Xem mẫu
Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý nhân sự trường cấp II
02/06/2010 15:07 | 14,336 lượt xem
Trường Cao đẳng Hải Dương
BÀI TẬP LỚN
Môn: Phân tích và thiết kế hệ thống thông
tin
Đề tài: Quản lý nhân sự trường cấp II
Giáo viên hướng dẫn:Phạm Thị Loan
Nhóm thực hiện : Phạm Thị Đa
Nguyễn Thị Lan
Bùi Thị Lan Phương
Đồng Thị Ngọc
Từ Thị Thu Hiền
Nguyễn Thị Ngọc Mai
Phạm Thị Trang
Lớp : CĐ Tin 2B
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Chương I: Khảo sát và xác lập dự án.
1. Đặc điểm của hệ thống quản lý
1.1. Phân cấp quản lý
1.2. Các luồng thông tin
1.2.1. Luồng thông tin vào:
1.2.2. Luồng thông tin ra:
1.3. Mô hình hệ thống thông tin trong quản lý.
2. Yêu cầu của thông tin trong hệ thống quản lý
2.1.Yều cầu của đơn vị
2.2. Yêu cầu của người sử dụng
3. Các bước xây dựng hệ thống thông tin trong quản lý
4. Tổng quan về hệ thống thông tin quản lý nhân sự trong trường THCS Võ Thị Sáu.
Chương II: Phân tích và thiết kế hệ thống
1.1. Phân tích hệ thống quản lý trên quan niệm của người làm quản lý.
1.2. Phân tích hệ thống quản lý trên quan niệm của người làm Tin học
1.3. Lựa chọn hệ quản trị (Ngôn ngữ được sử dụng – thế mạnh của hệ)
1.3.1. Tạo giao diện thân thiện đối với người sử dụng
1.3.2. Sử dụng điều khiển chuẩn của Access
1.3.3. Lập trình hướng đối tượng
1.3.4. Lập trình với phần hợp thành
1.3.5 Gỡ rối và xử lý lỗi
1.3.6. Làm việc với văn bản và đồ họa
1.3.7. Thiết kế cho việc thi hành và tính tương thích.
1.3.8. Phân phối những ứng dụng
Chương III: Thiết kế hệ thống
I. Sơ đồ phân cấp chức năng của hệ thống
1. Chức năng hệ thống
2. Chức năng cập nhật
3. Các chức năng thống kê – báo cáo
4. Chức năng trợ giúp
II. Sơ đồ luồng dữ liệu hệ thống
1. Sơ đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh
2. Sơ đồ dữ liệu mức đỉnh của hệ thống
3. Sơ đồ luồng dữ lệu mức đỉnh thống kê – báo cáo
4. Các yêu cầu về dữ liệu của hệ thống
5. Mô hình quan hệ thực thể của hệ thống
6. Các modul chương trình
6.1. Sơ đồ khối quá trình đăng nhập hệ thống.
6.2. Sơ đồ khối quá trình nhập mới một hồ sơ
6.3. Sơ đồ khối chức năng thống kê báo cáo
7. Giới thiệu chương trình quản lý nhân sự trong trường THCS Võ Thị Sáu
7.1. Giao diện chương trình
7.2. Chức năng đăng nhập hệ thống
7.3. Chức năng thống kê báo cáo
7.4. Chức năng trợ giúp
Chương IV: Kết luận
Lời nói đầu
Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính không thể nào thiếu được
trong mọi lĩnh vực đời sống và cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp cho việc
quản lí hồ sơ, sổ sách trong các cơ quan , trường học trở nên rất tiện lợi. Khác với việc quản lí
hồ sơ, sổ sách theo phương pháp thủ công truyền thống, việc quản lí hồ sơ bởi máy tính đã khắc
phục được những khó khăn và yếu kém của quản lí theo phương pháp truyền thống, đó là giảm
được số lượng người tham gia quản lí, sự vòng vèo trong các quy trình xử lí, tốc độ việc cập
nhật và lấy thông tintăng lên rất nhiều, thông tin tập trung và gọn nhẹ không cồng kềnh, việc tính
toán bằng máy cũng giảm tối thiểu những sai sót.
Vì vậy ứng dụng tin học trong công tác quản lý nhân sự trong trường cấp II là mô hình quản
lý mới, và đã đem lại những khả năng mới trong công tác quản lý nhân sự tại Trường trung học
cơ sở Võ Thị Sáu như : việc phân các giáo viên dạy các môn học, chủ nhiệm các lớp và phân công
công tác đối với những nhân viên hành chính trong trường. Và đây là công việc của những người
làm tin học chúng em.
Bài toán phân tích và thiét kế hệ thống quản lí nhân sự cảu Trường THCS là đề tài của nhóm
sinh viên chúng em, nhằm giúp sinh viên tiến hành khảo sát và thực hiện phân tích và thiết kế một
hệ thống có thực, giúp sinh viên nắm vững môn học này cũng như bước đầu làm quen với công
việc phân tích và thiết kế hệ thống tin học, có những hiểu biết cơ bản về công việc này.
Nhóm sinh viên chúng em tiến hành khảo sát hệ thống quản lí nhân sự của Trường THCS Võ
Thị Sáu.
Trong quá trình thực hiện chúng em nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô gíáo
Trường THCS Võ Thị Sáu và đặc biệt là sự chỉ bảo tận tình của cô giáo Phạm Thị Loan giảng
viên bộ môn Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin. Chúng em xin cảm ơn sự giúp đỡ vô cùng
quý báu của các thầy cô trong quá trình cúng em làm đề tài.
Một lần nữa chúng em xin chân thành cảm ơn thày cô !
Nội dung của bài báo cáo bao gồm các phần:
I. Khảo sát và xác lập dự án
II. Phân tích và thiết kế hệ thống
III. Thiết kế hệ thống
IV. Kết luận
Chương I: Khảo sát và xác lập dự án
Tổng quan về hệ thống thông tin ứng dụng trong quản lý cán bộ. Trước khi bắt tay vào
thiết kế và xây dựng hệ thống quản lý cán bộ chúng ta cần có một số khái niệm về hệ thống
thông tin quản lý như sau:
1. Đặc điểm của hệ thống quản lý
1.1. Phân cấp quản lý
Hệ thống thông tin quản lý là một hệ thống được tổ chức thống nhất từ trên xuống dưới,
có chức năng tổng hợp các thông tin nhằm giúp nhà quản lý quản lý tốt cơ sở của mình. Một hệ
thống quản lý được phân cấp từ trên xuống dưới. Mọi thông tin được tổng hợp từ dưới lên và
chuyển từ trên xuống dưới.
1.2. Các luồng thông tin
1.2.1. Luồng thông tin vào:
Luồng thông tin này bao gồm cả thông tin định hướng của hệ thống cấp trên và các thông tin
liên hệ trao đổi với môi trường. Mỗi một bộ phận có lượng thông tin lớn và đa dạng cần phải xử
lý.
Các thông tin cần phải xử lý có thể được chia làm 3 loại:
Các thông tin luân chuyển: Là loại thông tin chi tiết về các hoạt động hàng ngày của hệ thống.
Khối lượng của thông tin này lớn nên đòi hỏi có sự xử lý nhanh, kịp thời.
Các thông tin tổng hợp định kỳ: Là thồn tin ttoongr hợp về hoạt động của cấp dưới báo cáo lên
cấp trên. Những thông tin thu thập này là những thông tin được ghi chép trực tiếp từ các bộ phận
trong hệ thống thừa hành.
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn