Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 5: QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN 5.1. Khái niệm và sự cần thiết xây dựng thương hiệu cá nhân 5.1.1. Tiếp cận về thương hiệu cá nhân 5.1.2. Các giá trị và cấu phần của thương hiệu cá nhân 5.1.3. Sự cần thiết xây dựng thương hiệu cá nhân 5.2. Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân 5.2.1. Chiến lược thương hiệu cá nhân 5.2.2. Các nội dung xây dựng thương hiệu cá nhân 5.2.3. Các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân 5.3. Phát triển hình ảnh và thương hiệu cá nhân 5.3.1. Kết nối thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp 5.3.2. Khai thác thương mại những gía trị của thương hiệu cá nhân 5.3.3. Xử lý khủng hoảng và bảo vệ thương hiệu cá nhân
  2. 5.1. Khái niệm và sự cần thiết xây dựng thương hiệu cá nhân 5.1.1. Tiếp cận về thương hiệu cá nhân 5.1.2. Các giá trị và cấu phần của thương hiệu cá nhân 5.1.3. Sự cần thiết xây dựng thương hiệu cá nhân
  3. 5.1.1. Tiếp cận về thương hiệu cá nhân • Tiếp cận chung về thương hiệu cá nhân – Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị riêng có, ấn tượng, những quan niệm, nhận định của những nhóm đối tượng khác nhau về một cá nhân nào đó. Đó chính là cảm nhận của công chúng về cá nhân đó thông qua ngoại hình, giá trị, tài năng và tính cách.
  4. 5.1.2. Các giá trị và cấu phần của thương hiệu cá nhân • Các giá trị của thương hiệu cá nhân: Bộc lộ bản Liên tưởng chất và thương hiệu năng lực cá cá nhân nhân Sự hiểu biết Trung thành về một cá thương hiệu nhân Thương cá nhân hiệu cá nhân
  5. 5.1.3. Sự cần thiết xây dựng thương hiệu cá nhân • Thiết lập sự biết đến của công chúng đối với TH cá nhân – Tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu cá nhân • Tạo ra vị thế về hình ảnh của một THCN – Hình thành nhanh hơn các hạng mục công việc • Dẫn dắt hành động của một nhóm đối tượng/ công chúng – Góp phần triển khai có hiệu quả những mục tiêu, dự án khác nhau • Tạo dựng lòng tin – Hỗ trợ triển khai các hạng mục công việc, đem lại lợi ích cho nhóm/công chúng • Hình thành phong cách lãnh đạo cá nhân • TH cá nhân thúc đẩy sự phát triển của TH doanh nghiệp, đặc biệt là TH của lãnh đạo DN
  6. 5.2. Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân 5.2.1. Chiến lược thương hiệu cá nhân 5.2.2. Các nội dung cơ bản xây dựng thương hiệu cá nhân 5.2.3. Các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân
  7. 5.2.1. Chiến lược thương hiệu cá nhân • Nội dung của chiến lược thương hiệu cá nhân – Định hướng, mục tiêu chính của chiến lược – Lộ trình, kế hoạch triển khai – Lường trước các tình huống khó khan, bất định – Dự báo các biện pháp ứng phó
  8. 5.2.1. Chiến lược thương hiệu cá nhân • Các giai đoạn xây dựng và triển khai TH cá nhân – Phân tích các lợi thế, giá trị, xác định nhóm cộng đồng – Hoạch định thương hiệu cá nhân – Tổ chức triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân theo lộ trình – Tự đánh giá thương hiệu cá nhân
  9. 5.2.2. Các nội dung cơ bản xây dựng thương hiệu cá nhân • Phân tích SWOT – Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức – Giá trị cốt lõi, nhóm cộng đồng của TH cá nhân – Xây dựng yếu tố nhận diện cá nhân • Hoạch định TH cá nhân – Dựa trên năng lực cá nhân để lựa chọn định vị cá nhân phù hợp – Mục tiêu hoạch định: Nên rõ ràng, cụ thể – Xây dựng lộ trình có tính khả thi • Tổ chức triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân theo lộ trình – Mỗi cá nhân sẽ có những kế hoạch, lộ trình khác nhau • Tự đánh giá TH cá nhân – Thống kế, đo lường giá trị cá nhân qua các công cụ truyền thống/ hiện đại
  10. 5.2.3. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên môi trường số
  11. 5.3. Phát triển hình ảnh và thương hiệu cá nhân 5.3.1. Kết nối thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp 5.3.2. Khai thác thương mại những gía trị của thương hiệu cá nhân 5.3.3. Xử lý khủng hoảng và bảo vệ thương hiệu cá nhân
  12. 5.3.1. Kết nối thương hiệu cá nhân và thương hiệu DN • Việc kết nối TH cá nhân gắn liền với TH doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích: – Có nhiều loại cá nhân khác nhau trong doanh nghiệp – Hình ảnh cá nhân gắn liền với thương hiệu của DN – Tạo động lực, trao quyền, nâng cao tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của cá nhân với DN – Tăng cường sự tận tụy, sự cam kết, lòng tin, tình yêu, lòng trung thành của cá nhân với DN
  13. 5.3.2. Khai thác thương mại những giá trị của thương hiệu cá nhân • Những nhóm đối tượng cần khai thác THCN – Lãnh đạo doanh nghiệp – Chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau – …
  14. 5.3.2. Khai thác thương mại những giá trị của thương hiệu cá nhân • Các phương án khai thác thương mại THCN – Tạo dựng hình ảnh THCN, thúc đẩy bán SP và cung cấp DV – Khai thác THCN nhằm dẫn dắt đám đông nhằm đạt được những mục tiêu cá nhân, trong đó có cả nhà cung cấp DV/SP – Liên kết với những người nổi tiếng để thúc đẩy THCN, qua đó khai thác giá trị thương mại
  15. 5.3.3. Xử lý khủng hoảng và bảo vệ thương hiệu cá nhân • Bảo vệ THCN – Chăm chút hình ảnh THCN – Rà soát các hoạt động truyền thông tránh xung đột với ý tưởng định vị thương hiệu cá nhân – Truyền thông định hướng – … • Xử lý khủng hoảng – Quan điểm chung: Phải bảo vệ được hình ảnh THCN – Hạn chế tối đa bùng phát khủng hoảng – Cung cấp thông tin khiến đối tượng tham gia khủng hoảng dễ hiểu nhất về sự việc – Không ngần ngại sử dụng đội ngũ chuyên gia, đặc biệt đối với những THCN là yếu nhân – …
nguon tai.lieu . vn