Xem mẫu

  1. NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG
  2. NỘI DUNG 1 • Lập chứng từ bán hàng kèm hóa đơn 2 • Lập chứng từ bán hàng không kèm hóa đơn 3 • Lập chứng từ bán hàng từ 1 hóa đơn 4 • Lập chứng bán hàng từ nhiều hóa đơn 5 • Thu tiền khách hàng 6 • Hàng bán trả lại 7 • Tổng hợp công nợ phải thu 8 • Báo cáo Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  3. 1. Lập chứng từ bán hàng kèm hóa đơn  Thao tác thực hiện 1. Vào nghiệp vụ Bán hàng, chọn Bán hàng thu tiền ngay và chọn các hình thức thu tiền tương ứng (ví dụ: Bán hàng thu tiền mặt) 2. PM tự động tích chọn Lập kèm hóa đơn 3. Nhập các thông tin Hóa đơn: Mẫu số HĐ, Ký hiệu HĐ, Số hóa đơn, Ngày HĐ 4. Tại tab Hàng tiền: chọn Mã 5. Tại tab Thuế, giá vốn: chọn Thuế suất. hàng, TK Nợ, TK Có, Số 6. Chọn Hoạt động tại tab Thống kê. lượng, Đơn giá Nhấn Cất.
  4. 2. Lập chứng từ bán hàng không kèm hóa đơn  Thao tác thực hiện 1. Vào nghiệp vụ Bán hàng, chọn Bán hàng thu tiền ngay và chọn các hình thức thu tiền tương ứng (ví dụ: Bán hàng thu tiền mặt) 2. Bỏ tích chọn Lập kèm hóa đơn 3. Tại tab Hàng tiền: chọn Mã hàng, TK Nợ, TK Có, Số lượng, Đơn giá
  5. 3. Lập chứng từ bán hàng từ 1 hóa đơn  Thao tác thực hiện 1. Vào phân hệ Hóa đơn, chọn tab Hóa đơn. 2. Chọn hóa đơn có trạng thái là Chưa hạch toán, nhấn Lập CTBH hoặc nhấn chuột phải vào hóa đơn, nhấn Lập CTBH. 3. Chọn loại chứng từ bán hàng muốn lập. Ví dụ chọn Bán hàng thu tiền mặt.
  6. 4. Lập chứng từ bán hàng từ nhiều hóa đơn  Thao tác thực hiện 1. Vào phân hệ Hóa đơn, Chọn Lập CTBH từ nhiều hóa đơn trên thanh công cụ. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  7. 5. Thu tiền khách hàng  Mục đích: Giúp đơn vị theo dõi và quản lý các chứng từ thu tiền khách hàng  Các bước thực hiện: 1. Vào nghiệp vụ Bán hàng, chọn Thu tiền khách hàng và chọn hình thức thu tiền. (Ví dụ: Thu tiền khách hàng bằng Tiền mặt) Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  8. 6. Hàng bán trả lại  Mục đích: Giúp đơn vị theo dõi và quản lý các chứng từ hàng bán trả lại khi hàng mua về không đúng quy cách, phẩm chất theo hợp đồng đã ký.  Các bước thực hiện: 1. Vào Nghiệp vụ, chọn Bán hàng\Hàng bán trả lại. 2. Khai báo Thông tin trên chứng từ Hàng bán trả lại. • Nhập Thông tin chung, Chứng từ, Hoá đơn. • Chọn Mã hàng, Kho, TK Nợ, TK Có, ĐVT, Số lượng, Đơn giá. 3. Nhấn Cất.
  9. 7. Tổng hợp công nợ phải thu  Mục đích: Giúp đơn vị có thể xem nhanh được báo cáo tổng hợp công nợ phải thu  Các bước thực hiện: 1. Vào nghiệp vụ Bán hàng\Tổng hợp công nợ phải thu. 2. Chọn Kỳ báo cáo, Tài khoản, Dự án. 3. Tích chọn các khách hàng cần tổng hợp công nợ phải thu. 4. Nhấn Đồng ý.
  10. 8. Báo cáo bán hàng  Mục đích: Giúp đơn vị có thể xem các báo cáo bán hàng và báo cáo công nợ phải thu.  Các bước thực hiện: Vào Báo cáo, chọn Bán hàng.
nguon tai.lieu . vn