Xem mẫu

  1. , Nhóm : 1. Nguyễn Minh Nghĩa 071030 2. Huỳnh Hoàn Thiện 071031 3. Lưu Văn Quí 07103103 4. Huỳnh Xuân Phương 071030 5.Nguyễn Thái Tân 071031
  2. BÀI:
  3. Gợi mở Lời nói Giáo viên Trưởng nhóm Tổ chức Rút ra kết Xác định,làm Trao đổi ý Chuẩn bị cho luận,kiến sáng tỏ vấn đề kiến,tin tức một kế thức mới liên quan hoạch…
  4. Phương pháp học tập tích cực,tự giác Người học phải có kiến thức,đủ tài liệu Tìm ra kiến thức mới Phát huy tính tích cực,nhìn nhận vấn đề Tạo ra mối quan hệ giữa các thành viên Phát triển tính dân chủ,hợp tác
  5. 2.Phân loại: Có hướng Báo cáo dẫn Xêmina Tọa đàm Tranh luận
  6. 3.Ưu điểm và hạn chế: Nhìn nhận vấn Khai thác được nhiều đề khía cạnh Rút ra kiến giải Giao tiếp HS – mới từ các ý kiến HS, GV – HS khác Phát triển khả năng trao đổi ƯU Tăng cường sự tự tin ĐIỂM Xử lý thông tin, đưa ra quyết định Tinh thần tự giác, tích cực tự lực của HS Phát triển tinh thần hợp tác, tự tổ chức của HS
  7. Hạn chế số lượng HS tham gia Đảm Hảo sự ế chủĐảm bảo b ạn ch đề Phù hợp với đa dạng về ý mọi HS đều điều kiện vật kiến tham gia chất HẠN Phù hợp với nội dung Tốn thờ chương trình i gian Phải có tính gợi mở, hấp dẫn đối với HS CHẾ Thời gian chuhọcbị,dẫchịu vì Thải gian thảo luận Người ẩn khó n phời nhập đề của GV của HS suy nghĩ nhiều chú ý nhiều góp ý kiến nhiều. Một số người còn chủ quan, thành kiến dẫn đến bảo thủ,ngụy biện, lạc đề.
  8. 4. Tổ chức thảo luận nhóm: Chuẩn bị nơi, Giáo viên chọn phương tiện hỗ mục tiêu, đưa ra trợ, vị trí các nhóm ngồi thảo luận vấn đề thảo luận. nhìn thấy nhau… a. Chuẩn Giáo viên soạn Giáo viên xác định số bị phần nhập đề, nhóm, số người trong những tiêu đề mỗi nhóm.càng nhiều chính, câu hỏi gợi nhóm thời gian báo mở,… •Nếu có thể, GV giao cáo càng nhiều… nhiệm vụ trước cho HS chuẩn bị ở nhà. Những nhiệm vụ này phải cụ thể, sát với nội dung thảo luận.
  9. Phương pháp thảo luận b.Tiến hành thảo luận: • Cách tiến hành tuỳ thuộc vào mục đích,nhiệm vụ, chủ đề của bài dạy. Duy trì cuộc thảo luận. Lưu ý sự tham gia đều đặn của thành viên. Hướng dẫn thảo luận đi tới kết quả mong muốn. Trong quá trình HS thảo luận, GV làm nhiệm vụ quan sát theo dõi, giúp đỡ khi cần thiết và khuyến khích sự tham gia của mỗi cá nhân học sinh.
  10. Phương pháp thảo luận c. Kết thúc thảo luận: • Đánh giá buổi thảo luận: - GV hoặc học sinh tổng kết thảo luận và trình bày những ý kiến đã được thống nhất của tập thể HS. Sau cuộc thảo luận có thể kết thúc mở, tức là không nhất thiết phải đi tới việc xác định đúng hoặc sai. - GV đánh giá các ý kiến phát biểu, nhận xét về tinh thần thái độ làm việc chung của các nhóm, của cá nhân.
  11. Phương pháp thảo luận: • Tóm lại buổi thảo luận tốt: - Nhập đề để sửa soạn về vấn đề sẽ thảo luận và thu hút sự chú ý của học sinh. - Xây dựng thảo luận trên cơ sở kiến thức và kinh nghiệm đã có. - Không nên để học sinh ghi chép mà để học sinh tập trung thảo luận - Tóm tắt tiểu kết sau mỗi phần và cuối cùng tóm tắt tổng kết bài.
nguon tai.lieu . vn