Xem mẫu
- 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
II VỆ SINH TRONG PHÒNG HỌC
III VỆ SINH TRANG THIẾT BỊ HỌC TẬP
IV VỆ SINH GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP
V NƯỚC UỐNG VÀ NƯỚC SINH HOẠT
VI CÔNG TRÌNH VỆ SINH VÀ VỆ SINH NHÀ ĂN
02/4/2022
- 4
bày
c yêu
Trình bày 3 MỤC TIÊU BÀI HỌC
ượsinh
nh bày
c các yêu
nhà
các yêu
ầu vệ sinh 2
vcông
ệ sinh
trong quy
sinh,
ớ
oạ i thiết ết
ch, thi 1
ọ p ập. ựng
ếấc t
, xây d
rch và
ường học,
h ấ t
phòng học.
ong
học. 02/4/2022
- CÂU 1 CÂU 2
Các yêu cầu vệ sinh trong quy Mục đích, ý nghĩa của các
hoạch, thiết kế, xây dựng quy định vệ sinh trường
phòng học gồm những nội học?
dung chính nào?
CÂU 3 CÂU 4
Các quy định về Vệ sinh Nêu thực trạng đang triển
trường học theo Anh/chị khai các quy định về điều
quy định nào có khả thi và kiện vệ sinh tại các
quy định nào bất hợp lý Trường học ở địa phương
không có khả thi, phân tích mình.
02/4/2022
- Vệ sinh
Trường
học là gì?
02/4/2022
- Theo Thông tư 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT, quy
định về công tác y tế trường học, tại điều
2 khoản 1 định nghĩa: “V ệ s in h t rườn g h ọc là
c á c đ iều k iện b ảo đ ảm v ề m ô i t rườn g , c ơ s ở
v ật c h ất t rườn g , lớp , t ra n g t h iết b ị, c h ế đ ộ v ệ
s in h d ạy h ọc , h ọc t ập , t ập lu y ện t h ể d ục , t h ể
t h a o v à c h ă m s ó c s ức k h ỏe t ro n g c á c t rườn g
h ọc .”
N h ư v ậy, c ó t h ể h i ểu đ ơn g i ản , v ệ s in h
t r ườn g h ọc c h ín h là là m c á c h n à o đ ể
đ ảm b ảo m ô i t r ườn g h ọc t ập c ủa c á c e m
h ọc s in h t ro n g t ìn h t r ạn g t ốt n h ất c ả v ề
c ơ s ở v ật c h ất t r ườn g l ớp , c á c c ô n g c ụ
h ỗ t r ợ h ọc t ập v à m ô i t r ườn g t r ườn g h ọc
02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
II VỆ SINH TRONG PHÒNG HỌC
III VỆ SINH TRANG THIẾT BỊ HỌC TẬP
IV VỆ SINH GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP
V NƯỚC UỐNG VÀ NƯỚC SINH HOẠT
VI CÔNG TRÌNH VỆ SINH VÀ VỆ SINH NHÀ ĂN
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
1 2 3 4 5
Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối
dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học
dựng
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
Việc lựa chọn vị trí xây dựng trường
học có ý nghĩa vệ sinh rất quan trọng.
Trường học phải được xây dựng ở nơi
cao ráo, sạch sẽ, không bị úng lụt vào
mùa mưa, xa các nguồn ô nhiễm.
Phạm vi phục vụ của trường phụ thuộc
vào cấp học, đặc điểm khu dân cư, điều
kiện địa hình và được tính toán sao cho
học sinh đi bộ từ nhà đến trường không
quá 2030 phút.
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
Độ dài từ nhà đến trường ở khu
vực thành phố, thị xã, thị trấn,
khu công nghiệp, khu tái định cư
theo từng cấp học
Khoảng cách tốt nhất giữa Nhà
trường với gia đình học sinh.
Mầm non và tiểu học: 500800m;
THCS: 1000m1500m; THPT:
1500m3000m.
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
1 2 3 4 5
Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối
dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học
dựng
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
Diện tích trường được xác định trên cơ
sở số học sinh, số lớp và đặc điểm
vùng miền với bình quân tối thiểu 10
m2 cho một học sinh đối với khu vực
nông thôn, miền núi, 6 m2 cho một học
sinh đối với khu vực thành phố, thị xã.
Đối với trường học 2 buổi trong ngày
được tăng thêm diện tích để phục vụ
các hoạt động giáo dục toàn diện
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
1 2 3 4 5
Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối
dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học
dựng
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
Khuôn viên của trường phải có hàng
rào bảo vệ (tường xây hoặc hàng rào
cây xanh) cao tối thiểu 1,5m. Cổng
trường và hàng rào bảo vệ phải đảm
bảo yêu cầu an toàn, thẩm mỹ.
Mặt bằng của nhà trường được chia
thành 3 khu vực chính là: khu vực
trồng cây xanh, khu vực sân chơi, bãi
tập và khu vực xây dựng các công
trình.
Khu vực trồng cây xanh chiếm tỷ lệ
từ 2040%, sân chơi bãi tập 4050%,
diện tích xây dựng 2030% tổng diệ02/4/2022
n
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
1 2 3 4 5
Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối
dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học
dựng
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
Khối phòng học, phòng bộ môn: số phòng được
xây dựng tương ứng với số lớp học của trường
và đảm bảo mỗi lớp có một phòng học riêng
Khối phòng phục vụ học tập: Phòng giáo dục
rèn luyện thể chất hoặc nhà đa năng; Phòng giáo
dục nghệ thuật; Thư viện; Phòng thiết bị giáo
dục; Phòng truyền thống và hoạt động Đội;
Phòng hỗ trợ giáo dục học sinh tàn tật, khuyết
tật học hoà nhập
Khu nhà ăn, nhà nghỉ đảm bảo điều kiện sức
khoẻ cho học sinh học bán trú (nếu có)
Khu để xe cho học sinh, giáo viên và nhân viên
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
1 2 3 4 5
Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối
dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học
dựng
02/4/2022
- I
VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG
Toà nhà bố trí phòng học cho học sinh được ưu
tiên xây dựng ở vị trí tốt nhất, đảm bảo cho
hướng lấy ánh sáng chính vào các phòng học là
hướng nam hoặc đông nam.
Các phòng học chính chỉ nên bố trí tuỳ thuộc vào
độ tuổi và sức khoẻ của sinh mà thiết kế (MN2;
TH23 và THCS, THPT 34).
Mỗi tòa nhà nên có từ 3 4 lối đi để học sinh dễ
ra vào trong thời gian giải lao, nhanh chóng thoát
hiểm khi xảy ra hỏa hoạn hoặc sử dụng trong
trường hợp cách ly khi có dịch.
02/4/2022
- 1. Cơ sở giáo dục mầm non: Quy định tại mục 5.2 Tiêu
chuẩn Việt Nam (TCVN 3907: 2011) ban hành kèm theo
Quyết định 2585/QĐBKHCN, ngày 23/8/2011.
2. Trường tiểu học: Quy định tại mục 5.2 Tiêu chuẩn Việt
Nam (TCVN 8793: 2011) ban hành kèm theo Quyết định
2585/QĐBKHCN, ngày 23/8/2011.
3.Trường THCS và THPT: Quy định tại mục 5.2 Tiêu
chuẩn Việt Nam (TCVN 8794: 2011) ban hành kèm theo
Quyết định 2585/QĐBKHCN, ngày 23/8/2011.
02/4/2022
nguon tai.lieu . vn