Xem mẫu

CHƯƠNG 2: CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN NHỮNG ỨNG XỬ TIÊU CỰC A.MỤC TIÊU: Học viên có thể : • Hiểu mục đích của hành vi tiêu cực. • Hiểu con đường hình thành hành vi tiêu cực. • Có thái độ khoa học và nhân văn với hành vi tiêu cực của trẻ. B.NỘI DUNG: I. Mục đích của các hành vi tiêu cực: Có 4 mục đích chính: a.Thu hút sự chú ý. b.Thể hiện quyền lực. c.Muốn trả đũa. d.Thể hiện sự không thích hợp. 1.Thu hút sự chú ý: • Chú ý là gì? là để tâm trí vào việc gì đó. • Thảo luận: Trong những tình huống như thế nào thì chứng tỏ người lớn chú ý đến trẻ? ( ôm ấp, nựng, khen thưởng, động viên, khích lệ, la mắng, dọa nạt, đánh đập…) =>Muốn đựợc chú ý là nhu cầu, động cơ phổ biến ở bất cứ đứa trẻ nào, chỉ khác nhau ở cách thể hiện. 1. Thu hút sự chú ý(tiếp): Được Tìm chú ý cách thể hiện tích Muốn cực được chú ý Học giỏi Thể thao giỏi Múa hát V.v…. Không được chú ý Tìm cách thể hiện tiêu cực Ăn cắp Quậy phá Hét trong lớp V.v…. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn