Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC HỌC PHẦN: Nhân cách và lao động  của người cán bộ Quản lí Giáo dục CHUẨN ĐÁNH  GIÁ HIỆU  TRƯỞNG
  2. Chuẩn đánh giá Hiệu trưởng Tiêu chí  2 Tiêu chí  5
  3. Chuẩn đánh giá Hiệu trưởng Tiêu chí  2 Tiêu chí  5
  4. Mức độ
  5. Tiêu chí 2: Tư tưởng đổi mới trong  lãnh đạo và quản trị nhà trường Mức đạt Có tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị  nhà trường nhằm phát triển phẩm chất, năng  lực cho tất cả học sinh
  6. Ví dụ ✓ ✓ ✓
  7. Mức khá Lan tỏa tư tưởng đổi mới đến mọi thành  viên trong nhà trường; Khuyến khích GV,  NV tham gia vào một quá trình liên tục về  khảo  sát  dựa  trên  bằng  chứng,  thiết  lập  mục  tiêu  chiến  lược,  lập  kế  hoạch,  thực  hiện và đánh giá trường học liên tục và sự  cải thiện chất lượng ở các lớp học.
  8. Ví dụ ✓ ✓
  9. Mức tốt Có ảnh hưởng tích cực tới cán bộ quản lý  cơ sở giáo dục phổ thông về tư tưởng đổi  mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường
  10. Ví dụ ✓ ✓ ✓
  11. Tiêu chí 5: Quản trị hoạt động dạy  học, giáo dục học sinh Mức đạt Đổi  mới  quản  trị  hoạt  động  dạy  học  và  giáo  dục  học  sinh  hiệu  quả;  đảm  bảo  giáo  viên  sử  dụng  các  phương  pháp  dạy  học,  giáo  dục  phù  hợp với phong cách học tập đa dạng, nhu cầu,  sở thích và mức độ sẵn sàng học tập của mỗi  học  sinh;  kết  quả  học  tập,  rèn  luyện  của  học  sinh được nâng cao.
  12. Ví dụ Các văn bản chỉ đạo về xây dựng kế hoạch và tổ  chức các hoạt động dạy học và giáo dục học sinh,  đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh. Kế hoạch dạy học và giáo dục học sinh của nhà  trường. Báo cáo tổng kết năm học có đánh giá về hiệu quả  đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục học sinh. Báo cáo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh  theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực.
  13. Mức khá ­ Đổi mới quản trị hoạt động dạy học và giáo  dục học sinh hiệu quả ­Đảm bảo giáo viên sử dụng các phương pháp  dạy học, giáo dục phù hợp với phong cách học  tập đa dạng, nhu cầu, sở thích và mức độ sẵn  sàng học tập của mỗi học sinh; kết quả học  tập, rèn luyện của học sinh được nâng cao
  14. Ví dụ Báo cáo tổng kết năm học có đánh giá về  hiệu quả của đổi mới trong quản trị hoạt  động dạy học và giáo dục học sinh. Báo cáo về kết quả học tập, rèn luyện của  học sinh có thể hiện được kết quả được  nâng cao do có tác động của đổi mới trong  quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học  sinh.
  15. Bài giảng, biên bản các buổi sinh hoạt  chuyên môn của giáo viên thể hiện việc vận  dụng các phương pháp dạy học, giáo dục phù  hợp với mỗi học sinh. Ý kiến phản hồi tích cực của học sinh về  hoạt động dạy học và giáo dục của giáo viên. Ý kiến nhận xét, đánh giá của giáo viên, nhân  viên trong nhà trường về những đổi mới  trong quản trị hoạt động dạy học và giáo dục  học sinh.
  16. Mức tốt ­ Hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo  dục phổ thông về quản trị hoạt động dạy học  và  giáo  dục  học  sinh:  Hiệu  trưởng  thực  hiện  việc phân công công việc cụ thể cho từng cán  bộ quản lý, có những lớp bồi dưỡng về chuyên  môn  giúp  cán  bộ  quản  lý  có  thêm  nhiều  kinh  nghiệm trong giảng dạy.
  17. Ví dụ Chuyên đề, báo cáo kinh nghiệm, bài viết về  quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học  sinh được đăng tải trên tạp chí, báo, website  hoặc được cơ quan quản lý cấp trên xác  nhận.. Báo cáo, bài giảng, bài tham luận về quản trị  hoạt động dạy học và giáo dục học sinh  được chia sẻ với cán bộ quản lý cơ sở giáo  dục phổ thông trong hội thảo, tập huấn, sinh  hoạt chuyên môn.
  18. Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên giao  nhiệm vụ, triệu tập tham gia báo cáo viên,  hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo  dục phổ thông về quản trị hoạt động dạy  học và giáo dục học sinh. Ý kiến của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục  phổ thông, cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận  các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ  quản lý cơ sở giáo dục phổ thông về quản trị  hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
  19. Tình huống thực tế
  20. Tiêu chí 2: Tư tưởng đổi mới trong  lãnh đạo và quản trị nhà trường Ông Nguyễn Hữu H ­ Hiệu trưởng trường 1  trường THPT trong địa bàn TPHCM đã đạt  mức Tốt ở Tiêu chí 2: “Tư tưởng đổi mới trong  lãnh đạo, quản trị nhà trường” được thể hiện  qua các biểu hiện sau: 1. Có các chứng nhận về hoàn thành các khoá  bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ.
nguon tai.lieu . vn