yếu tố trực quan cao. Một căn nhà không có ảnh hoặc chỉ có ảnh
qua loa bên ngoài căn nhà thường được người mua đặt sang một bên thậm chí
không buồn xem. Vậy thì chụp những phần nào cho căn nhà là tốt? Lời khuyên ở
đây là, bạn hãy chụp mặt tiền căn nhà, chụp bên ngoài căn nhà, và chụp bên trong
căn nhà.
Khi chụp ảnh của căn nhà, lưu ý các điểm sau sẽ bạn sẽ có một bức ảnh đẹp hơn
nhiều so với đối thủ cạnh tranh:
- Trước khi chụp bạn hãy loại bỏ các phương tiên giao thông khỏi mặt tiền của căn
nhà.
- Bạn hãy cắt đi phần vỉa hè đi bộ gắn liền với căn nhà.
- Tránh chụp dưới mặt trời, tránh chụp cả bóng của ngôi nhà.
- Chụp một vài góc độ của ngôi nhà, nhớ tỉa tót lại các cây.
- Loại bỏ đồ chơi trẻ em, và dấu vết của vật nuôi khi chụp.
- Tham khảo các công ty bất động sản tại đây http://bdsthudo.com/cong-ty-bat-dong-
san
Kế thứ hai: "Sáng tạo một thông điệp quảng cáo cho ngôi nhà"
Với thời gian eo hẹp bạn có thể không có thời gian sáng tạo một thông điệp quảng
cáo cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, hãy nghĩ lại bởi vì những lợi ích khi có một
thông điệp quảng cáo tốt về ngôi nhà của bạn là không nhỏ. Người ta thường ví
von "Cái răng cái tóc là vóc con người", bất động sản cũng vậy, nếu coi hình ảnh
về ngôi nhà là cái "tóc" thì thông điệp quảng cáo ở đây chính là cái "răng" tạo ra
diện mạo về căn nhà trong con mắt những người mua tiềm năng.
Vì thế đừng soạn những mẩu tin quảng cáo đơn điệu, hãy thu hút khách hàng mục
tiêu và khách hàng tiềm năng bằng những thông điệp hấp dẫn. Song làm thế nào để
có mẩu thông điệp hấp dẫn mà không tốn chữ? Điểm thành công trong kế này
chính là việc đưa vào thông điệp quảng cáo các thông tin có tính chất:
- Kích thích được sự nôn nóng của khách hàng.
- Thông tin về diện tích, vị trí, số phòng, địa chỉ, phố.
- Giá cả và phương thức thanh toán.
- Tình trạng pháp lý.
- Sự tiện nghi, giờ mở cửa cho xem nhà, điện thoại liên lạc.
Bạn hãy tham khảo một thông điệp quảng cáo chưa phải là hấp dẫn nhất về một
căn hộ nhưng nó hội đủ thông tin cần thiết để đăng ở bất cứ mục quảng cáo nào sau
đây:
"Cần bán căn hộ chung cư cao cấp The Manor - Giá cả hợp lý - Diện tích rộng rãi -
Đẹp lỗng lẫy. Nhà mới toanh, 3 phòng ngủ 2 buồng tắm, 130m2, lầu 9. Phòng ngủ
chính rộng rãi, view nhìn lãng mạn ra Sông Sài Gòn, phòng khách mở, buồng bếp
sáng đẹp long lanh, tiện nghi hiện đại. Giấy tờ hợp lệ, giá 2000 USD/m2, đặt cọc
- 2%, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua Ngân Hàng Vietcombank.
Địa chỉ: Chung cư The Manor 91 Đường Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - Tp
Hồ Chí Minh. Thời gian xem nhà: 18h-20h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Mọi thông tin
chi tiết, xin vui lòng liên hệ số 090..."
Kế thứ ba: "Đa dạng hóa môi trường truyền thông"
Sau khi đã làm khâu thiết kế sản phẩm và tạo thông điệp về ngôi nhà của bạn giờ là
lúc bạn đưa thông điệp đó tới khách hàng. Có nhiều kênh truyền thông khác nhau
để bạn lựa chọn như: mục rao vặt trên báo giấy, mục rao vặt trên báo điện tử, trưng
biển quảng cáo trực tiếp tại ngôi nhà của bạn, rao vặt qua mạng di động (một tận
dụng nhỏ của m-commerce), gửi thư trực tiếp, làm tờ rơi, hay bạn cũng có thể dành
một phút để tạo một trang web miễn phí cho ngôi nhà của bạn muốn bán trên
Pindex.vn để có thể quảng cáo tới hàng trăm ngàn người sử dụng ngay lập tức(tại
Pindex.vn cũng có nhiều tính năng mạnh khác chờ bạn khám phá để bạn có thể đưa
ngôi nhà của bạn tới khách hàng một cách nhanh nhất)...
