Xem mẫu
Mở rộng phạm vi Bảo hiểm y tế tự nguyện
Bài trình bày về Chiến lược truyền thông tại Hội thảo do Ngân hàng thế giới tổ chức tháng 2-3 ngày 17, 2006
Chiến lược truyền thông
Cơ sở
Bối cảnh Mục tiêu
Nhóm đối tượng và hành vi Thông điệp
Các kênh
Cơ sở
Thị trường tiềm năng của bảo hiểm y tế: 3.8 tr. 1993 đến 33 tr. năm 2005 (Riêng năm 05 là 15 tr);
Ba loại hình bảo hiểm y tế:
– Đối tượng bảo hiểm bắt buộc (áp dụng từ 1992) – Đối tượng BH tự nguyện
– Thẻ BH miễn phí cho người nghèo và trẻ dưới 6 tuổi
Phạm vi BHYT tự nguyện: 25.7% là sinh viên, 0.2% thuộc các ngành ko chính thức.
Các vấn đề về dịch vụ BHYT
Chất lượng BHYT kém Các thủ tục rườm rà
Mức phí BHYT cao so với thu nhập vùng nông thôn
Mạng lưới BHYT không tiếp cận được ở vùng sâu vùng xa
Thiếu cạnh tranh trên thị trường - Mặc dù là thị trường mở.
Bối cảnh
An sinh xã hội ở Việt Nam: áp dụng các chương trình BH tự nguyện để đạt được chỉ tiêu của Chính phủ là 100% có BHYT vào năm 2020.
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn