Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 6: GIAO TIẾP TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH • Khái quát về hoạt động giao tiếp 6.1 • Các công cụ giao tiếp 6.2 • Phong cách giao tiếp và yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá 6.3 trình giao tiếp • Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh 6.4 • Một số loại hình giao tiếp trong quản trị kinh doanh 6.5 54
  2. CHƯƠNG 6: GIAO TIẾP TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH 6.1. Khái quát về hoạt động giao tiếp 6.1.1. Khái niệm và bản chất của giao tiếp *Khái niệm Giao tiếp Sự tiếp xúc, trao đổi giữa người với người... Giao tiếp trong kinh doanh Sự tiếp xúc trao đổi thông tin giữa những con người với nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh 55
  3. CHƯƠNG 6: GIAO TIẾP TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH 6.1. Khái quát về hoạt động giao tiếp 6.1.1. Khái niệm và bản chất của giao tiếp *Bản chất Là một nhu cầu Là một hoạt động Biểu hiện mối quan hệ người với người Giao tiếp giữa các thực thể tâm lý xã hội Điều kiện hình thành, phát triển,đánh giá nhân cách. 56
  4. 6.1.2. Ý nghĩa và mô hình của giao tiếp *Ý nghĩa Thúc đẩy nền kinh tế phát triển, giải quyết mâu thuẫn,... Tạo mối quan hệ tốt đẹp,... Truyền bá, giao lưu văn hóa,... 57
  5. 6.1.2. Ý nghĩa và mô hình của giao tiếp *Mô hình MÔ HÌNH TRUYỀN TIN giao tiếp CÁC HƯỚNG TRUYỀN THÔNG TIN TRONG TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI GIAO TIẾP TRONG TỔ CHỨC 58
  6. 6.2. Các công cụ giao tiếp 6.2.1 Giao tiếp 6.2.1 Giao tiếp bằng ngôn ngữ phi ngôn ngữ Dáng điệu, Nói nét mặt Ánh mắt, cử Viết chỉ... 59
  7. 6.3. Phong cách giao tiếp và yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp 6.3.1. Phong cách giao tiếp Khái niệm Các loại phong cách giao tiếp Các phương thức con người sử dụng khi gặp gỡ và giao Phong cách độc tiếp. đoán Phong cách dân chủ, tự do,... 60
  8. 6.3.2. Yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp Nhận thức trong giao tiếp Cảm xúc, tình cảm trong giao tiếp Ấn tượng ban đầu Trạng thái bản ngã Sự hòa hợp tâm lý giữa các đối tượng giao tiếp Ám thị giao tiếp 61
  9. 6.4. Ngệ thuật giao tiếp trong kinh doanh 6.4.1. Những cản trở và nguyên tắc trong giao tiếp Những cản trở trong giao tiếp TÂM LÝ VẬT CHẤT • Cảm xúc • Từ ngữ, văn bản • Nhận thức • Người trình bày • Tính chọn lọc • Tài liệu... thông tin 62
  10. 6.4.1. Những cản trở và nguyên tắc trong giao tiếp Nguyên tắc trong giao tiếp Nghiêm Không Ai cũng Kín đáo, Coi túc, phung quan thận trọng chuẩn phí thời trọng trọng chữ tín mực gian 63
  11. 6.4.2. Các kỹ năng giao tiếp KHÁI NIỆM KỸ NĂNG KỸ XẢO • Khả năng nhận • Kỹ năng định • Thành thục lựa biết..., từ đó hướng chọn, sử dụng phán đoán diễn công cụ giao biến tâm lý đối tiếp • Kỹ năng định vị tượng giao tiếp để sử dụng hợp lý công cụ • Kỹ năng điều • Nhận biết giao tiếp khiển nhanh tâm lý đối tượng 64
  12. 6.5. Một số loại hình giao tiếp trong quản trị kinh doanh Hội họp Đối thoại Tiếp khách Giao tiếp qua Điện thoại,email • Lập • Tâm lý • Không • Lịch chương • Lắng phân sự, trình, kế nghe biệt đối nhã hoạch • Từ ngữ, tượng nhặn, • Người ghi giọng • Ân cần, tế nhị biên bản nói... quan • Địa điểm tâm 65
  13. TỔNG KẾT HỌC PHẦN • Lý thuyết • Thảo luận • Bài tập tình huống 66
nguon tai.lieu . vn