Xem mẫu

  1. LỊCH SỬ BÁO CHÍ ViỆT NAM  PHÁT THANH VÀ NHỮNG ƯU ĐiỂM L/O/G/O
  2. NỘI DUNG  I KHÁI QUÁT CHUNG VỀ LOẠI HÌNH PHÁT THANH II ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH      III XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN
  3. I – KHÁI QUÁT CHUNG VỀ LOẠI HÌNH  PHÁT THANH 1. LỊCH SỬ RA ĐỜI v. Vào cuối thế kỷ XIX, với những phát minh  khoa học của các nhà bác học người Nga  và Mỹ về vô tuyến điện (radio), phát  thanh (báo nói) đã ra đời. v.  Phát thanh có 2 loại hình: Ø.  Phát thanh qua làn sóng      điện Ø.  Phát thanh truyền qua hệ      thống dây dẫn.
  4. I – KHÁI QUÁT CHUNG VỀ LOẠI HÌNH  PHÁT THANH v Đến thế kỷ XX, vệ tinh xuất hiện  đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn  trong thông tin đại chúng, tín hiệu  phát thanh và truyền hình được  truyền đi khắp thế giới một cách  rộng khắp và mau lẹ. v Tại Việt Nam, ngày 7/9/1945, Đài  Tiếng nói Việt Nam được thành  lập, đánh dấu sự ra đời của ngành  Phát thanh Việt Nam. 
  5. I – KHÁI QUÁT CHUNG VỀ LOẠI HÌNH  PHÁT THANH 2. KHÁI NiỆM v Khái niệm   “Phát thanh là một loại hình truyền thông đại chúng trong  đó nội dung thông tin được truyền tải qua âm thanh”. Âm  thanh bao gồm ba yếu tố: lời nói, âm nhạc và tiếng động.
  6. II – KHÁI QUÁT CHUNG VỀ LOẠI  HÌNH PHÁT THANH 3. PHÁT THANH HiỆN ĐẠI v Thông tin có chất lượng v Kết hợp được chức năng thông tin và chức năng  giải trí v Đổi mới phong cách diễn đạt, trình bày thông  điệp v Âm thanh có chất lượng cao v Chương trình phát thanh mở là một trong những  xu hướng xây dựng chương trình phát thanh hiện  đại
  7. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Một trong những loại hình báo chí đưa thông tin,  cập nhật thông tin nhanh và chính xác nhất.  v Đối tượng tác động rộng rãi, người nghe không  cần biết chữ, miễn có khả năng nghe và hiểu  được ngôn ngữ lời nói được chuyển tải trên sóng  phát thanh. v Thông điệp trên sóng phát thanh có thể len lỏi  vào mọi tầng lớp dân cư ở khắp nơi, đặc biệt với  những dân tộc người ít. 
  8. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Thông điệp mà phát thanh gửi đi vượt qua mọi  biên giới quốc gia, lãnh thổ, vượt qua mọi rào cản  của hàng rào thuế vụ, hải quan, biên phòng,…
  9. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Cơ chế tác động linh hoạt, khả năng tiếp nhận  mọi lúc mọi nơi, tiện cho người nghe
  10. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH
  11. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Chưa một loại hình  báo chí nào rẻ như  báo phát thanh. v Báo phát thanh có thể  tạo dựng nên bức  tranh sống động về  cuộc sống, kích thích  mạnh mẽ trí tưởng  tượng của người  nghe. 
  12. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH
  13. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Kỹ thuật đơn giản, tiện lợi, sử dụng thiết bị thu  nhận thông tin đơn giản, gọn nhẹ. 
  14. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH
  15. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Phát thanh hiện đại đã tận dụng tối đa sức mạnh  của công nghệ mới để tác động sâu rộng tới công  chúng.
  16. INTERNET RADIO
  17. INTERNET RADIO
  18. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH
  19. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH
  20. II – ƯU ĐiỂM CỦA PHÁT THANH v Những người làm báo phát     thanh hiện đại sử dụng công     nghệ hiện đại để thực hiện     những chương trình phát     thanh.
nguon tai.lieu . vn