Xem mẫu

  1. Chương 8 THỰC THI CHIẾN LƯỢC: CÁC VẤN ĐỀ MARKETING, TÀI CHÍNH/KẾ TOÁN, NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN VÀ CÁC HỆ THỐNG THÔNG TIN Quản trị chiến lược: Khái niệm và nghiên cứu tình huống Lần thứ 9 Fred R. David Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  2. Tóm lược ● Bản chất của việc thực hiện chiến lược ● Các vấn đề marketing ● Các vấn đề nghiên cứu và phát triển (R&D) ● Các vấn đề tài chính / kế toán ● Các vấn đề hệ thống thông tin Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  3. Thực thi chiến lược Không có một quyết định chiến lược “hoàn hảo”. Một quyết định luôn luôn phải trả giá. Một quyết định luôn luôn phải cân bằng giữa mục tiêu đối lập, quan điểm đối lập và ưu tiên đối lập. Một quyết định chiến lược tốt khi áng chừng một mức độ rủi ro Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  4. Thực thi các chiến lược Sự thực thi chiến lược có nghĩa là thay đổi Dưới 10% các chiến lược đã được thiết lập là được thực hiện thành công Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  5. Thực thi các chiến lược Thành công của thực hiện chiến lược thấp: ● Phân khúc thị trường không phù hợp ● Trả quá nhiều tiền để mua một công ty ● Thua kém các đối thủ cạnh tranh về hoạt động R & D ● Không nhận ra lợi ích của máy điện toán trong việc quản lý thông tin Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  6. Thực thi các chiến lược Để việc thực hiện chiến lược thành công: ● Tiếp thị tốt hàng hóa và dịch vụ ● Có đủ lượng vốn luân chuyển cần thiết ● Có công nghệ sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng ● Có hệ thống thông tin mạnh Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  7. Các vấn đề Marketing Có nhiều biến số marketing ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của giai đoạn thực hiện chiến lược ● Sự phân khúc thị trường ● Định vị sản phẩm Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  8. Thực thi các chiến lược: các vấn đề Marketing Các quyết định marketing có thể đòi hỏi phải có các chính sách: ● Sử dụng kênh phân phối độc quyền hay nhiều kênh phân phối ● Quảng cáo rầm rộ, thưa thớt hay không quảng cáo trên ti vi ● Hạn chế (hay không) kinh doanh với một khách hàng đơn lẻ Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  9. Thực thi các chiến lược: các vấn đề Marketing Các quyết định marketing có thể đòi hỏi phải có các chính sách: ● Là người dẫn đầu về giá hay là nguồn thừa hành giá ● Bảo hành hoàn toàn hay bảo hành hạn chế ● Thưởng cho những người bán hàng chỉ dựa trên tiền hoa hồng hay cả lương/ tiền hoa hồng Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  10. Phân khúc thị trường Sự chia nhỏ thị trường thành các nhóm khách hàng nhỏ riêng biệt theo nhu cầu và thói quen mua hàng Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  11. Phân khúc thị trường ● Được sử dụng rộng rãi trong giai đoạn thực hiện chiến lược ● Đặc biệt là đối với các công ty chuyên doanh và công ty nhỏ Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  12. Phân khúc thị trường Phân khúc thị trường là một biến số quan trọng: 1.Những chiến lược như phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, thâm nhập thị trường và đa dạng hóa đòi hỏi sự gia tăng doanh số bán hàng thông qua những sản phẩm và thị trường mới Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  13. Phân khúc thị trường Phân khúc thị trường là một biến số quan trọng: 2.Cho phép công ty có thể hoạt động với những nguồn lực hạn chế. Có thể thúc đẩy một công ty nhỏ cạnh tranh thành công với công ty lớn nhờ tối đa hóa lợi nhuận trên một đơn vị và doanh số bán hàng trên một phân khúc. Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  14. Phân khúc thị trường Phân khúc thị trường là một biến số quan trọng: 3.Các quyết định về phân khúc thị trường ảnh hưởng trực tiếp đến các biến số của marketing mix: Sản phẩm, phân phối, khuyến mãi và giá cả ● Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  15. Các yếu tố thành phần của marketing - mix Sản phẩm Phân phối Khuyến mãi Giá cả Chất lượng Các kênh phân phối Quảng cáo Mức giá Hình ảnh và các khả Qui mô phân phối Bán hàng cho các nhân Giảm giá & chiết khấu năng lựa chọn Kiểu dáng Các điểm bán lẻ Khuyến mãi bán hàng Các điều kiện thanh toán Nhãn hiệu Các khu vực bán hàng Quảng cáo đại chúng Đóng gói Mức độ và nơi tồn kho Mặt hàng sản phẩm Các phương tiện vận chuyển Bảo hành Mức độ cung cấp dịch vụ Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  16. Phân khúc thị trường Các cơ sở có thể lựa chọn để phân khúc -- ● Địa lý ● Dân số ● Tâm lý ● Cách cư xử Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  17. Phân khúc thị trường Các cơ sở về mặt địa lý - ● Vùng ● Qui mô quốc gia ● Qui mô thành phố ● Mật độ dân số ● Khí hậu Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  18. Phân khúc thị trường Các cơ sở về mặt nhân khẩu học - ● Tuổi tác ● Giới tính ● Qui mô gia đình ● Chu kỳ sống của gia đình ● Thu nhập ● Giáo dục ● Tôn giáo ● Chủng tộc, quốc tịch Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  19. Phân khúc thị trường Các cơ sở về mặt tâm lý - ● Giai cấp xã hội ● Lối sống ● Cá tính Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  20. Phân khúc thị trường Các cơ sở về cách cư xử - ● Dịp sử dụng ● Mong muốn lợi ích ● Tình trạng người sử dụng ● Mức độ sử dụng ● Tính thủy chung ● Giai đoạn sẵn sàng ● Thái độ đối với sản phẩm Ch. 8-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
nguon tai.lieu . vn