Xem mẫu

  1. LOGO Chương 4 Hoạt động khác của tổ chức TCVM Chuẩn đầu ra: -CLO1: Nhớ, hiểu và trình bày kiến thức cơ bản về tài chính vi mô và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô. -CLO2: Hiểu biết về thực tiễn hoạt động của tổ chức tài chính vi mô ở Việt Nam; vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn trong thực hiện nghiệp vụ của tổ chức tài chính vi mô. -CL03: Nhận dạng, phân tích, xử lý các tình huống trong hoạt động của tổ chức tài chính vi mô 8/6/2020
  2. LOGO Chương 4 Hoạt động khác của tổ chức TCVM Chuẩn đầu ra: -CL04: Có kỹ năng làm việc độc lập, chịu trách nhiệm cá nhân, có năng lực làm việc nhóm, tổ chức, dẫn dắt nhóm và chịu trách nhiệm với nhóm trong triển khai, đánh giá và giải quyết các vấn đề thực tiễn -CLO5: Tuân thủ các quy định pháp luật, có thái độ nghiêm túc, trung thực, tôn trọng khách quan. Tác phong làm vịêc chuyên nghiệp và ý thức trách nhiệm xã hội trong vận dụng, phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề thực tiễn 8/6/2020
  3. LOGO Chương 4 Hoạt động khác của tổ chức TCVM Hoạt động bảo hiểm của Hoạt động thanh toán tổ chức TCVM của tổ chức TCVM Hoạt động khác của tổ chức TCVM 8/6/2020
  4. LOGO Hoạt động bảo hiểm của tổ chức TCVM www.themegallery.com Company Logo
  5. LOGO Hoạt động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Khái niệm bảo hiểm vi mô - Là một dịch vụ tài chính được cung cấp cho đối tượng bảo hiểm mà theo đó khi rủi ro xảy ra người được hưởng quyền lợi bảo hiểm sẽ được nhận tiền bổi thường -Là sản phẩm bảo hiểm dành cho người thu nhập thấp và thường có giá trị bảo hiểm nhỏ.
  6. LOGO Hoạt động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Về nguyên tắc bảo hiểm vi mô giống các sản phẩm bảo hiểm khác nhưng được thiết kế để phù hợp với đối tượng khách hàng của tổ chức TCVM ❖ Nhu cầu tiềm ẩn về dịch vụ bảo hiểm là rất lớn vì khách hàng của các tổ chức TCVM sống ở các khu vực tiềm ẩn nhiều rủi ro
  7. LOGO Hoạt động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Đặc điểm bảo hiểm vi mô -Sản phẩm bảo hiểm dành cho các đối tượng ở các khu vực yếu thế, dễ bị tổn thương; -Chi phí tham gia bảo hiểm thấp -Thủ tục tham gia, chi trả bảo hiểm thuận tiện và đơn giản; - Tỷ lệ bảo tức từ sản phẩm tương đối thấp.
  8. LOGO Hoạt động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Các sản phẩm bảo hiểm vi mô -Bảo hiểm nhân thọ + Đối tượng bảo hiểm là tính mạng, sức khoẻ của người tham gia bảo hiểm +Nhu cầu về bảo hiểm loại này cao, dễ định giá, ít gian lận, rủi ro đạo đức thấp nhất
  9. LOGO Hoạt động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Các sản phẩm bảo hiểm vi mô - Bảo hiểm tài sản +Đối tượng bảo hiểm là các tài sản hữu hình: nhà cửa, máy móc, thiết bị khác + Phạm vi bảo hiểm có thể khó bảo lãnh và xác minh khiếu nại + Quyền sở hữu không rõ ràng, những thiệt hại thực tế có thể khó xảy ra
  10. Hoạt LOGO động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Sản phẩm bảo hiểm vi mô - Bảo hiểm y tế + Có nhu cầu cao nhất, khó cung cấp nhất + Đối tượng bảo hiểm là những rủi ro về sức khoẻ xảy ra thường xuyên + Phức tạp và khó xác định trong việc định giá, quản lý sự tham gia của bên thứ 3, số lượng các rủi ro tiềm tàng
  11. Hoạt LOGO động bảo hiểm của tổ chức TCVM ❖ Sản phẩm bảo hiểm vi mô - Bảo hiểm nông nghiệp + Đối tượng bảo hiểm là vật nuôi, cây trồng + Rủi ro nông nghiệp có xu hướng cao hơn đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp + Rủi ro đạo đức, rủi ro cộng hưởng, gian lận, chi phí xác nhận thiệt hại đắt đỏ Question: Tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm vi mô của 1 tổ chức TCVM cụ thể?
  12. LOGO Hoạt động thanh toán của tổ chức TCVM www.themegallery.com Company Logo
  13. LOGO Hoạt động thanh toán của tổ chức TCVM ❖ Khái niệm, đặc điểm -Dịch vụ thanh toán liên quan đến chuyển tiền được tử, có thể được thực hiện giữa + Hai cá nhân + Cá nhân với doanh nghiệp + Chính phủ và cá nhân -Sử dung các phương thức: + Chuyển tiền điện tử + POS + ATM + Mobile Banking
  14. LOGO Hoạt động khác của tổ chức TCVM ❖ Hoạt động trung gian xã hội ❖ Hoạt động phát triển doanh nghiệp ❖ Hoạt động xã hội
  15. LOGO Hoạt động khác của tổ chức TCVM ❖ Hoạt động trung gian xã hội -Là quá trình xây dựng nguồn lực con người và xã hội cần thiết cho dịch vụ trung gian tài chính bền vững cho người nghèo -Được thực hiện thông qua tổ, nhóm (trực tiếp với cá nhân khách hàng) -Sự nỗ lực xây dựng năng lực tổ chức của nhóm và đầu tư vào nguồn lực con người của các thành viên -Tập trung xây dung liên kết nhóm, năng lực tự quản lý của nhóm, sự tụ tin của các thành viên
  16. LOGO Hoạt động khác của tổ chức TCVM ❖ Hoạt động phát triển doanh nghiệp -Các hoạt động phi tài chính nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển như: marketing, công nghệ, đào tạo kỹ năng kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, đào tạo sản xuất ❖ Dịch vụ xã hội -Các dịch vụ phi tài chính nhằm cải thiện các lĩnh vực của đời sống xã hội như: giáo dục, xoá mù chữ, sức khoẻ, dinh dưỡng, vệc sinh môi trường….
  17. LOGO Câu hỏi ôn tập chương 4 -Tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm vi mô của 1 tổ chức TCVM? -Tìm hiểu hoạt động trung gian xã hội và phát triển doanh nghiệp của một tổ chức TCVM
nguon tai.lieu . vn