Xem mẫu

  1. 1. Quản trị/quản lý là gì? 2. Tại sao phải quản trị? 3. Ai là nhà quản trị? 4. Những nhà quản trị làm những công việc gì? 5. Nhà quản trị cần có những kỹ năng gì? 6. Tại sao phải học quản trị?
  2. Quản trị là tiến trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra/kiểm soát những hoạt động của các thành viên trong tổ chức và sử dụng tất cả những nguồn lực của tổ chức để đạt được mục tiêu đã đề ra Xác định mục tiêu và quyết định cách tốt nhất Hoạch Định để đạt được mục tiêu Kiểm Soát Tổ Chức Phân bổ và sắp xếp Kiểm tra việc thực hiện các nguồn lực so với những mục tiêu đã đề ra của tổ chức Lãnh Đạo Tác động đến người khác để đảm bảo đạt được mục tiêu
  3. Quản trị là sự tác động có hướng đích của chủ thể quản trị lên đối tượng quản trị nhằm đạt được những kết quả cao nhất với mục tiêu đã định trước Chủ Thể Quản Trị Đối Tượng Quản Trị
  4. Từ tính chất xã hội hóa của lao động và sản xuất Từ tiềm năng sáng tạo to lớn của quản trị Từ những yếu tố làm tăng vai trò của quản trị trong nền sản xuất và kinh tế hiện đại Trong hoạt động kinh doanh, luôn tìm cách giảm chi phí và tăng kết quả tức là luôn tìm cách tăng hiệu quả “Một nhà quản trị giỏi có thể biến rơm thành vàng và một nhà quản trị tồi sẽ làm ngược lại”
  5. Quản Trị Viên Cấp Cao: Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Giám đốc … Xây dựng chiến lược, kế hoạch hành động và phát triển tổ chức Quản Trị Viên Cấp Trung: Trưởng phòng, Quản đốc, Cửa hàng trưởng … Đưa ra các quyết định chiến thuật để thực hiện kế hoạch và chính sách của tổ chức Quản Trị Viên Cấp Cơ Sở: Tổ trưởng, Nhóm trưởng, Trưởng ca… Hướng dẫn, đốc thúc, điều khiển công nhân trong công việc hàng ngày
  6. 15% 18% 28% 24% 33% 36% 51% 36% 22% 10% 13% 14%
  7. Vai Trò Đại Diện Chào mừng khách, ký văn bản, luật lệ … Vai Trò Lãnh Đạo Phối hợp & kiểm tra thuộc cấp … Vai Trò Liên Lạc Quan hệ với người khác trong & ngoài tổ chức …
  8. Thu Thập Thông Tin Qua các báo, tạp chí, báo cáo …, những thông tin nội bộ & bên ngoài tổ chức có thể ảnh hưởng đến tổ chức Truyền Đạt Thông Chuyển tải các thông tin trong nội bộ tổ chức Tin Nội Bộ thông qua các cuộc họp, điện thoại… Truyền Thông ra Cung cấp thông tin ra bên ngoài tổ chức thông Bên Ngoài qua các phương tiện thông tin…
  9. Doanh Nhân Hành động như một người tiên phong, cải tiến các hoạt động của tổ chức, phát triển các chương trình hành động Giải Quyết các Thực hiện các điều chỉnh cần thiết khi tổ chức Xáo Trộn đối mặt với những khó khăn không tiên liệu trước, những cuộc khủng hoảng… Phân Phối Phân bổ ngân sách, nhân lực, thời gian … Nguồn Lực Đàm Phán Thương lượng, đàm phán…
  10. Cấp cao Cấp trung Cấp cơ sở Kỹ Năng Tư Duy Kỹ Năng Nhân Sự Kỹ Năng Chuyên Môn Khả năng tổng hợp vấn đề của Khả năng của nhà quản Khả năng hiểu biết và thành doanh nghiệp như một tổng trị để làm việc tốt như thạo về những lĩnh vực kỹ thể và biết cách làm cho một thành viên trong thuật/chuyên môn doanh nghiệp thích ứng với nhóm & như một người ngành, cộng đồng và thế giới lãnh đạo
nguon tai.lieu . vn