Xem mẫu
CHƯƠNG 2: CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN
NHỮNG ỨNG XỬ TIÊU CỰC
A.MỤC TIÊU:
Học viên có thể :
• Hiểu mục đích của hành vi tiêu cực.
• Hiểu con đường hình thành hành vi tiêu cực. • Có thái độ khoa học và nhân văn với hành vi
tiêu cực của trẻ.
B.NỘI DUNG:
I. Mục đích của các hành vi tiêu cực: Có 4 mục đích chính:
a.Thu hút sự chú ý. b.Thể hiện quyền lực. c.Muốn trả đũa.
d.Thể hiện sự không thích hợp.
1.Thu hút sự chú ý:
• Chú ý là gì? là để tâm trí vào việc gì đó.
• Thảo luận: Trong những tình huống như thế nào thì chứng tỏ người lớn chú ý đến trẻ?
( ôm ấp, nựng, khen thưởng, động viên, khích lệ, la mắng, dọa nạt, đánh đập…)
=>Muốn đựợc chú ý là nhu cầu, động cơ phổ biến ở bất cứ đứa trẻ nào, chỉ khác nhau ở cách thể hiện.
1. Thu hút sự chú ý(tiếp):
Được Tìm chú ý cách
thể hiện tích
Muốn cực được
chú ý
Học giỏi
Thể thao giỏi
Múa hát
V.v….
Không được chú ý
Tìm cách thể hiện tiêu cực
Ăn cắp
Quậy phá
Hét trong lớp
V.v….
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn