Xem mẫu

  1. A-PDF OFFICE TO PDF DEMO: Purchase from www.A-PDF.com to remove the watermark Chương 3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯ NG KINH DOANH MBA. Vũ Văn H i
  2. N I DUNG I Môi trư ng kinh doanh c a DN II Môi trư ng vĩ mô III Môi trư ng vi mô IV Môi trư ng qu c t V Ma tr n các y u t bên ngoài VI Ma tr n hình nh c nh tranh 2
  3. I. Môi trư ng kinh doanh c a doanh nghi p 3
  4. / Macro Environment Micro environment 4
  5. 1. Khái ni m Môi trư ng kinh doanh c a doanh nghi p bao g m nh ng y u t , l c lư ng, th ch n m .DN có nh hư ng đ n k t qu ho t đ ng kinh doanh c a DN nhưng DN .. ...đư c 5
  6. 2. Đ c đi m Ph c Có th Có th Bi n t p gây ra d đoán đ i h u qu trư c nhanh l n Doanh nghi p không làm thay đ i đư c môi trư ng KD 6
  7. 3. M c đích phân tích Phát hi n m t danh m c có .các cơ h i và các m i đe d a c a môi trư ng đ i v i DN Đánh giá m c đ ...................c a các cơ h i và đe d a đ có m c đ ưu tiên h p lý Ch đ ng trong vi c ..cơ h i ho c ..các đe d a có th x ra Đ nh hư ng ch đ ng cho tương lai Ch t lư ng c a CL KD ph thu c r t l n đ n s hi u bi t môi trư ng c a DN 7
  8. II. Môi trư ng vĩ mô 8
  9. 1. Chính tr - pháp lu t Chính tr Lu t pháp Chính ph 9
  10. Môi trư ng chính tr hi n nay 10
  11. 2. Kinh t T c đ tăng trư ng kinh t Lãi su t và xu hư ng c a lãi su t T giá h i đoái và xu hư ng c a TGHD M c đ l m phát Cán cân thanh toán qu c t Xu hư ng tăng gi m thu nh p c a ngư i dân FDI H th ng thu và m c thu 11
  12. 3.Văn hóa - xã h i H th ng các giá tr , quan đi m v ch t lư ng cu c s ng, l i s ng, phong t c t p quán, truy n th ng Nh ng quan tâm và ưu tiên c a xã h i Trình đ nh n th c, h c v n chung c a XH Cơ c u giai c p và các t ng l p xã h i, ngh nghi p và tình tr ng lao đ ng Khuynh hư ng tiêu dùng 12
  13. 4. Môi trư ng dân cư T ng s dân, s ngư i trong đ tu i LĐ T l tăng dân s Các bi n đ i v cơ c u dân s (tu i tác, gi i tính, dân t c, ngh nghi p, thu nh p ) Tu i th , cơ c u tu i tác Hôn nhân, cơ c u gia đình Trình đ văn hóa Xu hư ng d ch chuy n dân cư gi a các vùng 13
  14. 5. Môi trư ng t nhiên V trí đ a lý, đi u ki n t nhiên, khí h u Các lo i tài nguyên khoáng s n và tr lư ng Các ngu n năng lư ng Tình hình khai thác và s d ng các ngu n tài nguyên thiên nhiên V n đ môi trư ng và ô nhi m môi trư ng; s quan tâm c a chính ph và công đ ng đ n môi trư ng 14
  15. 6. Môi trư ng công ngh S ra đ i c a nh ng công ngh m i T c đ phát minh và ng d ng c a công ngh m i Nh ng khuy n khích và tài tr t chính ph cho R&D Lu t s h u trí tu , b n quy n, tác quy n Lu t chuy n giao công ngh Áp l c, chi phí cho chuy n giao công ngh 15
  16. III. Môi trư ng vi mô 16
  17. Potential Entrants Relative power of Unions, Government Threat of Special new entrants interest Other groups Industry Bargaining Stakeholders competitors power of buyers Buyers Suppliers Rivalry among Bargaining Existing firm power of suppliers Threat of substitute products or services Substitutes 17
  18. 18
  19. A. Nh ng đ c đi m kinh t ch y u c a ngành 1. Quy mô th trư ng 2. Ph m vi ho t đ ng c a đ i th c nh tranh 3. T c đ tăng trư ng c a th trư ng 4. S công ty ho t đ ng trong ngành và quy mô c a h 5. Khách hàng trong ngành 6. M c đ phát tri n theo chi u d c 7. Rào c n thâm nh p hay rút lui 19
  20. A. Nh ng đ c đi m kinh t ch y u c a ngành 8. T c đ thay đ i công ngh 9. Đ c đi m s n ph m 10.Tính kinh t nh quy mô 11.Tác đ ng c a đư ng kinh nghi m 12.V n 13.M c l i nhu n c a ngành 20
nguon tai.lieu . vn