Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 3 QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CÁC QUÁ TRÌNH VÀ HOẠT ĐỘNG TÁC NGHIỆP CỦA DOANH NGHIỆP 38
  2. 3.1 Quản trị chất lượng các quá trình 3.1.1 Các chỉ số đánh giá chất lượng quá trình 3.1.2 Các phương pháp và công cụ quản trị chất lượng quá trình (PDCA, Kaizen, Lean, Six-Sigma,…) 39
  3. 3.1.1 Các chỉ số đánh giá chất lượng quá trình - Năng lực quá trình - Công suất quá trình - Tính linh hoạt - Hiệu quả - Sự phù hợp - Quản lý hàng tồn kho - Chi phí - Xử lý vấn đề phát sinh - Đầu vào 40
  4. 3.1.2 Các phương pháp và công cụ quản trị chất lượng quá trình • Phương pháp quản trị chất lượng quá trình: - Khái niệm quá trình - Cách tiếp cận theo quá trình trong QTCL - Các bước quản lý quá trình 41
  5. * Một số công cụ quản trị chất lượng quá trình - Lean - Just – in - time - Quản lý linh hoạt (agile Management) - Six sigma - PDCA - Nhóm chất lượng - Kaizen 42
  6. 3.2 Quản trị chất lượng các hoạt động tác nghiệp 3.2.1 Lãnh đạo và hoạch định chất lượng 3.2.2 Quản trị chất lượng hệ thống thông tin và dữ liệu 3.2.3 Quản trị chất lượng nguồn nhân lực 3.3.4 Quản trị chất lượng các mối quan hệ 3.2.5 Quản trị chất lượng môi trường nội bộ và văn hóa doanh nghiệp 43
  7. 3.2.1 Lãnh đạo và hoạch định chất lượng - Các vai trò, nhiệm vụ của lãnh đạo trong HTQTCL - Hoạch định chất lượng: + Khái niệm + Vai trò + Nội dung hoạch định chất lượng 44
  8. 3.2.2 Quản trị chất lượng hệ thống thông tin và dữ liệu - Vai trò, yêu cầu của thông tin và dữ liệu trong QTCL - Xây dựng và quản trị hệ thống thông tin, dữ liệu trong QTCL: + Nội dung quản trị hệ thống thông tin, dữ liệu + Biện pháp quản trị hệ thống thông tin, dữ liệu + Công cụ quản trị hệ thống thông tin, dữ liệu 45
  9. 3.2.3 Quản trị chất lượng nguồn nhân lực - Vai trò của nguồn nhân lực trong QTCL - Nội dung và biện pháp QTCL nguồn nhân lực + Nội dung QTCL nguồn nhân lực + Biện pháp QTCL nguồn nhân lực 46
  10. 3.3.4 Quản trị chất lượng các mối quan hệ - Quản lý mối quan hệ Nhà cung cấp của doanh nghiệp + Nội dung quản lý mối quan hệ NCC của DN + Quá trình quản lý mối quan hệ NCC của DN - Quản lý mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp + Nội dung quản lý mối quan hệ KH của DN + Quá trình quản lý mối quan hệ KH của DN 47
  11. 3.2.5 Quản trị chất lượng môi trường nội bộ và văn hóa doanh nghiệp * QTCL môi trường làm việc của tổ chức - Hoạt động sáng tạo và đổi mới trong tổ chức - Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sáng tạo trong môi trường làm việc 48
  12. 3.2.5 Quản trị chất lượng môi trường nội bộ và văn hóa doanh nghiệp * Văn hóa tổ doanh nghiệp - Ảnh hưởng của văn hóa nghiệp đến QTCL - Xây dựng văn hóa chất lượng trong doanh nghiệp 49
nguon tai.lieu . vn