Xem mẫu

4/11/2014

L/O/G/O

Kỹ năng làm việc nhóm
1

Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.
• Đề tài: Kỹ năng làm việc nhóm. – Giảng viên hướng dẫn: Ths. Thạc Bình Cường. – Thành viên của nhóm 8: 1. Nguyễn Văn Nam 20111892 2. Đoàn Văn Đạt 20111370 3. Đàm Văn Hoài 20113424

2

1

4/11/2014

Nội dung trình bày

I. Tổng quan về làm việc nhóm. II. Quá trình hình thành và làm việc nhóm. III. Làm thế nào để làm việc nhóm hiệu quả.

IV. Kết luận.
3

I.Tổng quan về làm việc nhóm.

• Tạo tính chủ động cho mỗi người. • Có nhiều ý tưởng khác nhau. • Công việc lớn một người không thể đảm đương được.

4

2

4/11/2014

I.Tổng quan về làm việc nhóm.

• Khái niệm: Làm việc theo nhóm là tập hợp 2 hoặc nhiều người hoàn thành một mục tiêu nhất định. • Phân loại: + Nhóm chính thức. + Nhóm không chính thức.

5

II. Quá trình hình thành và làm việc nhóm. • Quá trình hình thành nhóm.

Lý thuyết về phát triển nhóm của Bruce Tuckman
6

3

4/11/2014

II. Quá trình hình thành và làm việc nhóm (tiếp)
Trải qua 4 giai đoạn: • Hình thành nhóm (Forming). • Xung đột (Storming). • Bình thường hóa (Norming). • Hoạt động (Performing). Sau đó năm 1975 thêm vào: giai đoạn 5 là Adjourning (Tan rã).

7

1. Quá trình hình thành nhóm.
• Hình thành nhóm (Forming). + Hành động: - Gặp và chia sẻ về bản thân. - Thảo luận về mục tiêu, mục đích nhóm. - Hình thành các mối quan hệ. + Đặc điểm: - Chưa gắn kết. - Tránh xung đột.
8

4

4/11/2014

1. Quá trình hình thành nhóm (tiếp)
• Xung đột (Storming).
Là giai đoạn: - Bày tỏ ý kiến, quan điểm. - Bảo vệ ý kiến, quan điểm bản thân. + Đặc điểm: - Xung đột, đối đầu. - Tranh cãi - Tinh thần nhóm thấp. - Kém gắn kết.

9

1. Quá trình hình thành nhóm (tiếp)

• Bình thường hóa:
Thảo luận các vấn đề. Hình thành các nguyên tắc ứng xử Hình thành các giá trị cốt lõi của nhóm. Học cách làm việc cùng nhau.

Đặc điểm:
- Giảm xung đột. - Gắn, tôn trọng hơn - Tin tưởng hơn.
10

5

nguon tai.lieu . vn