Xem mẫu

Thành viên trong nhóm :

Trần Trung Tín Ngô Phong Vũ Ngô Hoài Thu Lê Quang Vinh Nguyễn Quang Trường Dương Nhật Quang Trương Hoàng Sang Lê Hữu Trác Nguyễn Phúc Vinh Nguyễn Anh Tuấn

MSSV : 51303179 MSSV : 51303224 MSSV : 51303172 MSSV : 51303218 MSSV : 51303201 MSSV : 51303134 MSSV : 51303146 MSSV : 51303185 MSSV : 51303219 MSSV : 51303205

Mục lục PHẦN I : GIỚI THIỆU 1.1 Đặt vấn đề.................................................................... 1 1.2 Đối tượng nghiên cứu.................................................. 1 PHẦN II : NỘI DUNG A. Mạng xã hội 2.1 Lịch sử phát triển mạng xã hội.......................................1 2.2 Các mạng xã hội phổ biến trên thế giới................ ........ 2 2.3 Sơ lược các mạng xã hội phổ biến ...............................3 2.4 Các tính năng của mạng xã hội.................... ........ .........5 2.5 Vai trò của người dùng đối với mạng xã hội .................5 2.6 Mạng xã hội và nguy cơ về bảo mật thông tin...............6 B. Tác động của mạng xã hội đến đời sống xã hội 3.1 Mạng xã hội thay đổi giới trẻ(và mọi người)....................7 3.2 Mạng xã hội là một phương pháp học.............................9 3.3 Mạng xã hội thay đổi cách tuyển dụng.......... ................10 3.4 Mạng xã hội đối với công ty,doanh nghiệp.................... 10 PHẦN III : KẾT LUẬN Nguồn tham khảo..................................................................12

Phần I : Giới thiệu 1.1 Đặt vấn đề :

Thế kỷ 21 là một kỷ nguyên toàn cầu, với sự phát minh ra internet trái đất đã không còn hình tròn mà đã là một đường thẳng kết nối những ý nghĩ của mọi người .Cùng với quá trình toàn cầu hóa , nhu cầu chia sẽ thông tin ,kết nối bạn bè ngày càng phát triển thúc đẩy sự ra đời của mạng xã hội . Xã hội ngày càng phát triển,cuộc sống ngày càng bận rộn khiến con người có ít thời gian để gặp gỡ nhau.Mạng xã hội ra đời đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp với nhau,giúp chúng ta giao lưu và chia sẽ một cách có hiệu quả mà không còn lo ngại khoảng cách về không gian địa lí hay thời gian. Hiện nay ,số lượng người truy cập và đăng kí thành viên ở các trang mạng xã hội ngày càng nhiều.Sự phổ biến của mạng xã hội đang dần thay đổi cách sống và làm việc của xã hội loài người,từ các cá nhân cho đến các tổ chức , thậm chí nó đang dần trở thành một phần cuộc sống của một cộng đồng người trong chúng ta . 1.2 Đối tượng nghiên cứu : Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề về mạng xã hội với 2 mục tiêu chính : » Tìm hiểu về mạng xã hội . » Các tác động của mạng xã hội đến đời sống xã hội. Phần II : Nội dung A. Mạng xã hội : 2.1 Lịch sử phát triển mạng xã hội Tên tuổi tiên phong được cho là nền tảng của mạng xã hội ngày nay là Geocities . Được thành lập năm 1994, với các tính năng cơ bản cho phép người dùng khởi tạo và phát triển các website cá nhân. Tuy nhiên, do
Trang 1

công nghệ lạc hậu và thiếu linh hoạt trong chiến lược phát triển, Geocities đã buộc phải đóng cửa . Năm 1995 , sự ra đời của trang Classmate với mục đích kết nối bạn học, tiếp theo là sự xuất hiện của SixDegrees vào năm 1997 với mục đích giao lưu kết bạn dựa theo sở thích. Năm 2002, Friendster trở thành một trào lưu mới tại Hoa Kỳ với hàng triệu thành viên ghi danh. Tuy nhiên sự phát triển quá nhanh này cũng là con dao hai lưỡi: server của Friendster thường bị quá tải mỗi ngày, gây bất bình cho rất nhiều thành viên. Năm 2003, MySpace ra đời với các tính năng như phim ảnh và nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn thành viên mới mỗi ngày, các thành viên cũ của Friendster cũng lũ lượt chuyển qua MySpace và trong vòng một năm, MySpace trở thành mạng xã hội đầu tiên có nhiều lượt xem hơn cả Google và được tập đoàn News Corporation mua lại với giá 580 triệu USD. Năm 2004, sự ra đời của Facebook đánh dấu bước ngoặt mới cho hệ thống mạng xã hội trực tuyến với nền tảng lập trình "Facebook Platform" cho phép thành viên tạo ra những công cụ (apps) mới cho cá nhân mình cũng như các thành viên khác dùng. Facebook Platform nhanh chóng gặt hái được thành công vược bậc, mang lại hàng trăm tính năng mới cho Facebook và đóng góp không nhỏ cho con số trung bình 19 phút mà các thành viên bỏ ra trên trang này mỗi ngày. 2.2 Các mạng xã hội phổ biến trên thế giới Hiện nay thế giới có hàng trăm mạng mạng xã hội khác nhau,nhưng các mạng xã hội thành công và trở nên phổ biến chỉ đếm trên đầu ngón tay , như MySpace và Facebook nổi tiếng nhất trong thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu; Orkut tại Nam Mỹ; Friendster tại Châu Á và các đảo quốc Thái Bình Dương , Bebo tại Anh Quốc, CyWorld tại Hàn Quốc, Mixi tại Nhật Bản ...

Trang 2

nguon tai.lieu . vn