Mỗi kênh truyền thông đều có những độc giả riêng của mình, nhưng quảng cáo
thành công là khi khách hàng nói với bạn rằng họ có thể nhìn thấy nhà bạn ở khắp
mọi nơi.
Tham khảo bài viết về cách làm thế nào để quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất
tại đây: http://bdsthudo.com/tu-van-bat-dong-san/kinh-doanh-bat-dong-san/quang-
cao-bat-dong-san-nhu-nao-thi-hieu-qua-nhat
Kế thứ tư: "Thuê người thực hiện... ba kế trên"
"Ba mươi sáu kế, tẩu vi thượng sách" đó là binh pháp Tôn Tử, nghe chừng có vẻ
hơi ngờ nghệch so với những gì đã nói ở đoạn trên nhưng thực ra là không chút
nào trong thời đại chuyên môn hóa cao như hiện nay.
- Các chuyên viên bất động sản được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm và am hiểu
thị trường hoàn toàn có thể đảm nhận tốt vai trò này hơn bạn nghĩ. Hãy mạnh dạn
dùng thử dịch vụ marketing cho bất động sản khi bạn có ít lựa chọn để có thể bán
nhà của mình một cách nhanh và được giá nhất trong bối cảnh thị trường đóng
băng.
Trên đây là những kế rất có ích cho bạn trong việc áp dụng marketing cho bất động
sản của bạn, bạn có thể vận dụng nó một cách dễ dàng nhất và ít tốn kém nhất ở
bất cứ thời điểm nào.
Những thủ thuật Marketing tăng Traffic cho website
30/12/2012 10:25:53 CH - Số lần đọc: 46
Nếu bạn muốn website của mình được nhiều người biết đến (tăng traffic) thì bạn
cần phải PR, marketing, quảng bá. Trang web của bạn không những phải chăm sóc
về nội dung mà bạn cần biết thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem.
Bài viết này giới thiệu 33 “thủ thuật” marketing tăng "Traffic" cho website của
bạn.
Nội dung là… thượng đế!
- 15 lời khuyên đầu nhắc bạn làm web cũng giống như mở cửa hàng, phải luôn luôn
tự hỏi:
1. Trên web có gì lạ, có gì lôi cuốn khách phải dừng chân.
2. Sự khác biệt của web “chỉ ghé qua một lần” và trang web khiến người ta phải
vào hàng ngày là thông tin tươi mới và chất lượng.
3. Phải có tính độc đáo của nội dung và hình thức, nếu có lỡ “copy” ý tưởng của
người khác thì phải chứng tỏ mình thực hiện tốt hơn.
4. Luôn tìm hiểu đối tượng vào là những ai, họ muốn gì và tìm thông tin gì.
5. Website cần có chức năng tìm kiếm để người truy cập có thể tìm kiếm dữ liệu
6. Hãy gợi mở và để sẵn những công cụ cho người vào tự tìm kiếm thông tin. Làm
cho khách hàng tò mò muốn tìm hiểu chứ không cần bày ra ngay tất cả.
7. Thông tin tươi mới không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh (bạn nên chọn hình ảnh
phù hợp với nội dung muốn truyền tải và độc đáo, bắt mắt)
8. Mở chuyên mục tin tức cho công ty của bạn và luôn cập nhật thông tin.Tin tức
trên website không chỉ là thông tin làm ăn mà còn có ý nghĩa giáo dục tiêu dùng,
kinh doanh, đặc biệt là thương mại điện tử.
9. Tên của website rất quan trọng. Đặt tên cho hay, ấn tượng dễ nhớ, và nhớ đăng
ký bản quyền để tránh những tranh chấp.
10. Những thông tin liên quan đến người sử dụng cần được xem trọng. Thật tuyệt
vời nếu như người ta vào web không chỉ thấy có hàng hóa, dịch vụ mà còn có lịch
chiếu phim, thông tin sự kiện sắp đến, thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng…
11. Hỏi ý kiến người sử dụng, kể cả trưng cầu ý kiến bằng cách bỏ phiếu. Tuy
nhiên phải cân nhắc việc thông tin bị lộ cho phép đối thủ nắm được ý tưởng của
mình.
- 12. Càng có nhiều thứ “miễn phí” càng tốt
13. Ngoài ra, người ta còn miễn phí không gian để khách hàng đặt trang web của
họ lên trạm web của mình. Đấy cũng là một cách “buôn có bạn, bán có phường”!
