Xem mẫu

  1. Mã -03-51-BS TS. TR -2014
  2. DO -03-51-BS TS. TR MINH -2014
  3. 1 1. Gi i thi u t ng quan v o môn h a lý du l ch trên th gi i và Vi t Nam
  4. 2 - The Department of Geography at Western Michigan University, Hoa K (Bang Michigan, thành l i tên môn h c là a lý du l ch và du hành (2 tín ch ). - The Department of Geography at Ball State University, Hoa vùng - The Department of Geography (thành l - The Department of Geography at Simon Fraser University - The Geography and Environmental Science Department at - The Department of Geography at National University of Singapore - Osaka University of Tourism, Japan có các môn h c chia nh c a lý du l ch bao g m Qu n lý du l ch (Tourism Management Course), Du l ch qu c t du l ch (Tourism Culture Course). M i môn h c g m 2 tín ch . -The Faculty of Tourism and Hotel Management at Mahasarakham University, Thailand thì mô (Tourism Resources Management) và (Sustainable Tourism Planning and Development).
  5. 3 - College of Hospitality and Tourism Management, Sejong Tài (Tourism Resources) và (Tourism Methodology and Forecasting) - - - - Môn - (3 tín
  6. 4 - nhiên, thái. - h
  7. 5 g này
  8. 6 liên ngành chính là . Cung c p ki n th c chuyên sâu v a lý du l ch cho i h c c a các ngành c a lý du l ch, c nhân qu c t h c, c nhân ti ng Anh chuyên ngành du l ng th i nâng cao c s d ng ti a lý du l ch cho sinh ng yêu c u ngh nghi p, vi c làm và h i nh p qu c t . Xây d ng môn h a lý du l ch (Tourism Geography) b ng ti ng Anh phù h p v i yêu c u ngo i ng chuyên môn c a b o sinh viên b i h c và các ngành h c v du l ch. Ch n l c n cung c p ki n th ng d n viên du l u b t bu c c p ch ng ch nghi p v ng d n viên du l ch. Cách ti p c c s d ng trong xây d môn h a lý Du l ch là cách ti p c n theo h th ng (System approach). Theo cách ti p c n này thì du l t h th ng có s các phân h v n có m i quan h m t thi t v i nhau bao g m tài nguyên du l ch, các nhân t ns phát tri n du l ch, v h t ng và v t ch t k thu t du l ch, khách du l ch và t ch c lãnh th du l ch (phân vùng du l ch). Theo ti n trình phát tri n thì n o môn h a lý du l ch m r ng d n t vi c nghiên c u a lý các lu ng khách du
  9. 7 l ch ti n t i vi c nghiên c ch, nhu c u du l ch r n phân vùng và quy ho ch du l ch. Ti p c n theo h th ng trong xây d ng n a lý du l ch c n ph c xem xét theo không gian và th c tính lãnh th , và i ti p c theo ng xã h . trong H : [1]
  10. 8 [2 [2.1] G [2 [3 Anh [3.1] Giáo trình [3.2] Giáo trình P
  11. 9 -2013) 2007 18,0 4,22 2008 20,8 4,23 2009 25,0 3,74 2010 28,0 5,05 2011 30,0 6,01 2012 32,5 6,84 2013 35,0 7,57 B ng 2. Ho ng du l ch c a TP. ng (2009-2013) Stt 2009 2011 2012 2013 I 1.328.863 2.375.023 2.659.553 3.117.558 khách khách 1 Khách 314.169 534.134 630.908 743.183 khách 2 1.014.694 1.840.889 2.028.645 2.374.375 khách II ngày 1,75 2 1,8 1,9 trú b quân III 2.406 4.600 6.000 7.784 - -
  12. 10 . ng 6/2014) Stt HDV 828 1 HDV 389 2 French (Pháp) HDV 88 3 HDV 70 4 HDV 169 5 HDV 34 6 Russian (Nga) HDV 34 7 HDV 4 8 Spanish (Tây Ban Nha) HDV 23 9 Thai (Thái Lan) HDV 16 10 Laotian (Lào) HDV 1 1656
  13. 11 Phát t Theo
  14. 12 Giá môn và phát
  15. 13 có - - nhà hàng; nay
  16. 14 2 MÔN 2 d du : gian.
  17. 15 c sát thêm
  18. 16 2 2 trình môn ) : : 2 : - - 5. Không có - Giáo trình -
  19. 17 - - Minh, 1997. - -N 3. Principles of Tourism - Christine N. French, Stephen J. Craig-Smith, Alan Collier- Published by Addison Westley Longman Australia, 1999. 4. Tourism Planning, Clare A. Gunn, Published by Taylor & Francis - USA, 1993. 10. - : 0,4 - : 0,6 ---------- : 1,0
nguon tai.lieu . vn