Xem mẫu

  1. 1. Hoạch định là gì? 2. Tại sao phải hoạch định? 3. Có những loại hoạch định nào trong một tổ chức? 4. Tiến trình hoạch định chiến lược bao gồm các bước nào? 5. Công cụ phân tích SWOT được sử dụng trong hoạch định như thế nào? 6. Ma trận phát triển - tham gia thị trường (BCG) là gì?
  2. Khái niệm hoạch định Hoạch định bao gồm việc xác định mục tiêu, hình thành chiến lược tổng thể nhằm đạt được mục tiêu và xây dựng các kế hoạch hành động để phối hợp các hoạt động trong tổ chức
  3. Vai trò của hoạch định  Hoạch định là cần thiết để có thể ứng phó với những yếu tố thay đổi của môi trường  Hoạch định sẽ chú trọng vào việc thực hiện các mục tiêu  Hoạch định sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế cao  Hoạch định có vai trò to lớn làm cơ sở quan trọng cho công tác kiểm tra và điều chỉnh toàn bộ hoạt động của cả hệ thống nói chung cũng như các bộ phận trong hệ thống nói riêng
  4. Tác Nghiệp Sách Lược Chiến Lược 1 Năm 1 - 5 Năm > 5 Năm Ngắn Hạn Trung Hạn Dài Hạn
  5. Mục Tiêu Kế Hoạch Quản Trị Cấp Cao Chiến Lược Chiến Lược (Phạm Vi Toàn Tổ Chức) Mục Tiêu Kế Hoạch Quản Trị Cấp Trung Sách Lược Sách Lược (Phạm Vi Phòng Chức Năng) Mục Tiêu Kế Hoạch Quản Trị Cấp Cơ Sở Tác Nghiệp Tác Nghiệp (Phạm Vi Phân Xưởng/Cá Nhân)
  6. Hệ Thống Hoạch Định của Doanh Nghiệp (J. Stoner)
  7. Nhiệm Vụ Tổng Quát Các Mục Tiêu Các Chiến Lược Các Chính Sách Các Thủ Tục và Qui Tắc Các Chươ n g T r ìn h Ngân Quỹ
  8. 1 5 Nhận Thức Cơ Hội Đánh Giá các Phương Án 2 6 Lựa Chọn Thiết Lập Mục Tiêu Phương Án Tối Ưu 3 7 Xác Định các Hoạch Định Tiền Đề Hoạch Định Kế Hoạch Phụ Trợ 4 8 Xây Dựng các Phương Án Hoạch Định Ngân Quỹ
  9. Những Cơ Hội Những Đe Dọa 1. 1. 2. 2. 3. 3. 4. 4. 5. 5. 6. 6. 7. 7. 8. 8. 9. 9. 10. 10. ... ... Những Điểm mạnh Các Chiến Lược SO Các Chiến Lược ST 1. 1. 1. 2. 2. 2. 3. 3. 3. 4. 4. 4. 5. 5. 5. 6. 6. 6. 7. 7. 7. 8. 8. 8. 9. 9. 9. 10. 10. 10. ... ... ... Những Điểm Yếu Các Chiến Lược WO Các Chiến Lược WT 1. 1. 1. 2. 2. 2. 3. 3. 3. 4. 4. 4. 5. 5. 5. 6. 6. 6. 7. 7. 7. 8. 8. 8. 9. 9. 9. 10. 10. 10. ... ... ...
  10. Những Cơ Hội Những Đe Dọa 1. Nhu cầu sản phẩm lớn 1. Có nhiều doanh nghiệp 2. Trình độ dân trí đã được cạnh tranh nâng cao 2. Áp lực của gia nhập WTO 3. Chính sách ưu đãi củ a 3. Thời tiết biến động bất lợi nhà nướ c 4. Dịch cúm gia cầm 4 . D ự á n 1 t r i ệ u h a l ú a X K 5 . T á c đ ộ n g c ủ a p h á p c h ế N ô n g N g h i ệ p Những Điểm mạnh Các Chiến Lược SO Các Chiến Lược ST 1. Vốn tự có đáp ứng cho SX 2. Cơ sở vật chất đầy đủ 3. Cán bộ có trình độ chuyên môn cao 4. Thương hiệu nổi tiếng, có khả năng phát triển thị trường 5. Hợp tác chặt chẽ với Viện Trường Những Điểm Yếu Các Chiến Lược WO Các Chiến Lược WT 1. Thị phần thấp 2. Marketing chưa mạnh 3. Diện tích sản xuất nhỏ 4. Vật liệu ban đầu còn phụ t h u ộ c
  11.  Tài năng độc đáo  Nguồn lực tài chính mạnh  Sức cạnh tranh cao  Uy tín đối với khách hàng  Hiệu quả cao theo qui mô  Kỹ thuật hiện đại  Công nghệ tiên tiến  Lợi thế về chi phí  Chiến dịch quảng cáo mạnh  Kỹ năng cải tiến sản phẩm  Tài năng quản trị  Năng lực sản xuất cao  Nhiều kinh nghiệm ...
  12.  Định hướng chiến lược không rõ ràng  Phương tiện sản xuất lạc hậu  Lợi nhuận thấp  Thiếu tài năng lãnh đạo  Không có các kỹ năng quan trọng  Tụt hậu trong NC & PT  Sản phẩm thiếu đa dạng  Không tạo ấn tượng tốt với kh. hàng  Kênh phân phối kém  Kỹ năng marketing dưới trung bình  Không đủ nguồn lực tài chính  Chi phí cao hơn đối thủ cạnh tranh ...
  13.  Nhiều nhóm khách hàng tiềm năng  Thị trường mới  Mở rộng được chủng loại sản phẩm  Đa dạng hóa sản phẩm  Tiềm năng hợp nhất  Hàng rào thương mại thấp  Thị trường nước ngoài hấp dẫn  Thị trường tăng trưởng nhanh ...
  14.  Đối mặt đối thủ cạnh tranh nước ngoài có chi phí thấp  Doanh số sản phẩm thay thế gia tăng nhanh  Thị trường tăng trưởng chậm  Tỉ giá hối đoái thay đổi bất lợi  Chính sách ngoại thương bất lợi  Suy thoái kinh tế  Khả năng ép giá của khách hàng & nhà cung cấp tăng mạnh  Sự thay đổi của nhu cầu & thị hiếu khách hàng ...
  15. Chiến lược đặt giá thấp hơn giá của các đối thủ cạnh tranh với sản phẩm có thể được thị trường chấp nhận
  16. Chiến lược đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo nhất trong ngành được khách hàng đánh giá cao về nhiều tiêu chuẩn khác nhau của sản phẩm và dịch vụ
  17. Chiến lược nhằm vào một phân khúc thị trường hẹp nào đó dựa vào lợi thế về chi phí (tập trung theo hướng dẫn giá) hoặc sự khác biệt hóa sản phẩm (tập trung theo hướng khác biệt hóa) Bugatti Veyron Pagani Zonda Roadster 1,100,000 Euro 670.000 Euro SSC Ultimate Aero 540.000 Euro
  18. 10 4 2 1,5 1 0,5 0,4 0,3 0,2 0,1 20% Stars Question Marks 14% 12% 10% Cash Cows Dogs 8% 6% 4% 2% 0%
nguon tai.lieu . vn