Xem mẫu
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NÔI
ĐẠI HỌC KINH TẾ
HỌC THUYẾT ĐÀO TẠO
6/28/2014 Page 1
- Đào tạo
Đào tạo cung cấp cho nhân viên
Thông tin
Kỹ năng
Hiểu tổ chức và mục tiêu của tổ chức
Khả năng đóng góp tích cực vào
kết quả hoạt động của doanh nghiệp
6/28/2014 Page 2
- Đào tạo
Nhiệm vụ
Phối hợp giữa
nhân viên và Mục tiêu
doanh nghiệp
Văn hóa
Giải thích công việc cần được hoàn thành
Đào tạo cũng
được sử dụng
Đưa nhân viên đến với giám đốc và nhóm
6/28/2014 Page 3
- Đào tạo
Xu thế đào tạo
Các yếu tố ảnh hưởng
Xác định nhu cầu đào tạo
Hình thức đào tạo
Phương pháp đào tạo
Đánh giá sau đào tạo
6/28/2014 Page 4
- Xu thế đào tạo
Yêu cầu kỹ năng đối với công nghệ;
Cải thiện chất lượng giáo dục;
Tái cấu trúc;
Nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ đào tạo;
ứng dụng công nghệ cải thiện phương pháp giảng
dạy;
đào tạo truyền thống chuyển dần sang đào tạo linh
hoạt;
các công ty có xu thế muốn đào tạo, có dự trù kinh
phí đào tạo;
nhân viên là tài sản quan trọng của doanh nghiệp;
6/28/2014 Page 5
- Các yếu tố ảnh hưởng
ủng hộ của ban lãnh đạo;
ứng dụng công nghệ cao;
sự phức tạp của tổ chức, kiến thức về
khoa học hành vi;
chất lượng nhân viên tuyển mới, chất
lượng sinh viên tốt nghiệp;
nguyên tắc đào tạo, kế hoạch đào tạo;
kết quả và năng lực của nhân viên;
6/28/2014 Page 6
- Xác định nhu cầu đào tạo
Nhu cầu của doanh nghiệp về kiến
thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện
công việc;
Nhu cầu của người nắm giữ công
việc;
Mục đích ngắn hạn & dài hạn của DN.
6/28/2014 Page 7
- Xác định nhu cầu đào tạo
Thông qua Kết quả
Interviews Đào tạo cái gì?
Surveys Đào tạo cho ai?
Review of records Đào tạo khi nào?
Quan sát Đào tạo ở đâu?
Thảo luận
6/28/2014 Page 8
- Xác định nhu cầu đào tạo
Cụ thể xác định nhu Quan sát
cầu đào tạo
Nghe ý kiến nhân viên
Trao đổi với supervisors
Xem xét vấn đề mà nhân
viên gặp phải
Xem xét khoảng cách giữa
kỳ vọng và kết quả thực tế
6/28/2014 Page 9
- Xác định nhu cầu đào tạo
Organizational
Tỉ lệ được đào tạo
charts
Mục đích Tỉ lệ vắng mặt
Review
Chất lượng của
Đánh giá năng lực sản xuất
Hiệu quả
6/28/2014 Page 10
- Nhu cầu đào tạo cụ thể
Kỹ năng máy tính;
Giao tiếp, Đọc, Nghe, Viết;
Dịch, truyền đạt thông tin;
Tổ chức;
Dịch vụ khách hàng;
Định hướng Chất lượng;
Phân tích;
Xuyên văn hóa &Văn hóa doanh nghiệp;
Bán hàng/marketing;
Tính toán;
Team work;
.........
6/28/2014 Page 11
- Hình thức đào tạo
Thông qua công việc
Đào tạo tách riêng công việc
6/28/2014 Page 12
- Phương pháp đào tạo
Huấn luyện & Hướng dẫn;
Trò chơi;
Tình huống cụ thể;
giải quyết công việc hàng ngày;
Trình chiếu video;
Thực tập;
Đào tạo qua mạng;
Lớp học truyền thống;
Phối hợp trường đại học;
6/28/2014 Page 13
- We don’t teach
We develop what’s already inside you
6/28/2014 Page 14
- Dùng máy tính hỗ trợ đào tạo
Ưu thế
Cho phép người học tương tác
Người học có thể nghiên cứu cái họ cần
Linh hoạt
Tự học
Internet cung cấp
Tăng hiệu quả và cung cấp nhiều thông tin
Kết nối các nguồn lực
Chia sẻ kiến thức trong & ngoài doanh nghiệp
6/28/2014 Page 15
- Dùng máy tính hỗ trợ đào tạo
Multimedia-based
training
E-mail Conferences
Chuyển tải
Đào tạo
Bảng điện tử Online courses
Online courses
Forums Newsgroups
Distance learning
Intranets (just-in-time training)
6/28/2014 Page 16
- Đánh giá sau đào tạo
Giai đoạn cuối của đào tạo
Phân tích Cost-benefit
Total cost = direct costs + indirect costs
So sánh kết quả (lợi ích) với mục tiêu
Các yếu tố so sánh dựa vào mục tiêu đề ra từ:
ban quản trị, người đào tạo, người được đào
tạo
6/28/2014 Page 17
- Đánh giá sau đào tạo
Yếu tố đánh giá
Phản ứng
Nội bộ DN Ngoài DN của người
tham gia
6/28/2014 Page 18
- Đánh giá sau đào tạo
Lấy ý kiến của người được đào tạo
Dùng test sau đào tạo
Hành vi thay đổi
Đánh giá mục tiêu đào tạo,
benchmark
ROI
6/28/2014 Page 19
- Cấp độ học hỏi của tổ chức
6/28/2014 Page 20
nguon tai.lieu . vn