14. Một đề nghị nữa là trên trạm web công ty của bạn có luôn những dịch vụ như
một ISP miễn phí (cung cấp dữ liệu, phần mềm, thiết kế, tư vấn… ). Ngay chính
ngân hàng cũng có thể mở chợ trên mạng và đầu tư vào Internet, kinh doanh như
một ISP vậy.
15. Một giá trị cung cấp khác là cung cấp thiệp điện tử. Một trong những nơi cho
không phần mềm làm dịch vụ thiệp điện tử là trạm web của Học viện Kỹ thuật
Massachusetts.
16. Phần mềm cũng là một loại quà tặng khuyến mãi trên mạng rất được ưa
chuộng. Cho quà gì cần chọn lựa tùy mục đích và đối tượng. Ví dụ, công ty đồ gỗ
cho phần mềm thiết kế nhà cửa, công ty dệt may cho phần mềm sưu tập thời
trang…
17. Games cũng là một món miễn phí được hoan nghênh. Hãy tạo thêm một lý do
rất thực dụng và hồn nhiên cho khách quay lại, tại sao không?
18. Cũng giống như siêu thị, giờ đây người ta áp dụng cả cách tính điểm tặng quà
cho khách vào sử dụng web. Có thể vào xem kinh nghiệm này tại ipoints - Home
hay beenz.com
Hình thức mỹ thuật và Phương diện kỹ thuật
19. Thời giờ là vàng bạc, đừng bắt người xem phải chờ lâu hơn 1 phút mới thấy đủ
mặt mũi trang web hiện lên. Muốn thế, đừng đưa quá nhiều hình ảnh, âm thanh…
- lên web, bởi chúng chiếm dung lượng rất lớn. Mỗi trang web không nên vượt quá
60 Kb.
20. Trách cảnh tượng trang web nhan nhản logo, banner quảng cáo. Người xem
không có nhiều thì giờ, hình ảnh quảng cáo chỉ khiến người ta phải chờ lâu khi truy
cập vừa gây cảm giác nhàm chán, khó chịu. Mỗi trang web chỉ nên có một hoặc hai
banner đặt ở đầu và cuối trang. Có thể thêm 5 logo quảng cáo được đặt ở những vị
trí không lấn át nội dung.
21. Một lời khuyên chung: web được coi là hấp dẫn phải là nơi người sử dụng
bước vào nhanh nhất, lựa chọn nhanh nhất, đúng nhất.
22. Tạo thêm những cửa sổ trình duyệt mới. Kỹ thuật cho phép ngay trên một trang
web, bạn có thể tạo thêm một ô nội dung khác hiện lên cùng lúc. Người ta có thể
dùng ô này để quảng bá một dịch vụ hay tiện nghi mới.
23. Có công cụ liên kết (link) với các website khác.
24. Có công cụ nói chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến (chat). Hai hay nhiều
người có thể nói chuyện cùng lúc qua mạng về một sản phẩm hay ý định làm ăn
nào đó.
25. Có forum. Điều này có thể vận dụng như hộp thư khách hàng. Tuy nhiên, để
ngăn chận những thông tin gây nhiễu, cần có phương tiện lọc (filter), thông tin
không nhất thiết phải đăng ngay.
26. Trang bị phương tiện ghi hình trên web (web cam). Đây là một kỹ thuật mới
cho phép truyền hình trực tiếp lên trang web, rất hấp dẫn.
27. Có công cụ cho phép người sử dụng chọn cách thể hiện nội dung trên trang
web theo cách riêng của mình. Chẳng hạn chọn đưa lên hàng đầu thông tin mới
nhất về điều họ quan tâm như giá chứng khoán, tin giá cả sản phẩm cụ thể
- 28. Khách phải được tuỳ chọn muốn đưa lên những phần nội dung cá nhân của
mình lên hay không.
29. Nếu cho khách để miễn phí trang web trên website của mình thì nhớ có phương
tiện cho khách tự động vào thẳng.
30. Có dịch vụ tự động chuyển thông tin của mình đến e-mail của khách hàng, nhất
là khách hàng để miễn phí e-mail trên website để nhắc họ luôn nhớ đến mình.
31. Nếu bạn cho sử dụng miễn phí e-mail và lưu trữ dữ liệu thì tên gốc e-mail phải
giống tên gốc website của bạn thì mới đạt được mục đích quảng bá danh hiệu.
32. Phải luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng để cải tiến nội dung và hình thức,
phương tiện kỹ thuật của web cho ngày một hấp dẫn hơn.
33. Sẵn sàng “trưng cầu ý kiến bạn đọc” và thuê những nhà tư vấn phản biện, góp
ý cho trang web của bạn.
nguon tai.lieu . vn