Xem mẫu

0 INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS ThS. NGUYỄN HOÀNG SINH sinhoanguyen@yahoo.com Copyright © Nguyen Hoang Sinh GIỚI THIỆU MÔN HỌC Đề cương môn học: Truyen thong Marketing 2011 Thời lượng: 3 tín chỉ (45 tiết) •Số tiết lý thuyết: 30 •Số tiết bài tập và thảo luận: 15 Đánh giá kết quả học tập: •Đề án môn học (35%) + bài tập (15%) (nhóm): 50% •Bài thi cuối kỳ (đề mở): 50% 1 MỤC TIÊU MÔN HỌC Học xong môn này, người học có thể: •Hiểu vị trí của IMC trong marketing mix, các thành phần của IMC. •Biết đánh giá hành vi người tiêu dùng để nắm các cơ hội xây dựng chương trình truyền thông marketing hiệu quả. •Hiểu rõ quá trình truyền thông và các yếu tố chính của quá trình truyền thông. •Biết tổ chức, phối hợp các hoạt động truyền thông marketing cũng như đo lường đánh giá hiệu quả chương trình truyền thông marketing. TÀI LIỆU HỌC TẬP Giáo trình: • George E. Belch & Michael A. Belch, Advertising and Promotion ‐ An Integrated Marketing Communications Perspective, 9th ed, McGraw‐ Hill, Irwin, 2011. Sách tham khảo: • Hoàng Trọng & Hoàng Thị Phương Thảo, Quản trị chiêu thị, NXB Thống kê, 2007. • Trần Thị Ngọc Trang, Quản trị chiêu thị, NXB Lao động ‐ Xã hội, 2008. 2 NỘI DUNG/KẾ HOẠCH HỌC TẬP BÀI 1 2 3 4 5 6 7 8 9+ NỘI DUNG Tổng quan về truyền thông marke ng ch hợp Hành vi người tiêu dùng & Thị trường mục tiêu Quá trình truyền thông Thiết lập mục êu & Ngân sách cho IMC Quảng cáo & Phương tiện truyền thông Khuyến mại & Bán hàng trực tiếp Quan hệ công chúng & Marketing trực tiếp Tổ chức thực hiện & đánh giá hiệu quả chương trình IMC Sinh viên báo cáo đề tài BÀI TẬP/THẢO LUẬN Chia nhóm Phân tích hành vi NTD (1) Nhận yêu cầu Đề án môn khuyến mại (3): dự phòng Nộp báo cáo Đề án môn http://sinhoanguyen.wordpress.com GIẢNG VIÊN HCMC‐OU, Curtin HCMC, Kent Int’l College Thạc sĩ Marketing, Đại học Curtin (Úc) Chuyên gia tư vấn truyền thông, PR Founder/CEO VietwordMedia NGUYỄN HOÀNG SINH m. 0919 666 432 e. sinhoanguyen@yahoo.com w. http://sinhoanguyen.wordpress.com 3 1 INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS OVERVIEW ThS. NGUYỄN HOÀNG SINH sinhoanguyen@yahoo.com Copyright © Nguyen Hoang Sinh NỘI DUNG BÀI GIẢNG Truyền thông marketing là gì? Quy trình lập kế hoạch truyền thông marketing Sự phát triển của truyền thông marketing Mục tiêu: •Phân biệt marketing và truyền thông marketing (tiếp thị và chiêu thị) •Các thành phần của truyền thông marketing •Truyền thông marketing tích hợp •Các quyết định truyền thông marketing •Sự phát triển của truyền thông marketing 4 TRUYỀN THÔNG MARKETING Marketing và MarCom: ATL BTL ĐỊNH NGHĨA Truyền thông (Communication): Hoạt động ……………………. từ một bên tới một hoặc nhiều bên khác •Truyền thông một chiều: chỉ gửi, không nhận tin •Truyền thông hai chiều: cả gửi và nhận tin Truyền thông marketing (Marketing Communication): Hoạt động truyền thông từ phía người bán tác động tới khách hàng mục tiêu •sử dụng con người hoặc/và các phương tiện truyền thông •để ảnh hưởng đến nhận thức, thái độ và hành vi mua của những khách hàng đó 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn