Xem mẫu

  1. 07-Jul-20 3.3 QUẢN LÝ NGUỒN CUNG 53 Chương 4 GIAO HÀNG, THU HỒI & QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 4.1 Giao hàng & phân phối trong CCU 4.2 Thu hồi trong chuỗi cung ứng 4.3 Quản lý quan hệ khách hàng 54 27
  2. 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Khái niệm Một khâu trong quá trình phân phối, bước cuối cùng của quá trình thực hiện đơn hàng, chuyển giao quyền sở hữu về hàng hóa giữa doanh nghiệp với khách hàng trong CCU Yêu cầu • Kịp thời, nhanh chóng, chính xác • Đúng lúc, đúng chỗ • Số lượng, chất lượng, cơ cấu • Độ tin cậy, tính linh hoạt • Tính thông tin 55 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Nội dung • Quản lý đơn hàng • Lập lịch trình giao hàng • Quản lý kho & trung tâm PP Khách hàng Tiếp nhận đặt hàng đơn hàng Quy trình Xử đáp ứng & lý đơn quản lý hàng đơn hàng Báo cáo Thực hiện trạng thái đơn hàng 56 28
  3. 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Trực tiếp Lịch trình giao hàng Qua trung tâm phân phối NCC KH NCC KH NCC KH NCC KH NCC KH TT TT phân phối phân phối 57 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Trung tâm Địa điểm lưu giữ, bảo quản & trung phân phối chuyển sản phẩm nhằm đáp ứng các đơn hàng trong CCU Gom hàng Chức năng Phối hợp hàng hóa Bảo quản & lưu giữ Vận chuyển & giao hàng 58 29
  4. 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Chức năng  Tốc độ bảo quản & lưu giữ  Thời gian giảm tối thiểu  Tính linh hoạt  Chi phí 59 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Nhà cung cấp  H2 dịch chuyển trực tiếp từ cửa nhập hàng sang cửa xuất hàng  Không chậm trễ 1 2 3 4  Không lưu kho Nhập hàng Phân loại Xuất hàng  Đáp ứng nhanh  Tránh trùng lặp A B C D  Giảm chi phí Khách hàng 60 30
  5. 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI dòng khách hàng dòng sản phẩm dòng thông tin 61 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG Khái niệm Một công đoạn của CCU nhằm di chuyển & quản lý hiệu quả dòng sp, bao bì cùng thông tin liên quan từ điểm tiêu thụ đến điểm xuất xứ để phục hồi giá trị sp & xử lý rác thải đúng cách • Đáp ứng tốt hơn nhu cầu KH Vai trò • Thân thiện hơn với môi trường 62 31
  6. 07-Jul-20 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG • Sản phẩm lỗi, sai sót Đối tượng • SP cần bảo hành • SP ko còn được ưa thích, lỗi mốt • SP hết hạn sử dụng, hết khấu hao • Bao bì • Sai sót trong giao dịch • Quy mô nhỏ & phân tán Thách thức • Mâu thuẫn về sở hữu sp & trách nhiệm vc • Chất lượng & giá trị sp thu hồi ko đồng nhất • Chi phí thu hồi lớn & khó quản lý • Quy trình phức tạp & nhiều thành viên mới • Khó dự báo & xây dựng kế hoạch • Khó kết hợp với dòng xuôi trong CCU 63 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG Mua hàng Sản xuất Giao hàng Tiêu dùng Trung tâm thu hồi Tái sản xuất Kiểm tra Sửa Tái phân phối chữa Tái chế Phân loại Thị trường Xử lý rác thải Tái sử dụng sp tái sử dụng Dòng xuôi Dòng ngược 64 32
  7. 07-Jul-20 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG NSX thu hồi trực tiếp từ NTD  Nhà sản xuất Nhà bán lẻ Ng.tiêu dùng Thu hồi thông qua nhà bán lẻ  Nhà sản xuất Nhà bán lẻ Ng.tiêu dùng Thu hồi thông qua bên thứ 3  Nhà sản xuất Nhà bán lẻ Ng.tiêu dùng Bên thứ ba 65 4.3 QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Khái niệm Quá trình tương tác nhằm chuyển hoá những hiểu biết, dữ liệu khách hàng thành hành động cụ thể để phục vụ KH tốt hơn, nhằm duy trì & phát triển lòng trung thành của KH với DN, từ đó nhận được lợi ích lớn hơn cho DN & toàn chuỗi cung ứng 66 33
  8. 07-Jul-20 4.3 QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 67 4.3 QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG  Nhận biết  Thu thập Ptích & xđịnh dữ liệu KH các nhóm KH   Phát triển Triển khai chương trình chương trình Hành động QHKH QHKH 68 34
nguon tai.lieu . vn