Xem mẫu

  1. 07-Jul-20 Chương 5 QUẢN LÝ THÔNG TIN & CỘNG TÁC TRONG CCU 5.1 Hiệu ứng bullwhip 5.2 Cộng tác trong chuỗi cung ứng 5.3 Quản lý thông tin trong CCU 69 5.1 HIỆU ỨNG BULLWHIP  Hiện tượng có tính dây chuyền trong CCU Hệ quả ko mong muốn  sự dao động của đđh theo nhu cầu khiến chi phí tăng &  bị khuếch đại & biến dạng giảm khả năng  khi chúng di chuyển ngược trong chuỗi đáp ứng nhu cầu KH 70 35
  2. 07-Jul-20 5.1 HIỆU ỨNG BULLWHIP ĐĐH của nhà sản xuất ĐĐH của nhà bán buôn ĐĐH của nhà bán lẻ Quy mô đặt hàng Quy mô đặt hàng Quy mô đặt hàng Thời gian Thời gian Thời gian ... tạo nên sự ... Có thể tạo nên Nhiều đđh từ các khuếch đại lớn biến động lớn nhà bán lẻ. Mỗi hơn nữa ở một hơn ở vài nhà đđh có sự dao nhà sản xuất. bán buôn & ... động nhỏ ... 71 5.1 HIỆU ỨNG BULLWHIP  Lỗi cập nhật thông tin  Kế hoạch SX ko chính xác  Đặt hàng theo đợt  Vtải & giao nhận ko hiệu quả  Biến động giá cả  Dịch vụ khách hàng kém  CS phân phối hạn chế  Tổn thương các mối khi thiếu hàng quan hệ trong chuỗi 72 36
  3. 07-Jul-20 5.1 HIỆU ỨNG BULLWHIP  Cải tiến HT thông tin  Tránh cập nhật dự báo NC ở nhiều cấp  Tăng cường hợp tác trong CCU  Tăng cường đặt hàng thường xuyên  Ổn định giá cả  Bỏ CS phân phối theo tỷ lệ hàng thiếu  Ứng dụng HT quản lý dự trữ bởi NCC  Đồng bộ hóa chuỗi cung ứng... 73 5.2 CỘNG TÁC TRONG CCU Khái niệm Hai hoặc nhiều bên làm việc cùng nhau, hướng tới mục tiêu chung, cùng chia sẻ quan điểm, thông tin, kiến thức, lợi ích & rủi ro để đạt được kết quả tốt hơn Vai trò  Dễ dàng thâm nhập t2 mới  Giúp tiếp cận công nghệ & vốn đtư  Đảm bảo chất lượng sp/dv từ đầu nguồn  Hạn chế hiệu ứng Bullwhip 74 37
  4. 07-Jul-20 5.2 CỘNG TÁC TRONG CCU 75 5.2 CỘNG TÁC TRONG CCU Xác định Cùng chia sẻ Thực hành tốt mối quan hệ thành công, cộng tác nội bộ cộng tác phù hợp thất bại Sử dụng Tin tưởng công nghệ hỗ trợ lẫn nhau 76 38
  5. 07-Jul-20 5.2 CỘNG TÁC TRONG CCU Theo đối tượng Theo cơ chế Theo hình thức cộng tác vận hành dòng H2 đáp ứng đơn hàng  Cộng tác hàng ngang  Cộng tác trong CCU đẩy  Đáp ứng nhanh  Cộng tác hàng dọc  Cộng tác trong CCU kéo  Đáp ứng liên tục  Trong CCU phối hợp đẩy kéo  Qlý dự trữ bởi NCC (VMI)  Cùng hoạch định, dự báo & bổ sung (CPFR) 77 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU 78 39
  6. 07-Jul-20 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU  Thu thập & truyền đạt dữ liệu  Lưu trữ & truy xuất dữ liệu  Thao tác trên DL & báo cáo 79 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU 80 40
  7. 07-Jul-20 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU 81 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU Quản trị quan hệ Quản trị Quản trị quan hệ nhà cung cấp CCU nội bộ khách hàng Hoạch định chiến lược Lập kế hoạch chiến thuật Tác nghiệp thường xuyên Thực hiện & xử lý giao dịch C¸c dßng th«ng tin CCU 82 41
  8. 07-Jul-20 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU Hoạt động Yêu cầu đối với Mục đích Đặc điểm CCU dòng thông tin Xây dựng kế hoạch chiến - Dài hạn - Linh hoạt Hoạch định lược để đạt mục tiêu và - Cấu trúc mở - Tổng hợp chiến lược tầm nhìn CCU - Dự báo tương lai Phát triển các kế hoạch - T.gian vài tháng đến 1 năm - Định dạng Lập kế phối hợp hành động với - Các quyết định chiến thuật - Linh hoạt hoạch chiến (dự trữ, nguồn lực…) - Thường kỳ NCC, KH, trong các lĩnh thuật vực trọng điểm của CCU - Kế hoạch cho dòng vật chất Hỗ trợ ra quyết định - Hàng ngày/ tuần/ tháng - Chính xác Tác nghiệp hàng ngày theo nguyên - Có thể dự đoán trước - Đúng hạn thường tắc đã thống nhất giữa - Cấu trúc cao - Linh hoạt chút ít xuyên các thành viên CCU Ghi chép và khai thác các - Hàng ngày, hàng giờ - Chính xác Thực hiện dữ liệu; thực hiện và - Lượng dữ liệu lớn - Đúng hạn và xử lý kiểm soát dòng vật chất - Tính tự động hóa cao - Lặp lại cao giao dịch và dòng tiền tệ - Các quy trình chuẩn hóa - Rất chi tiết Nhu cÇu th«ng tin trong CCU 83 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU Hoạch định Hệ thống hỗ trợ chiến lược quyết định (DSS) Thiết kế Hệ thống Hệ thống mạng lưới Lập kế hoạch quản trị quản trị chiến thuật quan hệ NCC quan hệ KH (SRM) (CRM) Lập kế hoạch Tác nghiệp vận chuyển & thường xuyên kho bãi Hệ thống quản lý giao dịch & Thực thi KH lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp vận chuyển & Thực hiện & kho bãi (ERP) xử lý giao dịch Nhà cung cấp CCU nội bộ Khách hàng Logistics 84 42
  9. 07-Jul-20 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU EDI RFID ERP (chuyển giao (nhận dạng tự động (lập kế hoạch dữ liệu điện tử) bằng sóng vô tuyến) nguồn lực DN) SRM CRM Block Chain (quản lý quan hệ (quản lý quan hệ (Công nghệ nhà cung cấp) khách hàng) chuỗi khối) IoT VR & AR Big Data (Internet kết nối (Thực tế ảo & (Dữ liệu lớn) vạn vật) thực tế tăng cường) 85 5.3 QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG CCU KH tổng thể cho quá trình tự động hóa & tối ưu hóa toàn bộ các qđ QTCCU từ NCC đến KH 86 43
nguon tai.lieu . vn