Xem mẫu

  1. Phần giới thiệu. Nội dung Thuận lợi và khó khăn trình bày DNVN trong kí HDNT. Kết luận và giải pháp.
  2. I. PHẦN MỞ ĐẦU
  3. Giới thiệu • Ngày nay, toàn cầu hóa đang là một trong những xu thế phát triển tất yếu của quan hệ quốc tế hiện đại. Biểu hiện rõ rệt trong kinh tế, việc làm ăn doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài ngày càng phổ biến. • Hợp đồng ngoại thương là sự thoả thuận giữa các bên mua và bán ở các nước khác nhau, trong đó quy định bên bán có nghĩa vụ cung cấp hàng hoá, giao chứng từ sở hữu hàng hoá và chứng từ liên quan đến hàng hoá, còn bên mua có nghĩa vụ nhận hàng và thanh toán tiền hàng.
  4. II. KHÓ KHĂN & THUẬN LỢI CỦA DNVN TRONG KÍ KẾT HDNT
  5. THUẬN LỢI
  6. 2. Thuận lợi của doanh nghiệp Việt Nam 2. Ổn định chính trị. 1. Mối quan hệ ngoại giao 3. Chính sách THUẬN pháp luật LỢI 5.Thành tựu khoa học công nghê 4. Cộngđồng người Việt sinh sống trên thế giới.
  7. • Quan hệ giữa Việt Nam và các nước trên thế giới đanggiao 1.Quan hệ ngoại trong thời kỳ phát triển toàn diện. • Vn gia nhập vào các tổ chức kinh tế thế giới và khu vực như: WTO, ASEAN, APEC, AFTA.
  8. Chính trị việt nam trong thời kì ổn định chính trị tạo niềm tin cho các thương gia nước ngoài đầu tư.
  9. Chính sách pháp luật tạo nhiều thuận lợi thúc đẩy cho doanh nghiệp việt nam trong kí kết hợp đồng ngoại thương.
  10. Cộng đồng người Việt sinh sống làm việc và kinh doanh trên thế giới, góp phần vào việc đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thắt chặt quan hệ hợp tác, tăng cường quảng bá và tiếp thị những hàng hoá là dịch vụ của Việt Nam.
  11. • Thừa hưởng thành tựu khoa học công nghệ thông tin điện tử tạo điều kiện dễ dàng trong kí kết hợp đồng.
  12. 1 Không gian của cuộc đàm phán. 2 Nét đặc thù văn hoá. 3 Rào cản về ngôn ngữ 4 Pháp luật và chính sách các nước 5 Hệ thống tiền tệ giữa các nước. 6 Không có đầy đủ thông tin về đối tác.
  13. 1. Không gian đàm phán. • Các bên tham gia ký kết hợp đồng cách biệt rất lớn về khoảng cách địa lý.
  14. 2. Nét đặc thù văn hoá. Văn hoá ảnh hưởng một cách trực tiếp đến lối tư duy của con người, đến hành vi và cách giao tiếp ở những quốc gia khác nhau.
  15. • Người Mỹ không muốn mất nhiều thời gian thương lượng. • Thuyết phục doanh nhân Mỹ, xuất trình cho họ xem các chứng thư của những khách hàng nổi tiếng trên thế giới
  16. • Doanh nhân chúng ta nên tránh đến Châu Âu vào tháng 8 hàng năm vì doanh nhân phần lớn các nước tại Châu Âu đều nghĩ hè.
  17. 3. Rào cản về ngôn ngữ. • Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính trên thương trường quốc tế.
  18. • Khả năng tiếng Anh còn hạn chế, nghe tạm hiểu được nhưng nói được không nhiều, hoặc nói được nhưng diễn đạt theo kiểu phiên dịch từ cách nói của người Việt nên người nước ngoài không hiểu, và ngược lại, nghe được nhưng không hiểu người nước ngoài nói gì …
nguon tai.lieu . vn