Xem mẫu
- , Nhóm :
1. Nguyễn Minh Nghĩa 071030
2. Huỳnh Hoàn Thiện 071031
3. Lưu Văn Quí 07103103
4. Huỳnh Xuân Phương 071030
5.Nguyễn Thái Tân 071031
- BÀI:
- Gợi mở
Lời nói Giáo viên
Trưởng nhóm
Tổ chức
Rút ra kết Xác định,làm Trao đổi ý Chuẩn bị cho
luận,kiến sáng tỏ vấn đề kiến,tin tức một kế
thức mới liên quan hoạch…
- Phương pháp học tập tích cực,tự giác
Người học phải có kiến thức,đủ tài liệu
Tìm ra kiến thức mới
Phát huy tính tích cực,nhìn nhận
vấn đề
Tạo ra mối quan hệ giữa các
thành viên
Phát triển tính dân chủ,hợp tác
- 2.Phân loại:
Có hướng Báo cáo
dẫn Xêmina
Tọa đàm Tranh luận
- 3.Ưu điểm và hạn chế:
Nhìn nhận vấn Khai thác được nhiều
đề khía cạnh
Rút ra kiến giải
Giao tiếp HS – mới từ các ý kiến
HS, GV – HS khác
Phát triển khả năng
trao đổi
ƯU Tăng cường sự tự tin
ĐIỂM Xử lý thông tin, đưa
ra quyết định
Tinh thần tự giác, tích cực tự lực của HS
Phát triển tinh thần hợp tác, tự tổ chức của HS
- Hạn chế số lượng HS tham gia
Đảm Hảo sự ế chủĐảm bảo
b ạn ch đề Phù hợp với
đa dạng về ý mọi HS đều điều kiện vật
kiến tham gia chất
HẠN Phù hợp với nội dung
Tốn thờ
chương trình i gian
Phải có tính gợi mở,
hấp dẫn đối với HS
CHẾ
Thời gian chuhọcbị,dẫchịu vì Thải gian thảo luận
Người ẩn khó n phời
nhập đề của GV của HS
suy nghĩ nhiều chú ý nhiều góp ý kiến nhiều.
Một số người còn chủ quan, thành kiến
dẫn đến bảo thủ,ngụy biện, lạc đề.
- 4. Tổ chức thảo luận
nhóm:
Chuẩn bị nơi, Giáo viên chọn
phương tiện hỗ mục tiêu, đưa ra
trợ, vị trí các nhóm
ngồi thảo luận vấn đề thảo luận.
nhìn thấy nhau…
a. Chuẩn Giáo viên soạn
Giáo viên xác định số bị phần nhập đề,
nhóm, số người trong những tiêu đề
mỗi nhóm.càng nhiều chính, câu hỏi gợi
nhóm thời gian báo mở,…
•Nếu có thể, GV giao
cáo càng nhiều… nhiệm vụ trước cho HS
chuẩn bị ở nhà. Những
nhiệm vụ này phải cụ
thể, sát với nội dung
thảo luận.
- Phương pháp thảo luận
b.Tiến hành thảo luận:
• Cách tiến hành tuỳ thuộc vào mục đích,nhiệm vụ, chủ đề của
bài dạy.
Duy trì cuộc thảo luận.
Lưu ý sự tham gia đều đặn của thành viên.
Hướng dẫn thảo luận đi tới kết quả mong muốn.
Trong quá trình HS thảo luận, GV làm nhiệm vụ quan sát theo
dõi, giúp đỡ khi cần thiết và khuyến khích sự tham gia của mỗi
cá nhân học sinh.
- Phương pháp thảo luận
c. Kết thúc thảo luận:
• Đánh giá buổi thảo luận:
- GV hoặc học sinh tổng kết thảo luận và trình bày
những ý kiến đã được thống nhất của tập thể HS. Sau
cuộc thảo luận có thể kết thúc mở, tức là không nhất
thiết phải đi tới việc xác định đúng hoặc sai.
- GV đánh giá các ý kiến phát biểu, nhận xét về tinh thần
thái độ làm việc chung của các nhóm, của cá nhân.
- Phương pháp thảo luận:
• Tóm lại buổi thảo luận tốt:
- Nhập đề để sửa soạn về vấn đề sẽ thảo luận và thu hút
sự chú ý của học sinh.
- Xây dựng thảo luận trên cơ sở kiến thức và kinh nghiệm
đã có.
- Không nên để học sinh ghi chép mà để học sinh tập trung
thảo luận
- Tóm tắt tiểu kết sau mỗi phần và cuối cùng tóm tắt tổng
kết bài.
nguon tai.lieu . vn