Xem mẫu

CHƯƠNG 6: MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC LÀM VIỆC VỚI HỌC SINH CÓ KHÓ KHĂN VỀ HÀNH VI A. MỤC TIÊU: Học viên có thể: 1. Hiểu khái niệm củng cố hành vi tích cực. 2. Các quy tắc củng cố hành vi. 3. Luyện tập các chiến lược. Hoạt động: Xô cát B. NỘI DUNG 1. Củng cố tích cực và củng cố tiêu cực. 1.1.Củng cố tiêu cực: Khi trẻ có hành vi tiêu cực, người lớn chú ý đến trẻ, mắng nhiếc trẻ, nhìn nhận trẻ một cách tồi tệ v.v làm trẻ thấy chán nản, giận dữ, mất tự tin… và tiếp tục có các hành vi tiêu cực khác. 2.Củng cố tích cực: Củng cố tích cực? • Khi trẻ có hành vi tích cực, người lớn thường đối xử tích cực (khen ngợi, động viên, củng cố lòng tin…) làm trẻ thấy thoải mái hơn và củng cố hành vi của mình thành thói quen tốt. • Mục tiêu của củng cố tích cực là tăng cường các hành vi được mong đợi bằng cách sử dụng lời nói, phần thưởng hoặc các giá trị xã hội được học sinh thích. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn